Bạn đã từng nghe đến livestream, đặc biệt là việc các doanh nghiệp, người bán hàng sử dụng công cụ này để bán hàng trực tuyến. Ngoài ra, livestream còn sử dụng cho nhiều mục đích khác như livestream talkshow, livestream hội thảo, hội nghị trực tuyến, livestream khóa học online,… Tuy nhiên, bạn đã bao giờ biết đến livestream hướng dẫn kỹ thuật? Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thế nào là livestream hướng dẫn kỹ thuật, ưu điểm của hình thức này là như thế nào ngay trong bài viết dưới đây.
Thế nào là livestream hướng dẫn kỹ thuật?
Thông thường, chúng ta thường thấy những nội dung hướng dẫn kỹ thuật cho sản phẩm được in trên giấy hoặc ở dạng hình ảnh, video ghi sẵn. Đây là những cách làm truyền thống đã quá phổ biến. Tuy nhiên, những cách làm này vẫn còn mắc một số hạn chế. Chẳng hạn như in trên giấy thì sẽ tốn chi phí in, ô nhiễm môi trường, khách hàng cũng đôi lúc không hiểu hết nội dung bên trong đó.
Hoặc ở dạng video hướng dẫn kỹ thuật, người xem sẽ dễ hiểu hơn xem giấy, tuy nhiên, video đã được quay sẵn nên nếu có thông tin nào chưa hiểu, người xem sẽ chẳng thể nào hỏi lại để hiểu rõ. Khắc phục được những hạn chế trên, livestream hướng dẫn kỹ thuật trực tuyến ra đời và chiếm ưu thế hơn hẳn.
Có thể hiểu, livestream hướng dẫn kỹ thuật là hình thức sử dụng công cụ livestream để trực tiếp hướng dẫn các thông tin liên quan đến kỹ thuật của một sản phẩm bất kỳ nào đó. Hiện nay, hình thức này đang được sử dụng khá phổ biến bởi nó mang lại rất nhiều ưu điểm vượt trội.
Đâu là ưu điểm của livestream hướng dẫn kỹ thuật so với các hình thức khác?
Thông tin hướng dẫn cụ thể, dễ hiểu nhất
Ưu điểm đầu tiên của livestream hướng dẫn kỹ thuật trực tiếp chính là giúp cho mọi thông tin hướng dẫn được khách hàng tiếp nhận một cách dễ dàng nhất. Bởi vì khách hàng không phải chăm chú đọc một quyển sách hướng dẫn, hoặc phải xem đoạn video được ghi sẵn.
Họ sẽ xem trực tiếp những hướng dẫn kỹ thuật cho sản phẩm ngay trên livestream. Với livestream hướng dẫn kỹ thuật, người hướng dẫn có thể nhấn mạnh nội dung, thực hành trực tiếp để khách hàng dễ theo dõi. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để nói nhiều hơn về sản phẩm của bạn. Từ đó, lượng người biết đến sản phẩm sẽ tăng lên.
Trực quan, sinh động, lôi cuốn người xem
Rõ ràng, với một video livestream trực tuyến, người xem sẽ cảm thấy thích thú hơn. Âm thanh sống động, hình ảnh rõ nét, lại có nhiều người xem cùng một lúc. Tất cả những điều này tạo nên sự sinh động và lôi cuốn người xem. Thay vì in hướng dẫn kỹ thuật lên giấy, tại sao không sử dụng livestream trực tiếp để khách hàng xem sản phẩm của bạn?
Tương tác cao mang lại hiệu quả tối đa
Một video hướng dẫn kỹ thuật có mục đích chính là để hướng dẫn cho khách hàng, đối tác cách sử dụng, vận hành một sản phẩm. Do đó, nếu sử dụng công cụ livestream trực tuyến để hướng dẫn thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu người xem chưa kịp hiểu một nội dung nào đó, họ có thể tương tác trực tiếp cho người hướng dẫn biết.
Và nhờ đó, người hướng dẫn sẽ nói lại cho người xem được hiểu. Đây là ưu điểm lớn của livestream hướng dẫn kỹ thuật so với dạng video. Bởi vì nếu xem video, người xem có thể không hiểu, nhưng không thể tương tác để yêu cầu người hướng dẫn thực hiện lại, bởi vì video đã được quay sẵn trước đó.
Lan tỏa thương hiệu mạnh mẽ
Một thống kê gần đây cho biết, có đến 80% người dùng Facebook sẽ xem video livestream trực tuyến khi họ sử dụng mạng xã hội này. Đây chính là lợi thế vô cùng lớn cho các nhà doanh nghiệp hay những người kinh doanh sản phẩm. Bởi vì họ không cần phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để được xuất hiện trên sóng truyền hình hay trong các bài PR trên báo.
Giờ đây, chỉ cần sử dụng công cụ livestream, họ có thể được hàng trăm, hàng nghìn người biết đến. Hơn nữa, livestream trực tuyến có một lợi thế lớn chính là người xem được quyền chia sẻ. Điều này sẽ giúp sản phẩm, thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn.
Sử dụng livestream hướng dẫn kỹ thuật cho doanh nghiệp sẽ mang lại rất nhiều lợi thế. Đặc biệt, đây là hướng đi tất yếu nếu muốn tồn tại và phát triển trong thời đại công nghệ số hiện nay.