Có thể nói, việc nghiên cứu các nền tảng phát trực tiếp có thể rất khó khăn vì có nhiều yếu tố cần lưu ý khi tìm kiếm giải pháp tốt nhất. Khi lựa chọn nền tảng phát trực tiếp, bạn cần cân nhắc khá nhiều điều. Trong đó có 4 yếu tố cần bạn lưu ý nhất:
- Độ xác thực: Bạn cần biết làm thế nào để khán giả của mình có thể truy cập nội dung video phát trực tiếp một cách an toàn.
- Ủy quyền: Bạn có thể quản lý nội dung video phát trực tiếp của mình như thế nào, có quyền sử dụng và xử lý nó ra sao?
- Tùy chỉnh: Làm cách nào tôi có thể đảm bảo thương hiệu của công ty tôi sẽ trở thành trung tâm khi mọi người xem video của tôi?
- Định giá: Chất lượng livestream bạn nhận được có xứng đáng với chi phí bỏ ra không?
Hiện nay có khá nhiều nền tảng phát trực tiếp ra đời, trở thành lựa chọn của không ít doanh nghiệp cho hành trình làm mới thương hiệu, gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, sự lựa chọn phù hợp bao giờ cũng là tốt nhất. Chính vì vậy, bạn cần có sự so sánh đúng mực giữa các nền tảng để đưa ra sự lựa chọn thích hợp nhất cho mình.
Nền tảng phát trực tiếp Vimeo
Chúng tôi sẽ rất thiếu sót nếu không đề cập đến Vimeo – nền tảng phát trực tiếp hàng đầu hiện nay. Ra mắt vào năm 2019, Vimeo Enterprise là nền tảng phát trực tiếp cho phép cung cấp các tính năng độc quyền và bảo mật, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp vừa và lớn. Nền tảng này có tính năng và bảo mật bổ sung mà doanh nghiệp cần để mở rộng và phát triển, bao gồm: xác thực đăng nhập một lần; phát trực tiếp đến các trang Trưng bày an toàn; phân tích cấp độ người dùng; dịch vụ sản xuất trực tiếp; hỗ trợ doanh nghiệp chuyên dụng và quản lý tài khoản; đảm bảo thời gian hoạt động.
IBM Cloud Video
IBM Cloud Video trước đây là Ustream, là nền tảng cung cấp các giải pháp phát trực tiếp và video với tất cả các loại tính năng nâng cao. Nền tảng này đưa ra các gói đăng ký Bạc, Vàng và Bạch kim, với mức giá dao động từ $ 99/tháng đến $ 999/tháng, tùy thuộc vào lượng thời gian người dùng xem nội dung của bạn.
Nếu bạn vượt quá số giờ người xem được phân bổ, bạn sẽ phải trả thêm phí. Điều này có nghĩa là nếu sự kiện của bạn diễn ra lâu hơn dự kiến hoặc phổ biến hơn bạn dự đoán, có thể sẽ phải trả thêm phí. IBM Cloud Video cung cấp tính năng ủy quyền người dùng (đăng nhập một lần) và bảo vệ bằng mật khẩu đối với các sự kiện, cũng như các dịch vụ hỗ trợ và sản xuất chuyên dụng, nếu bạn cần hỗ trợ thêm hoặc trong sự kiện.
Brightcove
Nền tảng này cung cấp nhiều tính năng tương tự như Vimeo Enterprise, bao gồm phát trực tiếp, thư viện video có thương hiệu, SSO và giới hạn miền.
Một lưu ý quan trọng dành cho bạn là nếu bạn chưa quen với phát trực tiếp và muốn hỗ trợ sản xuất thực hành – cho dù đó là cung cấp bộ chuyển đổi và bộ mã hóa hay thiết lập sự kiện nhiều camera – bạn sẽ được giao nhiệm vụ thực hiện nó một mình hoặc thuê đơn vị bên ngoài để sản xuất một sự kiện cho bạn.
Panopto
Được thành lập vào năm 2007, nền tảng phát trực tiếp Panopto được đánh giá là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực quản lý nội dung video. Bạn có thể lựa chọn nền tảng này để phát trực tiếp video của mình. Tuy nhiên nền tảng này hiện nay được đánh giá là vẫn còn thiếu khá nhiều tính năng quan trọng như công cụ chụp email hoặc không có sẵn các thẻ khi phát trực tiếp.
Kaltura
Kaltura đã tự khẳng định mình trong không gian video hơn mười năm qua. Nền tảng này cho phép bạn tùy chỉnh trình phát của mình, nhưng bạn phải có kiến thức về mã hóa CSS. Nền tảng này cũng là lựa chọn của khá nhiều doanh nghiệp trên thế giới với tính năng và cách sử dụng dễ dàng, linh hoạt.
Trên đây là top 5 nền tảng phát trực tiếp được ưa chuộng nhất trên thế giới trong năm 2020. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho chương trình phát trực tiếp của mình. Trong thời gian tới, đâu sẽ là những nền tảng phát trực tiếp được ưa chuộng nhất? Hãy theo dõi Trọng Kiểm Production để cập nhật ngay nhé!