Hiện nay, quay phim giới thiệu doanh nghiệp là lựa chọn của hầu hết các doanh nghiệp để PR cho mình. Nó được xem là phương tiện để làm marketing rất hiệu quả. Không chỉ giới thiệu về thông tin của doanh nghiệp mà còn giúp khẳng định thương hiệu, vị thế của doanh nghiệp trên đường đua thương trường.
Tuy nhiên, phim giới thiệu doanh nghiệp thường mắc một vấn đề chính là khá “kén” người xem. Nếu như nó chỉ đưa những thông tin về doanh nghiệp một cách đơn giản thì sẽ không mấy ai thấy thu hút. Chính vì vậy, để quay phim giới thiệu doanh nghiệp thu hút hơn thì bạn cần phải có bí kíp.
Hạn chế những từ ngữ mang tính chất chuyên môn
Quay phim giới thiệu doanh nghiệp là để tiếp cận đến đối tác, và quan trọng hơn là tiếp cận khách hàng. Phim giới thiệu doanh nghiệp cũng tương tự như một tác phẩm báo chí vậy. Giữa hai hình thức này có điểm chung là phải xác định được đối tượng của tác phẩm, từ đó lựa chọn cách thể hiện phù hợp.
Viết báo hay quay phim giới thiệu doanh nghiệp cũng phải đều để cho người xem/nghe có thể hiểu được. Vì không phải khán giả nào cũng là những người có chuyên môn trong lĩnh vực đó, cho nên không nên sử dụng quá nhiều những từ ngữ, thuật ngữ chuyên ngành. Đừng lạm dụng chúng, mà hãy cố gắng làm sao cho khách hàng hiểu bạn đang nói gì. Sẽ chẳng ai hứng thú việc ngồi xem một đoạn phim giới thiệu về doanh nghiệp mà chỉ nói các từ ngữ khó hiểu.
Bố cục quay phim giới thiệu doanh nghiệp rất quan trọng
Đoạn phim giới thiệu doanh nghiệp phải có bố cục rõ ràng, chặt chẽ. Điều này hết sức quan trọng để tạo nên những mắc xích và tính logic cho đoạn phim. Những người làm phim giới thiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp sẽ biết cách dẫn dắt câu chuyện, đồng thời dẫn dắt cảm xúc của khán giả qua từng cung bậc. Điều này sẽ cực kỳ thu hút người xem đến hết đoạn phim. Một điều có thể thấy đó là, quay phim giới thiệu doanh nghiệp mà có bố cục khá đơn điệu, hoặc rời rạc, chắp vá thì chắc chắn hiệu quả mang lại sẽ không cao.
Sử dụng kịch bản đúng cách
Nói sử dụng kịch bản đúng cách nghĩa là sao? Có nghĩa là không phải lúc nào cũng phải tuân theo kịch bản 100%. Mà tùy theo tình huống, thực tế khi quay phim giới thiệu doanh nghiệp, chúng ta có thể thay đổi để phù hợp nhất. Tất nhiên chúng ta vẫn không thể phủ nhận vai trò của kịch bản đối với việc quay phim.
Tuy nhiên, nếu chỉ chăm chăm làm theo kịch bản hoàn toàn mà không có sự sáng tạo đột phá thì bộ phim giới thiệu cho doanh nghiệp sẽ hết sức nhàm chán. Hơn nữa, nếu áp đặt kịch bản cho người đứng trong khung hình, vô tình khiến họ cảm thấy bị áp lực, nặng nề và không được tự nhiên. Do đó, chuẩn bị kịch bản là cần thiết, nhưng sử dụng kịch bản sao cho hợp lý lại là một chuyện khác. Và nếu biết bí quyết này thì việc quay phim giới thiệu doanh nghiệp của bạn sẽ không quá khó khăn.