Blog

Livestream gameshow trực tuyến – sự bùng nổ của hình thức quảng cáo mới

Để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, khẳng định thương hiệu trong lòng công chúng, doanh nghiệp sẽ có rất nhiều cách để thực hiện. Một trong những cách làm mới và được đánh giá hiệu quả cao hiện nay chính là livestream gameshow trực tuyến thu hút tương tác người dùng.

Xem thêm: 5 bước cơ bản để tổ chức Live stream tọa đàm 

Livestream gameshow trực tuyến, hiểu sao cho đúng?

Live stream gameshow là hướng đi mới mà các doanh nghiệp nên tận dụng để quảng bá hình ảnh.
Live stream gameshow là hướng đi mới mà các doanh nghiệp nên tận dụng để quảng bá hình ảnh.

Nếu là một người dùng mạng xã hội, chắc chắn bạn đã ít nhất một lần nhìn thấy chương trình gameshow được phát trực tiếp. Đây là dạng chương trình trò chơi được quay phát trực tiếp trên nền tảng Facebook, Instagram hay Youtube. Trong đó, phổ biến nhất là gameshow trực tuyến trên Facebook.

Dạng gameshow này có lượng người xem rất cao, bất cứ ai cũng có thể tham gia chỉ cần có điện thoại, máy tính và mạng internet. Họ có thể tương tác, bình luận, tham gia các trò chơi để nhận phần thưởng từ chương trình. Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng, livestream gameshow là việc những người chơi game phát trực tiếp trò chơi của mình để người khác xem.

Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Có thể hiểu livestream gameshow cũng tương tự như một chương trình gameshow truyền hình. Điểm khác biệt lớn nhất chính là nó được phát trực tiếp và người xem là những người dùng nền tảng được sử dụng để phát livestream đó chứ không gói gọn là những người tham gia gameshow ở trường quay như các chương trình truyền hình.

Tuy livestream gameshow trực tuyến chỉ mới xuất hiện khoảng vài năm trở lại đây, nhưng có thể khẳng định hình thức này đang manh nha bùng nổ trong chiến dịch quảng cáo của nhiều thương hiệu hiện nay.

Những lợi ích livestream gameshow mang đến cho doanh nghiệp 

Live stream gameshow tuy mới xuất hiện ở Việt Nam nhưng đã sớm mang lại những tín hiệu tích cực.
Live stream gameshow tuy mới xuất hiện ở Việt Nam nhưng đã sớm mang lại những tín hiệu tích cực.

Livestream có mặt tại Việt Nam và được ví như một làn gió mới, mang đến những thay đổi rất lớn trong tư duy, chiến dịch marketing của hầu hết doanh nghiệp lớn nhỏ. Mặc dù vậy, vẫn còn không ít doanh nghiệp chưa thực sự coi đây là hình thức quảng cáo quan trọng.

Do đó, tiềm năng và những lợi ích to lớn của hình thức này đôi khi chưa được khai thác hết. Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn quảng bá một sản phẩm, dịch vụ mới đến thị trường, hoặc đơn giản bạn đang trong quá trình khẳng định thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Vậy thì hãy thử xem xét việc thực hiện livestream gameshow trực tuyến ngay nhé. Hình thức này sẽ mang lại cho bạn nhiều kết quả đáng ngạc nhiên đấy.

Giúp thương hiệu tiếp cận đông đảo người tiêu dùng 

Vì gameshow của bạn sẽ được phát trực tuyến trên các nền tảng Facebook, Instagram và Youtube đều là những mạng xã hội có lượng người dùng khổng lồ. Chính vì vậy, sử dụng hình thức này để tăng độ nhận diện cho thương hiệu của bạn là một sự lựa chọn không thể phù hợp hơn.

Tuy nhiên, làm thế nào để có thể giữ lượng người xem xuyên suốt chương trình và gia tăng con số đó để doanh nghiệp được biết đến nhiều hơn? Để làm được điều này, bạn cần lưu ý ba vấn đề sau:

– Thứ nhất là chương trình gameshow phải đơn giản, dễ hiểu, dễ chơi. Tâm lý chung của người dùng mạng xã hội là sẽ bỏ qua những chương trình nào quá khó mà khả năng trúng là không có. Cho nên hãy cố gắng tạo ra một sân chơi không quá khó nhằn để có thể thu hút người tham gia.

– Thứ hai, sử dụng KOLs – người nổi tiếng mạng xã hội để quảng bá cho thương hiệu.

– Thứ ba, livestream gameshow thu hút người xem bằng phần thưởng hấp dẫn.

Phù hợp tất cả mục tiêu marketing của doanh nghiệp

Livestream gameshow trực tuyến hầu như không bị bó buộc về mặt format, mà các chương trình này có rất nhiều dạng khác nhau, tùy theo mục đích của doanh nghiệp.
Livestream gameshow trực tuyến hầu như không bị bó buộc về mặt format, mà các chương trình này có rất nhiều dạng khác nhau, tùy theo mục đích của doanh nghiệp.

Livestream gameshow trực tuyến hầu như không bị bó buộc về mặt format, mà các chương trình này có rất nhiều dạng khác nhau, tùy theo mục đích của doanh nghiệp là gì. Có thể doanh nghiệp đang muốn tăng doanh số bán hàng hoặc muốn giới thiệu ra mắt một sản phẩm mới. Cũng có khi, live stream gameshow được xây dựng nhằm mục đích tạo ra sợi dây kết nối người tiêu dùng, khách hàng tiềm năng với thương hiệu bằng những câu hỏi, thông tin mang tính có lồng ghép thương hiệu vào.

Tiết kiệm chi phí tối đa

So với các hình thức marketing truyền thống, live stream gameshow trực tuyến được đánh giá là tiết kiệm được nhiều chi phí hơn. Thông thường, chi phí để thương hiệu có thể xuất hiện trong một chương trình truyền hình có khi lên đến vài trăm triệu. Tuy nhiên, chỉ cần một số tiền tiết kiệm hơn, dao động dưới 50 triệu đồng là bạn đã có thể thực hiện hình thức marketing đang rất “hot” này.

Doanh nghiệp nào cũng thực hiện được

Nhiều ý kiến cho rằng, livestream gameshow trực tuyến chỉ phù hợp với một số doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên sự thật không phải như vậy. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có thể vận dụng hình thức này để quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình.

Do chi phí khá tiết kiệm cho nên không chỉ những doanh nghiệp lớn mới làm được mà cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ đều có cơ hội. Đặc biệt, như đã nói, livestream gameshow trực tuyến rất đa dạng format và phù hợp với tất cả mục đích marketing của doanh nghiệp. Chính vì vậy mà nó có thể dùng cho mọi lĩnh vực mà doanh nghiệp kinh doanh như thời trang, giáo dục, dịch vụ, bất động sản,…

Với những tiềm năng và lợi thế rất lớn của mình, trong tương lai gần, live stream gameshow trực tuyến hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa, trở thành công cụ khếch trương hiệu quả hàng đầu mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Contact Me on Zalo
Back To Top