Blog

LÀM SAO LỰA CHỌN KOLs PHÙ HỢP CHO CÁC BUỔI LIVESTREAM REVIEW SẢN PHẨM

Livestream review sản phẩm là loại quảng cáo mang tính chân thật thông qua cảm nhận của người đã dùng sản phẩm, do đó việc lựa chọn KOLs phù hợp để nói lên các nhận xét về sản phẩm rất quan trọng nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu, tăng độ tin cậy cho người tiêu dùng và mang lại sự tương tác cao nhất cho buổi livestream. Vậy làm sao để có thể lựa chọn KOLs phù hợp?

Lĩnh vực, chuyên môn của KOLs phù hợp với định vị và tính cách thương hiệu

Khi cùng lĩnh vực KOLs sẽ vô cùng am hiểu sản phẩm của bạn nên dễ dàng chia sẻ các quan điểm cụ thể và chân thật nhất đến người tiêu dùng, mang lại sự tự nhiên khi review sản phẩm của bạn mà không phải học trước kịch bản về sản phẩm. Khi KOLs cho người tiêu dùng cảm nhận được sự trải nghiệm tuyệt vời của họ khi sử dụng sản phẩm thì họ đã quảng bá thành công sản phẩm của bạn.

IMG 1538
KOLs phù hợp với định vì và tính cách thương hiệu.

Ví dụ: sản phẩm của bạn là mỹ phẩm thì KOLs bạn nên lựa chọn là các Beauty Blogger những người thường xuyên chia sẻ các bí quyết làm đẹp, họ sẽ có nhiều trải nghiệm sử nhiều loại mỹ phẩm khác nhau từ đó người dùng cảm thấy các chia sẻ của họ khách quan nhất và khá đáng tin.

Đối tượng quan tâm KOLs là khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Từ đó bạn sẽ tiếp cận đúng với đối tượng khách hang tiềm năng của mình vì những người theo dõi KOLs là một tập đối tượng cụ thể và nhất định trong một lĩnh vực. Qua đó bạn có thể tối ưu được hiệu quả ngân sách mà không phải chạy nhiều công cụ khác nhau để có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.

IMG 2340
KOLs phù hợp với khách hàng mục tiêu.

Ví dụ: doanh nghiệp của bạn kinh doanh các sản phẩm về sữa cho trẻ nhỏ thì KOLs rất thích hợp để livestream là các chuyên gia dinh dưỡng, các bác sĩ chuyên khoa vì đối tượng theo dõi họ thường là các mẹ đang có con nhỏ muốn được tham khảo và tư vấn trực tiếp.

Đánh giá độ uy tín và mức độ ảnh hưởng của KOL

Để đảm bảo tính hiệu quả của chiến dịch livestream, việc đánh giá độ uy tín và mức độ ảnh hưởng của KOL là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể đánh giá được sự tương thích giữa nội dung của KOL và ngành hàng mà họ đang kinh doanh.

Có một số yếu tố quan trọng để đánh giá độ uy tín và mức độ ảnh hưởng của KOL:

Số lượng người theo dõi và tương tác

Số lượng người theo dõi và tương tác là một trong những chỉ số chính để đánh giá độ phổ biến của KOL. Số lượng người theo dõi càng nhiều thì mức độ ảnh hưởng cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần phải quan tâm đến tỉ lệ tương tác (engagement rate) của KOL để đánh giá chất lượng và tính hiệu quả của nội dung mà họ đăng tải.

Thông tin cá nhân và bài viết

Thông tin cá nhân và bài viết của KOL cũng là yếu tố quan trọng để đánh giá độ uy tín của họ. Các doanh nghiệp có thể tìm hiểu thông tin về KOL, như vị trí địa lý, độ tuổi, sở thích hay bài viết trước đây để xác định tính phù hợp và tin cậy của họ.

Mối quan hệ với khách hàng

Một trong những yếu tố quan trọng khác để đánh giá độ uy tín của KOL là mối quan hệ với khách hàng. Các doanh nghiệp có thể tìm hiểu từ các bình luận và đánh giá của người dùng trước đó để đánh giá tính chân thành và sự tương tác của KOL với khách hàng.

KOLs đang có sự yêu mến và quan tâm rộng rãi từ công chúng

Sức ảnh hưởng của KOLs đến khán giả theo hướng tích cực hay tiêu cực rất quan trọng vì nó sẽ gắn liền với hình ảnh thương hiệu, sản phẩm của bạn. Nếu KOLs là một người rất được cộng đồng quan tâm nhưng đời tư không sạch sẽ hoặc dùng chiêu trò để được nổi tiếng mặc dù có thể mang lại tương tác cao trong buổi livestream nhưng sẽ kéo théo cái nhìn không thiện cảm của khách hàng về sản phẩm hoặc hơn thế là hình ảnh của thương hiệu bị hạ thấp.

IMG 2361
KOLs đang có sự yêu mến và quan tâm rộng rãi từ công chúng.

Ngoài việc lựa chọn KOLs phù hợp theo các tiêu chí trên thì chuẩn bị kế hoạch cụ thể, kỹ càng cho việc quảng bá sự có mặt của KOLs vào buổi livestream trước đó cũng góp phần tích cực vào việc thu hút khách hàng, gia tăng lượng người đón xem nhiều hơn. Trọng Kiểm Production chúc bạn thành công với các chiến lược sử dụng KOLs của mình!

Contact Me on Zalo
Back To Top