Không nên dàn dựng quá
Có thể thấy, livestream thu hút người xem nhiều là nhờ vào tính chân thực của nó. Livestream không giống như những dạng video khác được đầu tư hậu kỳ chỉn chu, kỹ xảo bắt mắt. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không có sự chuẩn bị cho buổi phát trực tiếp.
Phải có kế hoạch cụ thể, có kịch bản rõ ràng. Nhưng nó không phải là dàn dựng, mà là một sự chuẩn bị hoàn hảo để khi livestream không gặp sự cố và đi hướng theo hướng mà bạn mong muốn. Tốt nhất là hãy giữ cho thật tự nhiên để khách hàng không bị cảm giác dàn dựng giả tạo khi xem livestream.
Kết hợp trang thương mại điện tử
Gần đây, xu hướng livestream ở các sàn thương mại điện tử ngày càng nhiều và được xem là một xu hướng mới. Bạn có thể thấy, những trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada, đều nhanh chóng tận dụng buổi phát trực tiếp để thu hút nhiều khách hàng mua hàng hơn.
Đặc biệt là ở thời buổi mua sắm online ngày càng lên ngôi. Nếu bạn là một doanh nghiệp, hãy cân nhắc đến việc kết hợp với một vài trang thương mại điện tử uy tín để livestream. Chắc chắn nó sẽ giúp bạn thu hút nhiều người xem hơn, bán được nhiều hàng, gia tăng doanh số và khẳng định thương hiệu hơn.
Tổ chức sự kiện trực tuyến
Nếu như các buổi phát trực tiếp ngày nào cũng lặp lại nội dung như cũ thì không thể tránh được chuyện người xem sẽ nhàm chán, có thể họ sẽ bỏ qua và không theo dõi livestream. Tuy nhiên, nếu bạn linh hoạt hơn một chút, bạn có thể lựa chọn hình thức tổ chức các sự kiện trực tuyến theo cách riêng của mình để thu hút khách hàng.
Bạn có thể thỏa sức sáng tạo ra những event để khách hàng hứng thú với livestream của bạn. Có thể là một mini game, hoặc một sự kiện tặng mã giảm giá,… Chắc chắn nó sẽ thu hút người xem hơn rất nhiều thay vì cứ mãi livestream và giới thiệu về mình cho khách hàng xem.
Nên kết hợp với người có tầm ảnh hưởng
Livestream của bạn sẽ trở nên có giá trị hơn khi kết hợp với các influencer (những người có tầm ảnh hưởng) trên mạng xã hội. Bạn nên cân nhắc lựa chọn các influencers phù hợp để tham gia buổi phát trực tiếp của mình.
Họ sẽ là trợ thủ đắc lực để thu hút người xem đến với livestream của bạn, đồng thời là người nắm bắt giúp bạn tâm lý, mong muốn của khách hàng khi bạn quảng cáo về sản phẩm nào đó. Nếu kết hợp với người có tầm ảnh hưởng thì bạn sẽ phải chi trả thêm một phần chi phí. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn cần thiết bởi những gì mà bạn thu lại sẽ nhiều hơn rất nhiều.
Sử dụng livestream nhưng đừng quá phụ thuộc vào nó
Đây là lời khuyên chân thành từ những người làm marketing chuyên nghiệp. Rõ ràng phát trực tiếp sẽ giúp rút ngắn hành trình bán và mua hàng, giảm đi liên kết trung gian, tiết kiệm cho khách hàng thời gian và công sức. Tuy nhiên, đôi lúc bạn cần linh hoạt để biết đâu là điểm dừng.
Bởi vì đối với một thương hiệu, nhất là những thương hiệu lớn vẫn luôn cần đầu tư vào những điểm tiếp xúc khác để tăng nhận biết về thương hiệu. Từ đó tạo ra sức mạnh xây dựng niềm tin của khách hàng, duy trì lòng trung thành và yêu thích của khách hàng, chứ không chỉ tập trung vào bán hàng.
Như vậy, đây là những gợi ý quan trọng dành cho bạn về cách sử dụng livestream sao cho hiệu quả. Thực tế đã cho chúng ta thấy nhiều bài học về việc sử dụng livestream không đúng cách dẫn đến những kêt quả không tốt đẹp cho doanh nghiệp. Vì vậy, hãy chú ý những lưu ý này và vận dụng một cách tốt nhất.
Mọi thắc mắc liên quan đến quay phim livestream, bạn có thể tham khảo thêm những bài viết khác ở website trongkiem.com.vn. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ đến đường dây nóng 0983.206.200 để được tư vấn dịch vụ quay phim livestream một cách cụ thể nhất.