Để có thể kết nối doanh nghiệp đến với khách hàng, cá nhân đến với cá nhân hiệu quả tại những nền tảng mạng xã hội phổ biến thì những dịch vụ livestream đang là lựa chọn đứng đầu cho nền tảng này.
Lý do nên livestream bán quần áo
Việc chạy theo các xu hướng hiện đại đang là rõ ràng đối với mọi người dùng nói chung và người rành công nghệ nói riêng. Việc livestream bán quần áo cũng không ngoại lệ, nhưng livestream bán quần áo mang lại ưu điểm gì?
-
Thông báo đến bạn bè nhanh không tưởng.
-
Những livestream sẽ được hiển thị đầu tiên ở bảng tin nhiều hơn để tăng tương tác cho người live.
-
Dẫn người xem đến sản phẩm một cách thực thế về sản phẩm.
-
Dễ dàng nhìn thấy, tìm hiểu, trao đổi giữa người bán và người mua.
-
Không cần đến chi phí quảng cáo.
Lý do nên livestream bán quần áo
Kinh nghiệm khi livestream bán quần áo
Chuẩn bị dụng cụ kết nối
-
Smart Phone: Trước hết muốn livestream cần phải có thiết bị có camera để đưa ra hình ảnh chuẩn xác nhất cho người xem, xem một cách chân thực. Quan trọng hơn là dụng cụ kết nối phải đầy đủ điện năng, không để mất kết nối mạng. Mục đích để tạo dựng sự thoải mái cho người xem, không gây ảnh hưởng đến quá trình livestream.
Cần có smartphone khi livestream quần áo
-
Kết nối mạng ổn định: Hãy chú ý và tự tin rằng các kết nối mạng căng đét để khi livestream bán quần áo không bị lag, giật hay mất hình nhé, đối với khách hàng sẽ là một sự khó chịu lớn đấy.
-
Chân để máy cố định: khi có một cái chân để cố định máy sẽ hạn chế được độ rung lắc của dụng cụ livestream, điều này khiến chất lượng hình ảnh rõ ràng hơn, khách hàng không cần hình dung quá nhiều về sản phẩm vì đã có một video chất lượng tốt. Ngoài ra, khi livestream bán quần áo cần mặc những bộ trang phục đẹp nhất để giới thiệu đến khách hàng, không thể vừa cầm điện thoại vừa thay quần áo nên có một chiếc chân máy là sự hợp lý.
Live bán quần áo cần có chân máy cố định để tránh rung lắc
-
Âm thanh và ánh sáng: để làm nổi bật hơn sản phẩm cần bán thì cũng cần phải có ánh sáng ổn định làm sáng nên vẻ đẹp của sản phẩm. Âm thanh cũng là thành phần quan trọng trong việc livestream, không được để ồn trong quá trình livestream vì ảnh hưởng đến việc bán hàng, trừ khi xung quanh quá đông và bạn muốn quảng cáo sản phẩm ngay tại chỗ.
-
Phông nền: để việc livestream bán quần áo thu hút, dễ nhìn, dễ nhớ thì khung cảnh xung quanh nên gọn gàng và sạch sẽ. Nếu livestream tại shop hay bất cứ thương hiệu nào hãy để nổi bật thương hiệu, logo, địa chỉ…
Kịch bản livestream bán quần áo
Cũng như các đạo diễn dàn dựng những bộ phim. Thì livestream bán quần áo cũng cần phải có kịch bản rõ ràng, nội dung thu hút người xem, giữ khách hàng, tạo sự tin tưởng nhất định. Điều đấy thể hiện rõ ràng trong kịch bản đã soạn của người livestream.
Bán quần áo livestream cần chuẩn bị kịch bản kỹ lưỡng
Đi cùng với việc có một kịch bản hoàn hảo thì cũng cần chú ý đến cách thức liên lạc để đặt hàng hay địa chỉ bán hàng. Những điều này cần phải nhắc nhở trên livestream thường xuyên để tạo điểm nhấn và khách hàng có thể ghi nhớ chính xác. Hãy chú tâm vào đưa ra các thông tin có ích để xây dựng hình ảnh cũng như ưu việt của sản phẩm mình bán. Tránh việc so sánh với sản phẩm khác, đây thật sự là một sai lầm không đáng có khi phát trực tiếp.
Kỹ năng của người livestream
Người livestream bán quần áo cần lưu ý các kỹ năng như:
-
Nắm rõ kịch bản livestream, tìm hiểu thông tin sản phẩm.
-
Phối đồ quần áo phù hợp với giày dép, để tăng tính thẩm mỹ cho người xem cũng như người mua.
-
Không vội vàng đứng lên hay ngồi xuống, xoay ngang xoay dọc để người xem có thể hình dung được sản phẩm.
Live stream bán quần áo
-
Hãy nói những lời nói thân thiện và tích cực chứ đừng hạn chế nó với khách hàng trong suốt quá trình quảng bá sản phẩm.
-
Hãy tương tác với những dòng bình luận tích cực để tạo sự thân thiện có cảm tình với người xem.
-
Khuôn mặt luôn luôn tỏ thái độ vui vẻ không buồn bã, tâm trạng sẽ chẳng có ai thích sự buồn bã cả.
Điều quan trọng hơn cả hãy kêu gọi khách hàng để lại thông tin liên hệ với sản phẩm họ muốn mua.
Tổng hợp thông tin sau khi kết thúc livestream
Việc livestream bán quần áo rất quan trọng đối với các shop chuyên về lĩnh vực này. Trong khi thực hiện quá trình quay video trực tiếp, người xem thường để lại vô số bình luận chọn mua những sản phẩm ưng ý, để có được những đơn hàng này cần tổng hợp một cách tập chung và khá mất thời gian cho người thực hiện việc livestream.
Chính vì thế việc bỏ chi phí ra thuê các cộng tác viên là điều nên làm đối với các cửa hàng lớn, có nhiều vốn và sẵn sàng đầu tư vào các cộng tác viên này. Hoặc hay hơn nữa là có thể sử dụng các ứng dụng bán hàng, có thể vừa tiết kiệm thời gian vừa không tốn công sức trong kinh doanh.
Top phần mềm chốt đơn livestream hiệu quả nhất hiện nay
Trường hợp bạn không muốn bỏ sót đơn hàng nào khi livestream và có thể chốt đơn nhanh chóng thì hãy sở hữu một ứng dụng bán hàng online là điều vô cùng cần thiết.