Hiện tại, Youtube là mạng xã hội lớn, phổ biến với lượng người truy cập khổng lồ chỉ đứng sau Facebook. Nền tảng này nhanh chóng được các doanh nghiệp tận dụng để thực hiện các chiến dịch social marketing của mình. Trong đó, tính năng phát trực tiếp của Youtube được xem là một điểm sáng, mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều hiệu quả, về doanh thu, về tương tác hay độ nhận diện thương hiệu,…
Không thể phủ nhận rằng hiện nay, giữ ngôi cao nhất vẫn là phát trực tiếp trên nền tảng Facebook, bởi vì mạng xã hội này có lượng người dùng quá khổng lồ. Thế nhưng phát trực tiếp trên Youtube cũng luôn trong một cuộc đua với Facebook, và như chúng ta đã thấy, ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn Youtube là điểm dừng chân của mình, và trong tương lai, rất có thể Youtube sẽ vươn lên dẫn đầu trong chiến dịch marketing sử dụng công cụ phát trực tiếp. Cùng Trọng Kiểm tìm hiểu những lợi ích mà livestream trên Youtube mang lại cho doanh nghiệp là như thế nào nhé!
Phát trực tiếp trên Youtube cho hiệu quả về doanh thu
Youtube không chỉ là mảnh đất màu mỡ cho những người làm Youtuber mà nó còn là nơi để các doanh nghiệp kiếm được rất nhiều tiền. Chân thật mà nói thì mục đích quan trọng nhất của doanh nghiệp cũng phải là kiếm được tiền, và phát trực tiếp trên Youtube thực hiện được điều đó.
Việc phát trực tiếp trên Youtube chỉ được thực hiện khi kênh Youtube có một lượng người đăng ký nhất định, theo quy định của Youtube, chính vì vậy, nó đảm bảo mức độ lan tỏa cho livestream của bạn mà không lo rằng sẽ không thu hút người xem.
Và với một lượng người truy cập lớn như vậy thì sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ mai chóng được người tiêu dùng biết đến. Livestream trên Youtube cũng có khả năng thúc đẩy hành động của người xem, miễn là bạn biết cách làm livestream, từ nội dung, thông điệp, cho đến cách dẫn dắt người xem, để họ dần tin vào bạn, và sẵn sàng thực hiện mua hàng từ bạn.
Và hiện nay, còn có một lợi ích nữa từ việc phát trực tiếp trên Youtube đó chính là có khả năng liên kết trực tiếp với giỏ hàng, để người tiêu dùng khi vừa xem sản phẩm của bạn, họ cũng có thể thực hiện thao tác thêm vào giỏ hàng ngay và mua sắm. Như vậy, phát trực tiếp trên Youtube cũng chính là một cách tăng doanh thu rất hiệu quả cho doanh nghiệp.
Khả năng được khách hàng tìm kiếm rất cao
Nếu như Google là một thư viện online khổng lồ, chứa tất cả mọi thứ chúng ta cần tìm kiếm, thì Youtube cũng là một thư viện như vậy, nhưng nó lại chuyên về các video có trên toàn thế giới. Mạng xã hội này cho phép chúng ta tìm kiếm tất cả các video từ các nguồn khác nhau, trên toàn thế giới chứ không có giới hạn.
Kể cả những video sau khi phát trực tiếp, nó cũng sẽ được lưu trữ như một video thông thường trong kênh của cá nhân bạn, và nó cũng sẽ có thể được Youtube thêm vào trong danh sách phát. Và người xem khi thực hiện thao tác tìm kiếm trên thanh tìm kiếm của Youtube sẽ thấy được video của bạn có liên quan đến chủ đề mà họ đang tìm kiếm. Như vậy, khả năng được tìm kiếm khi sử dụng phát trực tiếp trên Youtube là rất lớn.
Nền tảng cho phép phát trực tiếp với chất lượng tốt nhất
Nhờ yếu tố này mà Youtube hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để phát trực tiếp. Chất lượng của video phát trực tiếp trên Youtube không còn là nỗi lo với doanh nghiệp nữa, bởi chất lượng vô cùng tốt, hình ảnh, âm thanh được truyền tải với chất lượng và tốc độ cao. So với các nền tảng khác, phát trực tiếp trên Youtube được so sánh là có chất lượng tốt hơn nhiều lần.
Với hàng tỷ người sử dụng mỗi năm, Youtube ngày càng thu hút thêm nhiều người truy cập hơn nữa. Với những hiệu quả như tăng doanh thu, tăng khả năng tiếp cận thông qua tìm kiếm, phát trực tiếp với chất lượng cao,… thì việc phát trực tiếp trên Youtube ngày càng được các doanh nghiệp lựa chọn cho hoạt động truyền thông của mình.
Phát trực tiếp hiện nay đã trở thanh xu thế chung của các ngành hàng, các lĩnh vực hoạt động, chính vì vậy mà không còn giới hạn đối với doanh nghiệp khi lựa chọn nền tảng này nữa. Lựa chọn phát trực tiếp trên Youtube cũng chính là đang lựa chọn đi cùng xu thế của thời đại – thời đại công nghệ lên ngôi mạnh mẽ.