Việc tổ chức các buổi livestream workshop đã và đang được nhiều chủ doanh nghiệp, cơ sở đào tạo lựa chọn để truyền tải thông điệp về một lĩnh vực nào đó trong thời buổi hạn chế face – to – face do ảnh hưởng của dịch bệnh. Và làm thế nào để có thể tổ chức được một buổi livestream workshop thành công, tiếp cận đến đông đảo người xem, dưới đây là một số bí quyết Trọng Kiểm Production gợi ý cho bạn.
Chú ý lập kịch bản livestream workshop tốt
Để chương trình livestream workshop được diễn ra thành công, ban tổ chức chương trình cần chú ý lập kịch bản chương trình tốt. Chủ đề thu hút, hấp dẫn, thời lượng tổ chức phù hợp để thu hút được sự chú ý của cộng đồng, ai sẽ là người dẫn dắt hội thảo, khách mời có những ai? chương trình diễn ra trong buổi Workshop cùng các thông tin chi tiết khác. Thông tin phải tuân theo một cấu trúc logic và phải được kết nối với nhau.
Nếu như chương trình có nhiều hơn một diễn giả, bạn nên có giới hạn về thời gian và nội dung. Bằng cách đó, người này không trùng lặp với chủ đề sẽ được trình bày bởi người kia.
Ngoài ra bạn cũng cần đặc biệt chú ý xây dựng kịch bản ứng phó với những tình huống khẩn cấp có thể diễn ra trong chương trình. Điều này sẽ giúp bạn làm chủ được toàn bộ chương trình và đảm bảo hiệu quả livestream workshop cao nhất.
Lựa chọn chủ đề hấp dẫn
Có thể nói chủ đề của hội thảo là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng góp phần vào sự thành công của chương trình livestream workshop. Để thu hút cộng đồng người xem, bạn nên lựa chọn những chủ đề có ý nghĩa, mang tính thời sự và phù hợp với mục tiêu đối tượng người xem mà bạn đã chọn. Thông tin đưa ra cần mới và rõ ràng để người tham gia không cảm thấy nhàm chán.
Lựa chọn chuyên gia tham dự livestream workshop
Những chuyên gia có kinh nghiệm, có tiếng trong lĩnh vực liên quan đến chủ đề workshop bạn lựa chọn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Ngoài việc đưa ra một chủ đề hấp dẫn và tài liệu độc đáo, hội thảo nên được tổ chức, dẫn dắt bởi một người thực sự có thể nói và hiểu chủ đề, có thể gọi là chuyên gia về chủ đề đó. Hơn nữa, ngay cả khi đã biết chủ đề và là một chuyên gia về chủ đề đó, hãy cố gắng tìm hiểu thêm sâu hơn. Tìm kiếm các câu chuyện và trường hợp thực tế thông qua trên Internet, nói chuyện và trao đổi với các chuyên gia về chủ đề này để làm phong phú thêm hội thảo của bạn.
Xác định cho phép người tham gia tham dự miễn phí hay trả phí
Việc ban tổ chức xác định người tham gia tham dự chương trình miễn phí hay trả phí sẽ có liên quan trực tiếp đến việc xác định mục đích và cách thức tổ chức livestream workshop. Nếu như chương trình của bạn cung cấp cho độc giả kiến thức mới lạ và độc quyền trong thị trường thì tốt nhất nên tổ chức chương trình theo hướng có trả phí vẫn sẽ thu hút được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng.
Còn nếu bạn đang muốn tạo dựng tên tuổi trên thị trường và thu hút khán giả biết đến nhiều hơn thương hiệu của mình, thì tốt nhất nên lựa chọn hình thức tổ chức livestream workshop miễn phí. Bằng cách này thì mọi người có thể biết đến doanh nghiệp của bạn và sau đó, thuê dịch vụ của bạn hoặc mua sản phẩm.
Trong trường này bạn có thể tạo ra Landing Page (Trang đích) để nắm bắt thông tin liên hệ của người tham gia. Vì bạn đang cung cấp nội dung chất lượng, miễn phí, nên đổi lại bạn có thể yêu cầu điều gì đó, chẳng hạn như tên, email hoặc bất kỳ thông tin nào bạn coi là chiến lược cho doanh nghiệp của mình.
Lập kế hoạch quảng cáo chương trình livestream workshop
Tìm hiểu xem khán giả dự định của bạn đang ở những kênh nào và bắt đầu quảng cáo. Có thể là LinkedIn, Facebook, Zalo và thậm chí là Instagram. Ngoài ra, các chiến dịch tiếp thị qua email, nếu được nhắm mục tiêu tốt, có thể mang lại kết quả tốt.
Trên đây chính là những bí quyết nhỏ mà Trọng Kiểm Production muốn cung cấp đến bạn giúp bạn tổ chức chương trình livestream workshop thành công.