1. Live stream khuyến khích sự tin tưởng và minh bạch
Mọi người thích mua hàng từ các thương hiệu mà họ tin tưởng. Khách hàng thường liên kết đáng tin cậy với chất lượng và dịch vụ tuyệt vời. Một cách để tạo niềm tin với khán giả của bạn là tạo một video trực tiếp để thể hiện sự minh bạch của công ty.
Một ví dụ điển hình của việc sử dụng video để mô tả tính minh bạch là Patagonia và dự án Biên niên sử Dấu chân của nó. Trong loạt video này, họ giới thiệu từng bước của quy trình chuỗi cung ứng. Nếu bất kỳ phần nào của quy trình sản xuất cần hoặc có thể cải thiện, Patagonia sẽ mời phản hồi và ý tưởng từ khách hàng.
Công ty của bạn có thể làm theo ví dụ Patagonia. Sử dụng phát trực tiếp để hiển thị các khoảnh khắc và quy trình thẳng thắn hoặc các cách khác mà bạn có thể phóng đại tính minh bạch của công ty đối với các đối tượng bên ngoài cơ sở người tiêu dùng của bạn. Khi bạn chia sẻ luồng thông tin của mình trên phương tiện truyền thông xã hội, bài đăng của bạn có thể nhận được bình luận tích cực hoặc rất nhiều lượt thích, cả hai đều tạo ấn tượng về một thương hiệu đáng tin cậy.
2. Chi phí hiệu quả
Một trong những khía cạnh tốt nhất về phát trực tiếp là nó có hiệu quả về chi phí. Trước khi nó được phát minh, hầu hết các doanh nghiệp đã dựa vào truyền hình và phát sóng để giới thiệu các báo cáo hoặc video trực tiếp. Điều này, tất nhiên, tốn kém: Ước tính cho một quảng cáo thương mại một phút được phát sóng trên truyền hình ở Los Angeles là khoảng 17.000 đô la.
Ngày nay, bất kỳ doanh nghiệp nào có internet mạnh, máy ảnh độ nét cao và tài khoản truyền thông xã hội đều có thể phát sóng trực tiếp. Nhiều trang web phổ biến, như YouTube và Facebook, cho phép người dùng phát trực tiếp miễn phí, mặc dù có khả năng sẽ có quảng cáo. Đối với các công ty muốn đầu tư chuyên nghiệp hơn vào phát trực tiếp, các dịch vụ chạy vài trăm đô la mỗi tháng tùy thuộc vào mức độ dịch vụ.
3. Live stream khuyến khích sự tham gia
Nhờ các phương tiện truyền thông xã hội, các công ty dễ dàng nhận được phản hồi từ khách hàng và người hâm mộ thông qua lượt thích và bình luận, đặc biệt là trên video phát trực tiếp của bạn. Facebook đã báo cáo rằng mọi người dùng bình luận nhiều hơn 10 lần trên các video trên Facebook Live so với các video thông thường.
4. Live stream có thể được chia sẻ dễ dàng
Dữ liệu gần đây đưa ra ước tính của 1,65 tỷ người dùng phương tiện truyền thông xã hội đang hoạt động trên toàn thế giới. Khoảng 95 phần trăm người dùng phương tiện truyền thông xã hội tích cực từ 18 đến 34 tuổi theo dõi một thương hiệu có tài khoản truyền thông xã hội. Với tính năng phát trực tiếp, bạn có thể tiếp cận và thu hút khách hàng của mình.
5. Live để quảng bá tin tức của mình
Phương tiện truyền thông xã hội chiếm phần lớn các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, đặc biệt là vì nó cho phép chia sẻ dễ dàng. Facebook giúp các video Live stream trực tiếp thấy được hiển thị nhiều hơn bằng cách hiển thị khi một người bạn của người dùng phản ứng hoặc đưa ra nhận xét về một luồng, cũng như bằng cách đề xuất các luồng trực tiếp. Hơn nữa, khi kết thúc phát trực tiếp, đài truyền hình có thể lưu video và đăng nó lên trang Facebook của họ.
Một công ty đã tổ chức một sự kiện phát trực tiếp nhỏ: Hai mươi người đã xem. Sau đó, họ đăng video lên trang của họ và yêu cầu người xem chia sẻ video, và 16 người đã làm. Nhờ có cổ phần, mạng phát trực tiếp có tổng cộng hơn 3.000 người và hơn 800 lượt xem. Sử dụng các tùy chọn chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, yêu cầu những người theo dõi của bạn chia sẻ và bạn có thể sử dụng luồng trực tiếp của mình để giúp mở rộng đối tượng của mình.
Đơn vị cung cấp dịch vụ quay live stream tốt nhất tại Tp.HCM
Trọng Kiểm Production là một trong những nhà cung cấp các dịch vụ quay phim, chụp ảnh, quay live stream hàng đầu tại TpHCM. Với đội ngũ chuyên gia nội bộ và hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, Trọng Kiểm Production có thể cung cấp các giải pháp toàn diện, hiệu quả về chi phí cho tất cả các loại sự kiện, bố cục địa điểm và yêu cầu của khách hàng. Trọng Kiểm Production là chuyên gia về xử lý hình ảnh, video, phát trực tiếp cho các khách hàng doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp kỹ thuật cho các hội nghị, ra mắt, lễ trao giải và các sự kiện tham gia đông đảo.
Live stream sẽ tiếp tục phát triển và là xu hướng quảng bá doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm nổi bật nhất năm 2020. Để làm marketing hiệu quả trên social media, bạn cần học và tận dụng livestream, đặc biệt là live stream để giới thiệu doanh nghiệp ngay từ bây giờ trước khi các đối thủ vượt mặt bạn.
Xem thêm: Tại sao video trực tuyến là công cụ truyền thông mạnh mẽ cho doanh nghiệp?