Webinar có nghĩa là một dạng hội thảo trực tuyến được xây dựng dựa trên nền tảng web và cần có kết nối internet để có thể kết nối giữa nhiều người với nhau. Webinar là dạng hội thảo không giới hạn bởi có thể kết nối những người ngồi ở những vị trí khác nhau, đến từ nhiều nơi trên thế giới.
Sử dụng webinar sẽ giúp cho người tham gia có thể chia sẻ thông tin thông qua phần thuyết trình bằng bảng chữ, slide trong powerpoint, bằng video và rất nhiều loại dữ liệu chứa thông tin khác đến tất cả những người xem hội thảo trực tuyến. Về lâu dài, webinar mang lại cho người dùng 3 lợi ích sau:
Thứ nhất, webinar tạo lượng khách hàng tiềm năng
Ngoài việc giúp bạn thu thập được thông tin của khách hàng khi tham gia hội thảo, webinar còn có thể tìm kiếm và sàng lọc ra những khách hàng tiềm năng. Những khách hàng tiềm năng này là người quan tâm đến hội thảo của bạn ngay từ đầu, họ biết rằng hội thảo của bạn sẽ có lợi cho họ.
Do đó, khi đã tham gia vào hội thảo của bạn, nghĩa là họ cũng đang tìm kiếm lợi ích của mình. Khi tổ chức webinar, sự tương tác không chỉ bó buộc trong những nút like, share, mà nó còn là sự tương tác chân thật nhất. Bạn có thể xây dựng một bảng hỏi và khuyến khích những khách hàng tiềm năng của mình tham gia trả lời.
Sự tương tác gần gũi, chân thật này sẽ giúp xây dựng được mối quan hệ chặt chẽ giữa bạn với những khách hàng tiềm năng. Đây chính là đối tượng hướng tới và họ sẽ có thể mua hàng cho bạn.
Thứ hai, nội dung sáng tạo lâu dài
Nội dung của webinar không phải là một nội dung mang tính tức thì, mà nó có tính lâu dài. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai mong muốn sáng tạo nội dung cho sự kiện trực tuyến, nhất là với những doanh nghiệp. Khi nói về một buổi hội thảo trên web, nhiều người nghĩ sẽ rất nhàm chán, nội dung không có gì sáng tạo, và nó cũng không mang tính lâu dài. Thế nhưng, thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Nội dung sáng tạo của webinar là một nội dung mang tính lâu dài, nó rất sáng tạo và thu hút người xem.
Vì sao nói nội dung của webinar có tính lâu dài? Đó là bởi vì, nội dung của dạng hội thảo này có thể lưu trữ rất dễ dàng, khoa học. Như vậy, giá trị của hội thảo trực tuyến webinar không chỉ ngay thời điểm diễn ra mà nó còn hiện diện ngay sau khi kết thúc, có thể dùng làm tư liệu cho doanh nghiệp, hoặc để khán giả xem lại. Ngoài ra, nó cũng thường được doah nghiệp sử dụng lại để đăng phát trên chính trang web của mình.
Thứ ba, xây dựng giá trị thương hiệu tích lũy
Nói về độ thu hút thì webinar rõ ràng không thua kém bất kì một hình thức phát trực tiếp nào cả. Dạng hội thảo trực tuyến này luôn luôn có một lượng khán giả nhất định, đó chính là những khán giả được mời tham dự, họ tìm kiếm những lợi ích của mình ở hội thảo này. Do đó, việc quảng bá thương hiệu là hoàn toàn dễ dàng với webinar.
Ngoài ra, như đã nói ở trên, dạng hội thảo trực tuyến này có tính năng lưu trữ rất tốt. Những nội dung được lưu trữ này sẽ tiếp cận được rất nhiều người sau đó, qua đó góp phần xây dựng giá trị thương hiệu tích lũy đều đặn mỗi ngày, mỗi giờ.
Thông qua hội thảo trực tuyến webinar, người xem sẽ nhớ về thương hiệu của bạn nhiều hơn, thậm chí sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn đầu tiên khi nghĩ về một nội dung hay một sản phẩm nào đó. Điều này là điều mà các thương hiệu luôn luôn mong muốn làm được và phải mất nhiều thời gian, công sức và chi phí mới có thể thực hiện.
Trên đây, Trọng Kiểm Production đã chia sẻ những lợi ích lâu dài mà webinar mang lại cho người dùng. Hiện nay, việc kết nối con người ở những không gian khác nhau lại với nhau không còn khó khăn, bởi có nhiều công cụ hỗ trợ. Và trong đó, hội thảo trực tuyến webinar chính là một giải pháp hoàn hảo.
Không những thực hiện tốt vai trò là một hội thảo, cung cấp thông tin cho người xem, tạo ra lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mà webinar còn góp phần xây dựng giá trị thương hiệu tích lũy cho doanh nghiệp. Chắc chắn đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho doanh nghiệp khi muốn tổ chức hội thảo.
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về hội thảo trực tuyến webinar tại trongkiem.com.vn
Để được tư vấn tổ chức hội thảo trực tuyến, liên hệ 0983.206.200