Phát trực tiếp là công cụ thu hút một lượng người xem xác thực và tức thì mà các định dạng truyền thông xã hội khác không làm được.
Có rất nhiều định dạng truyền thông xã hội đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Mỗi định dạng sẽ có những đặc điểm riêng, tạo ra những hiệu quả nhất định cho chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Tuy nhiên, có thể nói, phát trực tiếp là một công cụ có thể thu hút được một lượng người xem theo những cách xác thực và tức thì mà các định dạng truyền thông xã hội khác không làm được.
Do đó mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp chú ý đến phát trực tiếp. Họ dành ra nhiều đầu tư hơn cho công cụ này để mang lại những lợi nhuận khổng lồ phía sau.
Tại sao phát trực tiếp lại quan trọng và bắt buộc phải có trong tiếp thị của doanh nghiệp?
Một vị giám đốc chuyên về kỹ thuật số của Mỹ từng nói rằng: “Nếu bạn không phát trực tiếp chương trình của mình, bạn đang bỏ lỡ cơ hội lớn mà các đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ giành lấy.” Điều này đồng nghĩa với việc, nếu không biết đến và sử dụng phát trực tiếp thì nghĩa là bạn đang tự mình lùi dần về phía sau lưng của đối thủ.
Nếu như bạn vẫn chưa cảm thấy đủ thuyết phục cho việc sử dụng livestream cho chiến lược tiếp thị của mình, hãy tham khảo những con số về phát trực tiếp ngay dưới đây. Đây là những con số biết nói cho bạn thấy mức đổ phổ biến, và quan trọng như thế nào của nó đối với doanh nghiệp.
- Một nghiên cứu dự báo vào năm 2024, tức là chỉ chưa đầy 4 năm nữa thôi sẽ có đến hơn 91 triệu người đăng ký và sử dụng tính năng phát trực tiếp, trên toàn thế giới. Quả là một con số ấn tượng, vậy bạn quyết định mình sẽ nằm trong số 91 triệu người ấy hay chấp nhận là một kẻ thua cuộc lỗi thời không biết chạy theo xu hướng.
- Tổng kết năm 2019, phát trực tiếp đứng đầu danh sách loại video có lượng người xem cao với 1,1 tỷ giờ trong năm. Điều đó cho thấy sự quan tâm của người xem đối với công cụ này, chứ không phải chỉ xem vài giây đầu rồi thoát ra.
- Có đến 80% khán giả bày tỏ rằng họ thích xem livestream hơn là đọc bài viết trên blog. Điều này cũng dễ hiểu, vì nó sinh động, tiện lợi, đồng thời nó cũng cho thấy sự dịch chuyển trong xu hướng tiếp nhận thông tin của người dùng mạng xã hội hiện nay.
- Có đến 64% người dùng có nhiều khả năng mua sản phẩm trực tuyến hơn sau khi học xem video phát trực tiếp. Đây là cơ hội không hề nhỏ dành cho doanh nghiệp khi muốn bán sản phẩm của mình.
- Đối với những video không phải ở dạng phát trực tiếp, lại được xây dựng với chất lượng kém, thì phần lớn người tiêu dùng sẽ nhìn nhận một cách không tích cực dành cho thương hiệu và sản phẩm. Cụ thể, có đến 64% người tiêu dùng bày tỏ sự thất vọng khi xem một video có chất lượng không cao.
- Đây cũng là một bài học dành cho những người làm video phát trực tiếp. Bởi vì phải có một sự đầu tư kỹ lưỡng, chất lượng thì mới có thể cho ra những video phát trực tiếp đáp ứng được nhu cầu tiếp nhận thông tin cũng như mua sắm của người tiêu dùng.
Trong nhiều năm tới, rất có thể hình thức livestream video vẫn sẽ còn rất thịnh hành, nếu không muốn nói vẫn luôn có vị trí cực kỳ quan trọng đối với các chiến dịch tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp. Phát trực tiếp có khả năng mở rộng lượng người xem của một sự kiện có hàng trăm đến hàng triệu người tham dự, kết nối các văn phòng toàn cầu và tiếp cận khán giả ở quy mô chưa từng có để ra mắt sản phẩm, trình diễn thời trang hoặc ra mắt người hâm mộ độc quyền.
Bài viết này của Trọng Kiểm Production đã phần nào lý giải được lý do tại sao phát trực tiếp lại nhanh chóng trở thành một công cụ không thể thiếu của doanh nghiệp. Những con số đưa ra trong bài là những bằng chứng cụ thể, chi tiết nhất để chúng ta thấy được mức độ ảnh hưởng của công cụ này là như thế nào.
Trong tương lai, phát trực tiếp có thể sẽ được phát triển gắn liền với nhiều xu hướng công nghệ mới. Trong đó, đáng chú ý là nhiều người dự đoán cho rằng sẽ có một sự kết hợp hoàn hảo và bất ngờ giữa phát trực tiếp với trí tuệ nhân tạo (AI) và chúng ta hoàn toàn có thể tin vào dự đoán này và cùng chờ đợi trong thời gian sắp tới.