Thông thường, các ekip chụp ảnh sản phẩm thường lựa chọn chụp trong studio. Nhưng cách làm này đôi lúc làm hạn chế cảm hứng cho nhiếp ảnh gia, cũng không tận dụng được những góc hình đẹp ở bên ngoài trời. Do đó, hiện nay, các bạn có thể thấy rất nhiều hình sản phẩm quảng cáo được chụp ở ngoài trời và thật sự gây được ấn tượng mạnh mẽ với người xem chính là những khách hàng tiềm năng. Trọng Kiểm sẽ bật mí cho các bạn những bí kíp quan trọng để có thể chụp được những bức ảnh ngoài trời về sản phẩm của mình một cách hoàn hảo nhất.
Lựa chọn thời điểm chụp ảnh sản phẩm
Thời điểm để chụp ảnh sản phẩm ngoài trời rất quan trọng. Nếu như ở trong sudio, bạn có thể tùy chỉnh ánh sáng, góc hắt sáng, thì với chụp ảnh ngoài trời, bạn phải phụ thuộc vào ánh sáng tự nhiên. Do đó, nên lựa chọn thời điểm ánh nắng vừa mới lên, từ 7 – 9 giờ sáng hoặc 15 – 17 giờ chiều là đẹp nhất. Tránh thời điểm mặt trời đứng bóng hoặc lúc trời xẩm tối sẽ làm những bức ảnh không rõ nét.
Tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên
Ánh sáng tự nhiên là nguồn sáng tốt nhất cho những tấm hình sản phẩm của bạn. Nếu lựa chọn đúng thời điểm chụp ảnh sản phẩm, ánh sáng sẽ hoàn hảo cho khung hình. Nhưng nếu phải chụp hình vào thời điểm nắng gay gắt, bạn cũng có thể sử dụng bí kíp là chụp sản phẩm dưới bóng râm. Nó sẽ giúp giảm cường độ sáng, giảm độ chói cho những bức ảnh của bạn. Nên lựa chọn nơi có bóng râm xen kẽ vài tia nắng rọi xuống để làm tăng độ lung linh cho tấm ảnh.
Tuyệt đối không chụp ngược sáng
Để tránh điều này thì bạn cần xác định hướng sáng chính xác để chụp hình sản phẩm. Tận dụng được ánh sáng bên ngoài không chỉ là về độ sáng, màu nắng tự nhiên mà còn là góc sáng, độ chiếu sáng của bức ảnh. Do đó, hãy quan sát thật kỹ trước khi bắt tay vào chụp ảnh, tránh mất thời gian và công sức chụp ảnh một hồi lâu rồi lại không sử dụng được vì ngược sáng, chất lượng ảnh thấp.
Set up không gian chụp độc đáo phù hợp với sản phẩm
Chụp ảnh sản phẩm ngoài trời chính là cơ hội để bạn thỏa sức lựa chọn không gian cho tấm hình của mình. Bạn có thể lựa chọn một góc quán cà phê, góc ngã tư, vỉa hè,… để làm nền cho sản phẩm của mình. Bất cứ nơi nào cho bạn cảm giác “chill”, hãy tận dụng nó để làm nên những tấm ảnh sản phẩm chất và đẹp mắt nhất. Nhưng đừng quên là tạo một phông nền đơn giản cho sản phẩm như một tấm vải, chiếc giỏ,… để tôn lên hình ảnh sản phẩm, tránh làm sản phẩm bị chìm giữa không gian thực ngoài trời.
Đầu tư thiết bị chụp ảnh chuyên nghiệp
Nếu lựa chọn chụp ảnh sản phẩm ngoài trời, bạn nên đầu tư cho mình một thiết bị chụp ảnh hiện đại và chuyên nghiệp. Những người chụp chuyên nghiệp thường chọn cách chụp sản phẩm xóa phông nền. Khi đó sản phẩm sẽ được làm nổi bật một cách tối đa. Nhưng nếu bạn không phải là người chụp chuyên nghiệp, hãy để đội ngũ chụp ảnh thay bạn làm điều đó.
Bạn có thể lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp. Họ sẽ có những thiết bị chụp ảnh sản phẩm cần thiết như máy ảnh, dụng cụ điều chỉnh ánh sáng,… để chụp ảnh cho sản phẩm của bạn. Lựa chọn cách này còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí nhiều hơn, thay vì phải bỏ tiền ra mua một loạt trang thiết bị nhưng không chắc có thể mang lại hiệu quả không.
Sự hài hòa là rất cần thiết cho chụp ảnh sản phẩm
Chụp ảnh sản phẩm ở ngoài trời bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí. Chất lượng của những bức ảnh phụ thuộc rất lớn và độ thẩm mỹ và con mắt nhìn tinh tế của người chụp. Cho dù có chuẩn bị kỹ lưỡng đến đâu nhưng nếu không phối hợp không gian với sản phẩm một cách hài hòa thì bức ảnh cũng không đạt hiệu quả. Những địa điểm như con đường đông nghịt người giờ tan tầm, ở gần thùng rác, bãi đỗ xe,… chắc chắn không phải là bối cảnh lý tưởng cho bức hình chụp sản phẩm của bạn.
Để tạo ra những bức ảnh chụp sản phẩm chuyên nghiệp và lung linh nhất thì người chụp ảnh sản phẩm chính là những “phù thùy” có khả năng biến hóa. Từ một sản phẩm thông thường nhưng khi kết hợp với không gian, bối cảnh ngoài trời, cùng với sự tinh tế, khéo léo trong việc tận dụng độ sáng, điều chỉnh góc ảnh,… sẽ giúp bạn có được những tấm ảnh đẹp mắt, thu hút người xem. Đó là thành công đầu tiên để tiếp thị hình ảnh của sản phẩm đến khách hàng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải làm được.