Với sự phổ biến và thịnh hành trong những năm gần đây, livestream được dự đoán sẽ tiếp tục thịnh hành trong những năm tiếp theo, vì sao?
Mạng xã hội ngày càng lên ngôi, khi mà các thế hệ ngày càng trẻ, khi có sự xuất hiện của gen Z (thế hệ Z) thì mạng xã hội càng được sử dụng rộng rãi hơn. Con người ngày càng gắn chặt với mạng xã hội hơn. Gen Z có thể dành ra hơn 10 tiếng mỗi ngày để dành sự quan tâm cho các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, đó là nghiên cứu có thực của Adobe. Và thực tế này dấy lên lo ngại về cuộc sống “ảo” của con người trong thời đại mới. Tuy nhiên nó cũng là cơ hội cho nhiều yếu tố phát triển mạnh mẽ, trong đó có livestream.
Mới đây, người ta bất ngờ với một công bố rằng có đến 80% người dùng mạng xã hội bày tỏ rằng họ thích xem các chương trình được phát trực tiếp hơn là phải đọc một bài văn bản được post như thông thường. Đây rõ ràng là một sự dịch chuyển rất lớn trong thị hiếu của người dùng mạng.
Không những vậy, livestream còn trở thành một công cụ quan trọng trong các chiến dịch marketing của rất nhiều doanh nghiệp. Bởi vì công cụ này luôn có sẵn trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter, và cách sử dụng nó cũng rất dễ dàng, đôi khi còn miễn phí sử dụng. Bây giờ, chúng ta cùng tìm hiểu những lý do vì sao livestream sẽ tiếp tục thịnh hành trong những năm tới.
Là nơi kết nối thế giới thực với thế giới ảo
Với những tiến bộ vượt bậc của công nghệ, livestream xuất hiện và dần trở nên phổ biến, được nhiều người sử dụng. Các doanh nghiệp cũng tận dụng cơ hội này để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến người tiêu dùng môt cách rộng rãi hơn bao giờ hết.
Con người nhờ có công nghệ hiện đại, mà trong đó là sự góp mặt của livestream, đã trở nên gần nhau hơn. Dù họ có ở khoảng cách với nhau cả ngàn cây số. Chỉ bằng công cụ livestream, họ có thể nhìn thấy nhau tức thì, một cách trực tiếp. Như vậy có thể nói livestream chính là một cầu nối quan trọng để kết nối giữa thế giới thực với thế giới ảo, cho phép con người gần gũi nhau hơn, dù cho người ta có nhận định mạng xã hội là nguyên nhân khiến con người sống trong thế giới ảo nhiều hơn và xa nhau hơn ngoài đời thực.
Đáp ứng được mong muốn của người dùng
Thế hệ gen Z đang dần trở thành những đối tượng khách hàng quan trọng mà các doanh nghiệp cần hướng đến. Và thế hệ này là thế hệ sử dụng mạng xã hội nhiều nhất hiện nay. Các công cụ như phát trực tiếp là công cụ chiếm được sự quan tâm khá lớn của thế hệ này. Họ mong muốn được xem các chương trình phát trực tuyến, và livestream đáp ứng được điều này cho họ. Chính vì vậy mà livestream trong những năm tới cũng sẽ tiếp tục được ưa chuộng và ngày càng phát triển.
Livestream có thể được sử dụng lại
Một lợi ích quan trọng mà livestream đem lại cho các doanh nghiệp hoặc người sử dụng chính là có thể tái sử dụng nhiều lần các nội dung livestream. Không chỉ là video được phát một cách trực tiếp ngay tại thời điểm diễn ra, người dùng có thể sử dụng nguồn tài nguyên được lưu trữ lại để cho những mục đích tiếp theo của họ hoàn toàn miễn phí. Những nội dung ấy có thể tạo ra được thêm nhiều nội dung khác để phục vụ cho mục đích marketing của doanh nghiệp.
Theo dõi được lượng người xem và tương tác
Nếu như người tổ chức sự kiện theo kiểu truyền thống rất khó để đếm được lượt xem, lượt tương tác của người xem thì với các sự kiện trực tuyến, người tổ chức có thể theo dõi với các chỉ số này. Những số lượng người xem, người tương tác có ý nghĩa quan trọng, giúp doanh nghiệp xác định được thái độ, mưc độ quan tâm cũng như xu hướng quan tâm của người dùng.
Họ quan tâm những thông tin nào mà bạn đưa ra và thờ ơ với những vấn đề gì? Họ dành nhiều lượt tương tác cho những livestream có sự xuất hiện về chủ đề gì, có sự xuất hiện của nhân vật nào?… Đây là những thông tin quan trọng để doanh nghiệp tạo ra những livestream tốt hơn trong thời gian tới.
Trên đây là những lý do quan trọng nhất để dịch vụ livestream tiếp tục là hình thức được thịnh hành trong nhiều năm tới. Với những điểm mạnh của mình, livestream hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ hơn cho người sử dụng trong tương lai. Sử dụng livestream cũng chính là đang bắt kịp xu hướng hiện đại và không bị bỏ lại trong cuộc chạy đua truyền thông thương hiệu qua thế giới ảo.