Thời gian vừa qua, dưới sự tác động của dịch Covid-19, cũng như sự chuyển dịch trong thói quen của người dùng mạng, cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ; các sự kiện được chuyển đổi hình thức tổ chức từ trực tiếp sang tổ chức sự kiện trực tuyến.
Bạn đã hiểu thế nào là sự kiện trực tuyến? Đây là sự kiện được tổ chức theo hướng không có sự tham gia của nhiều người, ở đó chi có sự xuất hiện của một số nhân vật quan trọng của sự kiện. Nó được phát trực tiếp trên các nền tảng, chủ yếu các mạng xã hội và các trang web của công ty, đơn vị.
Sự kiện trực tuyến được xem là một giải pháp hữu hiệu cho ngành tổ chức sự kiện, khi hàng loạt các sự kiện lớn trên toàn thế giới bị hoãn lại do dịch Covid-19. Chúng ta cũng có thể gọi bằng những cách gọi khác như livestream sự kiện, sự kiện ảo,… Khi sự kiện diễn ra, nó được kết nối với đường truyền internet để phát trực tuyến cho nhiều người xem cùng một lúc. Và những người này không cần phải đến trực tiếp tại sự kiện cũng vẫn có thể tham gia.
Những lý do để bạn lựa chọn tổ chức sự kiện trực tuyến
Không chỉ là giải pháp cho các sự kiện hiện nay, mà tổ chức sự kiện trực tuyến nó còn là một xu hướng quan trọng trong tương lai. Bởi vì hình thức này mang lại nhiều lợi ích cho người tổ chức lãn người tham gia. Dưới đây là một số ưu điểm của tổ chức sự kiện trực tuyến:
– Độ phủ sóng rộng rãi nhờ được phát đi trên các trang mạng xã hội có lượng người dùng cao. Do đó, doanh nghiệp tiếp cận được lượng người xem đông hơn trong cùng một thời điểm
– Tiết kiệm khá nhiều chi phí, ví dụ như chi phí cho việc đi lại, thuê địa điểm tổ chức cho nhiều người tham dự,…
– Tạo sự tương tác chặt chẽ giữa người tổ chức và người xem sự kiện trực tuyến.
Tổ chức sự kiện trực tuyến giúp tăng tương tác nhiều hơn
Những kinh nghiệm hay để tổ chức sự kiện trực tuyến
Để tổ chức sự kiện trực tuyến một cách thành công, bạn cần quan tâm đến một số vấn đề như sau:
Lựa chọn nền tảng trực tuyến phù hợp
Nền tảng phát sóng trực tuyến không phải là sự lựa chọn ngẫu nhiên, mà nó phụ thuộc nhiều yếu tố như tính chất của sự kiện, đối tượng hướng đến,… Chẳng hạn với những sự kiện với đối tượng mở, và mong muốn có nhiều người xem thì bạn có thể lựa chọn nền tảng mạng xã hội Facebook, Youtube,…
Ngược lại, khi tổ chức sự kiện trực tuyến mà có thu phí, giới hạn lượng người tham dự thì bạn có thể sử dụng các hình thức trên website chẳng hạn như webinar. Với hình thức này thì bắt buộc khách mời tham dự phải kết nối với công nghệ của một bên thứ ba mới có thể tham dự chứ không đơn thuần chỉ cần vào xem như ở các nền tảng miễn phí khác. Với các nền tảng có tính phí thì bạn có nhiều lựa chọn hơn về các tính năng như là đặt bảng hỏi, trò chuyện trực tuyến,…
Đầu tư đúng mức vào thiết bị sản xuất
Để sự kiện trực tuyến được tổ chức thành công thì cần có sự tham gia của các thiết bị hiện đại, chuyên dụng. Nó sẽ giúp cho sự kiện trực tuyến của bạn được mượt mà, suôn sẻ liên tục mà không bị gián đoạn bởi chất lượng âm thanh hay hình ảnh.
Kiểm soát chi tiêu cho tổ chức sự kiện trực tuyến không có nghĩa là bạn tiết kiệm quá mức cho hệ thống thiết bị để tổ chức sự kiện. Hãy đầu tư một cách đúng mức để có được sự kiện thành công nhất. Bên cạnh đó, hãy lưu ý kiểm tra các yếu tố chất lượng của hình ảnh và âm thanh trước khi diễn ra sự kiện, đồng thời cũng nên kiểm tra kết nối internet một cách thường xuyên để đảm bảo sự kiện không bị ngắt quãng.
Kiểm tra kỹ nội dung trước khi sự kiện bắt đầu
Do là sự kiện trực tuyến nên nó không cho phép có một sự sai sót nào trong quá trình diễn ra. Muốn làm được như vậy, cần chuẩn bị và kiểm duyệt thật kỹ càng nội dung, kịch bản trước khi phát sóng. Các bộ phận đều phải xem trước kịch bản, chuẩn bị cho mình những cách xử lý tình huống có thể xảy ra.
Trên đây là những kinh nghiệm đúc kết từ những đội ngũ đã có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức sự kiện trực tuyến. Đây là một công việc đòi hỏi sự tập trung cao, do đó, hãy tham khảo và học những kinh nghiệm mà Trọng Kiểm Production chia sẻ trên đây để tổ chức một cách thành công nhất.