Blog

Hướng dẫn livestream hiệu quả dành cho affiliate

Chúng ta thấy, livestream trên mạng xã hội mang lại rất nhiều lợi ích. Đầu tiên nó giúp khách hàng và người bán có cơ hội tương tác một cách trực tiếp với nhau. Tính năng độc đáo này của livestream giúp tạo ra sự tin tưởng, gắn kết giữa người bán và khách hàng của mình. Sự tương tác cũng giúp cho người bán hàng có thể giải đáp mọi thắc mắc ngay lập tức cho khách hàng bằng những bình luận mà họ để lại khi livestream.

Bên cạnh đó, livestream trên mạng xã hội còn có thể giúp cho trang cá nhân hoặc fanpage của bạn có thêm một lượng view và follow kha khá. Nó còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí cho quảng cáo. Nếu bạn quảng cáo để mọi người biết đến sản phẩm của mình nhiều hơn qua các kênh quảng cáo trả phí, bạn sẽ phải mất một lượng chi phí khá nhiều. Nhưng với livestream bạn có thể tiết kiệm được tối đa lượng chi phí của mình để cân đối ngân sách cho các hoạt động truyền thông khác.

Livestream trên mạng xã hội mang lại rất nhiều lợi ích
Livestream trên mạng xã hội mang lại rất nhiều lợi ích

Các mặt hàng có thể sử dụng livestream để bán hàng

Một câu hỏi đặt ra là những sản phẩm affiliate nào thì nên sử dụng livestream? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy cùng nhìn lại thời gian vừa qua, khi mà có rất nhiều doanh nghiệp, người bán hàng bán sản phẩm của họ trên livestream. Hầu như bất kì sản phẩm hay dịch vụ nào trên nền tảng affiliate marketing đều có thể thực hiện sử dụng livestream bán hàng. Trọng Kiểm sẽ liệt kê ra một vài sản phẩm tiêu biểu mà livestream đã hỗ trợ bán hàng rất tốt như:

  • Sản phẩm thời trang: các livestream giới thiệu sản phẩm, mặc thử sản phẩm cho khách hàng xem, phản hồi của khách hàng về sản phẩm.
  • Các sản phẩm về mỹ phẩm, làm đẹp: livestream giới thiệu sản phẩm, giải đáp thắc mắc khách hàng, hướng dẫn sử dụng, cung cấp thông tin kiến thức liên quan đến sản phẩm…
  • Các sản phẩm công nghệ: livestream dùng thử và đưa ra đánh giá sản phẩm.

Ngoài ra hiện nay còn rất nhiều mặt hàng có thể sử dụng livestream để bán hàng, kể cả các mặt hàng như bảo hiểm, đồ ăn, thức uống, bất động sản,…

Hiện nay có rất nhiều mặt hàng có thể sử dụng livestream để bán hàng
Hiện nay có rất nhiều mặt hàng có thể sử dụng livestream để bán hàng

Cách livestream hiệu quả cho afiliate marketing

Để livestream affiliate marketing một cách hiệu quả thì chúng ta cần trải qua một số bước như:

Bước 1: Chuẩn bị

Đầu tiên, cần chuẩn bị hệ thống thiết bị trước khi livestream, gồm các thiết bị như camera, điện thoại, máy tính, mạng internet,…  Tiếp theo, chúng ta cần kiểm tra về phần trang phục, trang điểm, tóc tai,.. sao cho phù hợp để livestream, không cần quá trau chuốt như tham dự sự kiện lớn nhưng ít ra là phải đảm bảo sự tôn trọng với người xem.

Tiếp đó, bạn cần set up các thiết bị cần thiết vào vị trí, sau đó kiểm tra tổng thể một lần nữa để đảm bảo mọi thứ đã sẵn sàng. Và đừng quên kiểm tra về sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu với khách hàng nhé.

Bước 2: Tạo thông báo

Đây có thể được xem là một bước khởi động, nghĩa là bạn phải đi thông báo cho mọi người biết về buổi livestream của bạn, bạn sẽ giới thiệu sản phẩm gì, có những nội dung gì đặc sắc để thu hút người xem… Đặc biệt, đừng quên thông báo giờ giấc cụ thể để người xem biết và vào xem livestream của bạn. Hãy thông báo một cách rộng rãi nhất có thể đến các đối tượng khách hàng của bạn để càng nhiều người xem càng tốt nhé.

Bước 3: Tiến hành livestream

Tiến hành livestream
Tiến hành livestream

Khi mọi thứ đã được chuẩn bị đầy đủ, đến thời điểm livestream, bạn hãy tiến hành một cách đúng giờ, tránh để người xem phải chờ đợi. Họ sẽ không sẵn sàng chờ đợi bạn trong khi có rất nhiều nội dung hấp dẫn khác đang chờ đón họ. Tuy nhiên, một đặc điểm của livestream là trong khoảng 5 phút đầu tiên, bạn có thể vẫn chưa có đủ lượng người xem, do đó hãy chờ đợi và kéo dài thời gian bắt đầu, có thể bạn sẽ kể chuyện, tương tác với người xem để giữ chân họ lại cho đến khi lượng người xem tăng lên.

Bạn có thể tăng lượng người xem bằng cách chia sẻ livestream của mình vào các trang, nhóm đông thành viên. Trong suốt quá trình livestream, bạn đừng chỉ nên quá chú tâm vào sản phẩm của mình, mà hãy đan xen vào đó một vài câu chuyện, thông tin thú vị, đồng thời liên tục kêu gọi, thúc đẩy hành vi mua hàng của người xem.

Thái độ khi livestream cũng là một điều mà bạn cần lưu ý. Dù khách hàng có đòi hỏi nhiều bạn cũng cần giữa một thái độ hòa nhã, luôn lắng nghe và cố gắng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Đây là một “nghệ thuật” để giữ chân khách hàng ở lại với livestream của bạn.

Liên hệ ngay Trọng Kiểm Production qua 0983.206.200 để được tư vấn dịch vụ quay phim livestream uy tín, chất lượng nhé!

Contact Me on Zalo
Back To Top