Chỉ còn chưa đầy vài tháng nữa là đến Tết. Đây là giai đoạn nước rút của các nhãn hàng để hoàn thiện ý tưởng cho quay phim quảng cáo Tết. Một TVC quảng cáo dịp Tết rất đặc biệt so với TVC thông thường. Bởi vì nó thường là một chiến dịch khá dài hơi, độc đáo và phải mang ý nghĩa sâu sắc, để lại dấu ấn trong lòng công chúng.
Có thể nói, qua các năm thì quảng cáo Tết ngày càng độc đáo, các doanh nghiệp đã biết cách nắm bắt xu hướng, sáng tạo về thông điệp mới lạ cũng như tìm tòi và sử dụng những kênh truyền thông mang lại hiệu quả cao nhất.
Để có TVC quảng cáo hay, giá trị thì ý tưởng là điều quan trọng đầu tiên mà doanh nghiệp phải xây dựng được. Nó sẽ giúp cho phim quảng cáo Tết của bạn trở thành một cú hích lớn cho chiến lược marketing của doanh nghiệp. Dưới đây là những gợi ý cho những ai muốn quay phim quảng cáo hiệu quả.
Ý tưởng từ truyền thống đẹp của dân tộc trong ngày Tết
Tết về là thời điểm mà nhà nhà đều quây quần bên nhau. Đây cũng chính là lúc cả dân tộc cùng ôn lại truyền thống vào những ngày Tết. Đơn giản chỉ là tục nấu bánh chưng, bánh tét, truyền thống chúc Tết, truyền thống tặng lì xì,… Đó đều là những nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người Việt.
Quay phim quảng cáo Tết muốn chạm vào lòng khán giả thì hãy vận dụng gợi ý này. Có thể đưa các hình ảnh về truyền thống dân tộc vào trong quảng cáo một cách tinh tế, phù hợp và thật mới mẻ. Người xem sẽ không cảm giác đây là một quảng cáo để bán hàng đơn thuần mà nó còn là một thước phim giá trị về những điều tốt đẹp trong ngày Tết. Những gì chạm đến cảm xúc thật của người xem thì sẽ được ghi nhớ lâu hơn.
Đừng e ngại những quảng cáo mang tính “dài hơi”
Thường mỗi TVC quảng cáo chỉ có thời lượng dưới 30 giây là phù hợp nhất. Tuy nhiên, với TVC quảng cáo Tết thì hãy lựa chọn thời lượng dài hơn, có thể tính bằng phút. Đừng e ngại vì sợ quảng cáo bị quá dài, người xem nhàm chán. Bởi vì quảng cáo Tết thường sẽ là một câu chuyện có ý nghĩa.
Do đó, cần phải có thời lượng đủ để truyền tải câu chuyện, thông điệp ấy một cách đầy đủ và trọn vẹn. Thực tế cho thấy, những năm gần đây, rất nhiều khán giả vẫn mong đợi đến dịp gần Tết để được thưởng thức những quảng cáo Tết đầy ý nghĩa và chia sẻ rộng rãi cho nhiều người cùng xem. Chính vì vậy, đầu tư cho quảng cáo dài hơi là việc hết sức cần thiết.
Sự xuất hiện của người nổi tiếng
Quay phim quảng cáo có sự xuất hiện của người nổi tiếng (KOLs) có thể xem là ý tưởng cho quảng cáo ăn khách nhất nhì hiện nay. Những người nổi tiếng ấy là những người có tầm ảnh hưởng quan trọng đến khán giả, họ có thể là người phát ngôn thông điệp của quảng cáo. Đồng thời đây là đối tượng thu hút người xem rất lớn, làm cho quảng cáo của nhãn hàng trở nên có giá trị hơn.
Quảng cáo có tính giải trí cũng là ý tưởng hay
Bên cạnh những quảng cáo có ý nghĩa sâu sắc, câu chuyện cảm động,… thì cũng có thêm lựa chọn cho người làm quay phim quảng cáo chính là làm quảng cáo có tính giải trí. Những quảng cáo này thường hướng khán giả đến những tình huống hài hước, vui nhộn, tạo tiếng cười sảng khoái, thư giãn,… Tết là dịp vui, cho nên những quảng cáo giải trí như vậy vẫn rất được ưa chuộng và có chỗ đứng. Miễn sao sự giải trí phù hợp, không quá lố là được.
Tận dụng âm nhạc làm “đòn bẩy” khi quay phim quảng cáo
Bên cạnh việc xây dựng thông điệp ý nghĩa, lựa chọn người nổi tiếng ảnh hưởng và những câu chuyện giải trí, hài hước thì âm nhạc cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng để làm nên phim quảng cáo Tết hoàn hảo. Âm nhạc sẽ là một chất xúc tác cực kỳ hiệu quả. Nó tạo ra cảm xúc cho người xem và là một chiếc cầu nối vững chắc từ người xem đến những câu chuyện, thông điệp trong TVC quảng cáo. Âm nhạc hay còn tạo nên “trend” và sự chia sẻ rộng rãi, giúp thương hiệu được biết đến nhiều hơn.
Do có quá nhiều doanh nghiệp chọn quay phim quảng cáo vào dịp Tết, cho nên rất khó để có được ý tưởng độc đáo và không bị trùng lắp lẫn nhau. Vì vậy hãy tham khảo những ý tưởng trên và lựa chọn một đơn vị quay phim quảng cáo chuyên nghiệp để thực hiện thước phim hoàn hảo nhất. Hotline: 0983.206.200