Không chỉ đơn thuần là một trò chơi được phát trực tuyến trên mạng xã hội, livestream quay số trúng thưởng còn là một hình thức để quảng báo thương hiệu, sản phẩm cho doanh nghiệp. Bằng rất nhiều cách như lồng ghép nội dung liên quan đến sản phẩm, thương hiệu; sử dụng người mẫu đại diện cho thương hiệu để live stream; cho hình ảnh sản phẩm, thương hiệu trực tiếp lên live stream để người xem biết đến,…
Ngoài ra mỗi doanh nghiệp sẽ có những cách thức để đưa tên tuổi của mình tiếp cận nhiều hơn với lượng người dùng khổng lồ trên các nền tảng mạng xã hội. Livestream quay số trúng thưởng là cách làm đang rất được ưu tiên trong chiến dịch marketing của nhiều thương hiệu.
Đứng ở góc độ là một doanh nghiệp, bạn mong muốn sử dụng công cụ này để khuếch trương thương hiệu của mình. Tuy nhiên, bạn không biết phải làm thế nào, cần lưu ý những gì để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Cùng chúng tôi học ngay 6 bí kíp để live stream quay số trúng thưởng “tưởng không dễ nhưng lại dễ không tưởng” ngay sau đây.
Livestream quay số trúng thưởng có phần thưởng hấp dẫn
Một chương trình livestream quay số trúng thưởng sẽ thu hút khách hàng bởi điều gì nhất? Chắc chắn đó chính là phần thưởng của chương trình. Vậy thì hãy nắm bắt tâm lý của người dùng và áp dụng nó để tăng lượt tham gia chương trình của mình. Những phần thưởng có giá trị bao giờ cũng sẽ được rất nhiều người mong muốn sở hữu.
Ngoài ra, hãy tăng số lượng phần thưởng tùy theo khả năng của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp người chơi hứng thú hơn. Họ không còn cảm thấy “nản” khi nhiều chương trình live stream quay số trúng thưởng chỉ có một vài phần quà, trong khí số lượng người chơi lên đến cả trăm, cả nghìn, thậm chí hàng chục nghìn người.
Luật chơi không nên quá khó
Vì livestream quay số trúng thưởng được sử dụng trên các mạng xã hội, là nơi mà người dùng là những đối tượng đa dạng về tuổi tác, ngành nghề, trình độ,… Do đó, để ai cũng có thể tham gia thì một bí kíp quan trọng chính là tạo một sân chơi dễ dàng, không quá khó khăn. Đặc biệt, quay số trúng thưởng thường là chương trình có tính “may rủi” ngẫu nhiên.
Bạn có thể đưa ra luật chơi cho người tham gia là đoán 2 chữ số, hoặc 3 chữ số liên quan đến một chủ đề nào đó. Đặt bản thân mình vào vị trí của người chơi, rõ ràng nó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều thay vì dự đoán với một luật chơi quá khó, yêu cầu phải thao tác nhiều,…
Tạo bí mật lôi cuốn người xem đến phút chót
Bạn có thường xuyên tham gia các chương trình ca nhạc ở hội chợ vào những năm 2000 không? Nếu có, chắc hẳn bạn còn nhớ ở các chương trình ấy, những ca sĩ nổi tiếng thường sẽ là người xuất hiện sau cùng. Nó tạo ra sự tò mò và mong đợi của khán giả. Họ sẽ không ngại ngần để đợi đến khi kết thúc chương trình mới ra về.
Livestream quay số trúng thưởng trên Facebook cũng vậy. Để người xem không bỏ giữa chừng cuộc chơi mà vẫn tiếp tục tham gia đến khi kết thúc, hãy tạo ra một bí mật về phần quà nào đó, và khích lệ người chơi tham gia đến cuối chương trình để nhận phần quà may mắn.
Người dẫn hoạt ngôn, vui tính
Người xem và tham gia chương trình live stream thì có rất đông, nhưng người dẫn chương trình livestream quay số trúng thưởng thì chỉ có 1 (ngoại trừ một số chương trình có 2 MC). Do đó, để dẫn dắt chương trình từ những giây đầu tiên cho đến khi kết thúc, đòi hỏi người dẫn phải hoạt ngôn và vui tính, biết cách lôi cuốn người xem. Đừng nghĩ rằng live stream quay số trúng thưởng không cần người dẫn chương trình chuyên nghiệp. Suy nghĩ này sẽ khiến cho livestream của bạn giảm hiệu quả tiếp thị cho thương hiệu của bạn đấy.
Âm nhạc là yếu tố không thể thiếu
TVC quảng cáo, video giới thiệu sản phẩm hay bất kỳ một chương trình nào cũng cần có sự xuất hiện của yếu tố âm nhạc. Âm nhạc không chỉ có tác dụng làm nền, tạo ra không khí cho chương trình mà đôi khi, sự xuất hiện đúng lúc của nó cũng là kỹ thuật viên cố ý để tạo hiệu ứng cho chương trình. Live stream mà không sử dụng âm nhạc sẽ rất khô khan, chỉ có giọng nói của người dẫn, kém thu hút người xem livestream quay số trúng thưởng.
Không ngừng tương tác với người xem
Thế mạnh của live stream là khả năng tương tác gần như vô hạn với người dùng. Vậy thì đừng dại dột bỏ qua thế mạnh này và tận dụng nó để tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của mình nhé. Trong suốt chương trình livestream quay số trúng thưởng, người dẫn cần linh hoạt, tương tác, giao lưu với khán giả. Đây cũng là cầu nối quan trọng để kết nối giữa brand và khách hàng của mình.
Trước sự thay đổi không ngừng của các hình thức marketing hiện nay, là một doanh nghiệp, bạn không thể đứng ngoài vòng xoay ấy. Hãy nhanh chóng nắm bắt xu hướng để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng. Livestream quay số trúng thưởng chính là một trong những cách tốt nhất để làm được điều đó.