Blog

Hướng dẫn livestream bán hàng trên Facebook để khách “chốt đơn” liên tục

Livestream xuất hiện từ vài năm trở lại đây, được xem là một tính năng thú vị của Facebook và thu hút khá nhiều người dùng tham gia. Tuy nhiên, phải đến thời gian gần đây thì hình thức livestream bán hàng trên Facebook mới bắt đầu nở rộ và trở thành công cụ kiếm tiền đắc lực của rất nhiều người. 

 

China bans female live-stream hosts from wearing lingerie, see ...



Các ưu điểm nổi bật của livestream bán hàng trên Facebook là: miễn phí kênh truyền tải, dễ dàng kêu gọi người xem, độ tương tác lớn, dễ dàng kích thích hành vi mua hàng. Đây cũng là công việc không quá ràng buộc về thời gian và lại không cần tốn tiền kinh doanh mặt bằng, thuê nhân viên trông coi cửa hàng… Vì vậy mà ngày càng có nhiều người học cách livestream để bán hàng trên Facebook. Ai cũng có thể livestream để bán hàng trên Facebook, nhưng có phải ai cũng biết cách làm thế nào để thực hiện trọn vẹn một livestream hiệu quả, bán được nhiều đơn hàng hay không? Dưới đây là 4 bước quan trọng để bắt đầu kiếm tiền từ livestream bán hàng mà bạn cần nằm lòng.

Xem thêm: 7 lỗi mà 90% người dùng mắc phải khi livestream bán hàng trên Facebook

Chuẩn bị trước khi vào livestream

 

Young asian woman beauty blogger showing cosmetic while recording ...



Livestream bán hàng không phải là một công việc ngẫu nhiên, tùy hứng, mà cần có sự chuẩn bị hết sức cẩn thận, kỹ lưỡng của người livestream. 

– Đầu tiên, cần xác định sản phẩm mà bạn muốn bán và đối tượng khách hàng của bạn là ai. Đây là yếu tố căn bản mà bạn phải biết được trước khi tiến hành livestream. 

– Sau đó, hãy lên trước một kịch bản phác thảo cho buổi livestream mà bạn sắp tiến hành. Có thể không cần giấy mực nhưng ít nhất, hãy sắp xếp các nội dung quan trọng trong đầu, ghi nhớ để có thể tiến hành livestream một cách đầy đủ thông tin, nội dung, đặc biệt là nó sẽ giúp bạn không bị ngắt quãng khi đang live. Việc chuẩn bị này hết sức quan trọng, bởi nó quyết định đến việc livestream của bạn có thú vị hay không, người xem có ở lại để theo dõi cho đến hết hay không.

– Chuẩn bị thiết bị quay phim livestream chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng tiếp theo mà bạn cần làm. Hiện nay, livestream bán hàng trên Facebook ngày càng nhiều, bên cạnh chất lượng của sản phẩm, bạn cần đầu tư về mặt hình ảnh, chất lượng livestream thì mới có thể thu hút khách hàng. Nếu bạn mới bắt đầu bán hàng, hoặc đã bán hàng bằng livestream từ lâu nhưng vẫn chưa hiệu quả thì nên xem xét lại, có phải bạn chưa đầu tư vào thiết bị ghi hình livestream hay không. Hiện nay, rất nhiều người lựa chọn các dịch vụ quay phim livestream từ các đơn vị truyền thông, nổi bật là Trọng Kiểm Production. Đây là nơi quay phim livestream uy tín tại Việt Nam, được rất nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng, cách làm việc chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả cao khi bán hàng bằng livestream.

Thông báo về livestream của bạn cho nhiều người biết

 

Beauty Blogger Present Beauty Cosmetics Stock Footage Video (100 ...



Hãy chắc chắn rằng khách hàng của bạn đều biết được thời gian livestream bán hàng của bạn bằng một số thông báo trước đó. Tuyệt đối không livestream theo kiểu tùy hứng, mọi nơi mọi lúc, bởi vì sẽ rất ít người xem được livestream nên hiệu quả bán hàng sẽ không cao. Có thể thông báo bằng nhiều cách, đơn giản nhất là thông báo chi tiết thời gian, nội dung, mặt hàng livestream. Sáng tạo hơn, bạn có thể mở ra một mini game đố vui có thưởng, và kết quả thì sẽ được công bố ở livestream chẳng hạn… Nói chung, hãy cố gắng khiến cho họ cảm thấy tò mò và phải mong đợi đến giờ để xem livestream của mình. Càng nhiều lượt xem sẽ tạo cảm giác tin tưởng, khách hàng sẽ dễ dàng chốt đơn hơn đấy. 

Tiến hành livestream – quá trình đòi hỏi sự linh hoạt cao

 

Makeup Blogger | Saubhaya Makeup
Nhãn



Bởi vì đây là hình thức tương tác với nhau qua màn hình, cho nên đòi hỏi người livestream phải có sự năng động, hoạt ngôn và chuyên nghiệp. Trong suốt quá trình livestream, đừng quên chào hỏi khách hàng, kêu gọi hành động như like, share,… đặc biệt cần tương tác nhiệt tình với khách hàng khi khách hàng có yêu cầu muốn tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm. Khuấy động không khí của buổi livestream là điều vô cùng cần thiết để khách hàng có thể ở lại xem và mua hàng. 

Kết thúc để có một livestream hoàn chỉnh 

Để trở thành một người livestream bán hàng chuyên nghiệp, đừng quên kết thúc livestream của mình sau khi đã bán hàng nhé. Rất nhiều người bỏ qua bước quan trọng này. Kết thúc một livestream, bạn có thể chào khách hàng, hẹn gặp lại trong một khung giờ tiếp theo. Có thể gợi ý cho khách hàng về sản phẩm tiếp theo mà bạn sẽ bán để khơi gợi khách hàng để họ có thể quay lại kênh của bạn để tiếp tục mua hàng. 

Hi vọng với hướng dẫn livestream bán hàng trên Facebook như vừa rồi, bạn sẽ có thể livestream bán hàng trên Facebook một cách chuyên nghiệp và đạt hiệu quả nhất. 

 

Contact Me on Zalo
Back To Top