CHỌN MỘT NỀN TẢNG LIVESTREAM ĐÚNG CHO SỰ KIỆN
Live Stream giúp người sử dụng có thể chia sẻ trực tiếp các hình ảnh, âm thanh, video, mọi thứ trong cuộc sống thông qua mạng Internet. Nói một cách khác, bạn có thể sử dụng app, Facebook, Twitch, Youtube,… Đối với một thương hiệu lớn, có sự kiểm duyệt, Bạn có thể sử dụng một video nền tảng doanh nghiệp, ở đó cho phép bạn thêm các yếu tố về thương hiệu, khả năng tương tác với khán giả tiên tiến và thường cho phép nội dung ghi bên ngoài video.
BẠN CẦN CÓ MỘT LÝ DO HỢP LÝ ĐỂ TỔ CHỨC SỰ KIỆN SO VỚI SỬ DỤNG KÊNH KHÁC THAY THỂ
Một số trường hợp nhất định, mọi người dùng livestream cho mục đích marketing của mình chẳng hạn như giới thiệu sản phẩm mới. Các thương hiệu lớn đã dùng cách này như Nike, Apple, Ace Harware, họ giới thiệu sản phẩm mới của mình cùng với những chuyên gia để rep comment, trả lời câu hỏi của khán giả.
Trường hợp tuyệt hơn là sự kiện được kết hợp với nhà bán lẻ, đại lý phân phối của sản phẩm. Cách này làm cho mọi người cảm thấy sự tương tác mạnh mẽ hơn nữa do có ý kiến của nhà bán lẻ, ý kiến khách quan đối với sản phẩm.
ĐẦU TƯ VỀ NỘI DUNG
Bắt đầu với các mục tiêu kinh doanh rõ ràng. Bạn có ý định bán sản phẩm? Ra mắt sản phẩm? Mời nhà báo hay những người có ảnh hưởng tham dự vì họ sẽ viết về sản phẩm sau đó? Hay là để chứng minh sản phẩm của bạn là tốt, phù hợp với người dùng?
Sau khi lý do đã được viết ra, tiếp đến là thiết lập độ dài cho sự kiện, Nếu mục tiêu của bạn là sales, lời khuyên là hãy dành 15p để bán hàng, chốt sales và lặp lại nó một vài lần trong thời gian diễn ra sự kiện. Thời gian còn lại dành cho sự tương tác với khán giả và giải đáp thắc mắc. Còn mục tiêu là ra mắt sản phẩm, cân nhắc nội dung tối đa 30p và dành thời gian 15 – 30p để tương tác với khán giả.
Một điểm quan trọng nữa là không nên quá dựa vào kịch bản, diễn theo kịch bản. Khán giả đang tìm kiếm một sự tương tác đích thực với thương hiệu, sản phẩm của bạn. Quan trọng nhất là chèo lái khán giả tham gia tương tác và làm đem lại cảm giác vui vẻ, hài lòng cho họ.
Bạn biết đấy, Video phải đủ hấp dẫn để người xem có thể xem livestream của bạn lâu hơn trên mạng xã hội. Những nội dung trong vài giây đầu tiên là rất quan trọng đòi hỏi doanh nghiệp cần nắm bắt được sự chú ý của người tiêu dùng để tránh người xem sẽ dễ dàng bỏ qua video.
Xem thêm: Những “con số” biết nói về tiềm năng của Live stream trong thời đại công nghệ số
LỰA CHỌN NHÂN VẬT CHO SỰ KIỆN
Lựa chọn một người tài năng để livestream là một chìa khóa để tạo ra một sự kiện hấp dẫn. Người được lựa chọn nên là người trong cuộc, ví dụ một nhân viên hiểu biết về sản phẩm tốt, có niềm đam mê rõ ràng với nó và có vẻ ngoài dễ nhìn.
Mục đích là tính chân thực, điều mà bạn sẽ không thấy được ở một người diễn vì họ được trả tiền cho nó. Một vài lỗi nhõ là Ok, bởi vì có sự tương tác của khán giả. Kết quả sẽ là tạo ra sự tương tác giữa con người với con người – điều mà các kênh MO không có.
Một lựa chọn khác là sử dụng đại sứ thương hiệu nếu bạn có ngân sách. Với những tính cách, sự nổi tiếng sẵn có, đại sứ thương hiệu sẽ làm cho sự kiện trở nên hấp dẫn hơn. Lời khuyên là nên kết hợp đại sứ với một chuyên gia về sản phẩm, các chuyên gia này sẽ giúp cho sự tương tác dễ dàng bằng cách trả lời các comment, câu hỏi xuyên suốt sự kiện.
KẾT QUẢ THỰC TẾ KHI THỰC HIỆN LIVESTREAM CÓ THỂ THAY ĐỔI RẤT NHIỀU SO VỚI DỰ KIẾN VÀ KẾ HOẠCH ĐẶT RA
Mức lợi ích phải phù hợp với mục tiêu và chủ đề về thương hiệu và sự kiện. Các thiết bị mà bạn sử dụng tác động rất lớn đến việc livestream của bạn. Lời khuyên là bạn nên sử dụng những thiết bị đủ tiêu chuẩn về hình ảnh và âm thanh để livestream của bạn đẹp, rõ ràng và không bị gián đoạn.
5 mẹo trên sẽ giúp bạn bắt đầu livestream-video marketing. Hãy thử nó, đo lường sự hiệu quả của nó dựa trên những mục tiêu mà bạn đã đặt ra trước khi livestream. Bạn và tổ chức của mình sẽ nhận ra sự kết nối với những khách hàng khi bạn thực hiện nó. Đó là sự đầu tư vào khán giả, vào khách hàng và đầu tư vào khách hàng là đầu tư giá trị nhất.