Blog

Các mẹo tăng tương tác cho livestream quảng cáo sản phẩm

Nếu như trước đây, các doanh nghiệp thường chọn quảng cáo sản phẩm của mình qua những hình thức như TVC quảng cáo, bài viết quảng cáo,… thì bây giờ, livestream quảng cáo sản phẩm đã lên ngôi và chiếm trọn “spotlight” trong các chiến dịch truyền thông quảng cáo. Không những với những doanh nghiệp lớn, mà ngay cả những người bán hàng online nhỏ lẻ cũng lựa chọn livestream như một chiếc cần câu có thể hái ra tiền. Vì sao livestream làm được những điều đó?

Trước hết, có thể thấy livestream là hình thức quảng cáo giúp tiết kiệm nhất cho người sử dụng. Tiết kiệm ở đây là cả về thời gian, chi phí và công sức bỏ ra. Nếu buôn bán nhỏ, bạn có thể tự thực hiện livestream một cách dễ dàng, còn nếu là doanh nghiệp lớn, bạn có thể thuê một đội ngũ livestream chuyên nghiệp để họ thực hiện công việc này thay bạn.

Thông qua livestream quảng cáo sản phẩm, bạn có thể tiếp cận được rất nhiều người, trong đó có những khách hàng tiềm năng, những người sẽ mua hàng của bạn. Thế nhưng bạn chỉ cần bỏ ra một khoản đầu tư vừa phải, không quá đắt đỏ như các hình thức khác.

Livestream quảng cáo sản phẩm giúp tiết kiệm cho người sử dụng
Livestream quảng cáo sản phẩm giúp tiết kiệm cho người sử dụng

Bên cạnh đó, livestream quảng cáo sản phẩm được đánh giá là hình thức truyền thông có mức độ tương tác gần như là cao nhất trong số những hình thức truyền thông hiện có. Bởi vì livestream được phát trực tiếp ngay tại thời điểm sự kiện diễn ra, và nó được phát trên các nền tảng mạng xã hội, các trang web là chủ yếu – nơi cho phép người xem có thể để lại bình luận, cảm xúc, chia sẻ livestream một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Lượt tương tác càng lớn thì khả năng sản phẩm của bạn, thương hiệu của bạn được biết đến càng nhiều, lượng người mua sản phẩm cũng tăng lên, doanh thu của doanh nghiệp tăng lên. Chính vì vậy, làm thế nào để tăng tương tác cho livestream là một điều mà bất cứ ai cũng quan tâm. Trọng Kiểm xin được giới thiệu đến các bạn một số mẹo nhỏ để tăng lượt tương tác cho livestream quảng cáo sản phẩm của bạn, một cách dễ dàng nhưng vô cùng hiệu quả.

Càng nhiều tương tác thì sản phẩm càng được biết đến nhiều
Càng nhiều tương tác thì sản phẩm càng được biết đến nhiều

Mẹo thứ nhất: Chia sẻ livestream quảng cáo sản phẩm

Livestream trên các nền tảng mạng xã hội rất dễ dàng cho việc chia sẻ. Chỉ cần một vài thao tác, bạn đã có thể chia sẻ chúng đến nhiều người xem khác. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không mau chia sẻ livestream của mình? Bạn có thể chia sẻ chúng theo nhiều cách, có thể chia sẻ trực tiếp trong tin nhắn cho một hoặc nhóm người nào đó, hoặc cũng có thể chia sẻ trong một hội nhóm nào đó, những hội nhóm có lượng thành viên đông đảo chắc chắn là mảnh đất màu mỡ cho livestream của bạn.

Mẹo thứ hai: Đừng quên mời bạn bè vào xem livestream

Nếu như livestream quảng cáo sản phẩm của bạn không thông báo trước, người xem sẽ không biết để vào xem. Chi khi nào họ đang trực tuyến thì may ra họ sẽ nhìn thấy livestream của bạn. Nhưng là một người kinh doanh bạn không thể nào thực hiện livestream một cách thụ động như vậy. Hãy chủ động mời bạn bè của mình vào xem livestream.

Hãy nói cho họ biết livestream này sẽ có gì hấp dẫn, bởi vì thông thường một người chỉ quan tâm đến những gì có ảnh hưởng, có lợi cho họ mà thôi. Chính vì vậy, hãy nắm bắt tâm lý này để mời gọi bạn bè vào xem livestream quảng cáo sản phẩm, cho họ biết livestream hôm nay có gì, mặt hàng đó ra sao, sẽ có phần quà hoặc thông tin hữu ích gì cho người xem livestream… Đó là những cách làm tuy đơn giản những sẽ mang lại hiệu quả ngoài mong đợi.

Chủ động mời bạn bè xem livestream để nhiều người xem hơn
Chủ động mời bạn bè xem livestream để nhiều người xem hơn

Mẹo thứ ba: Seeding

Seeding có nghĩa là bạn giả vờ là một người khách hàng khác, bằng những tài khoản mạng xã hội khác để nói tốt về sản phẩm trong livestream của bạn. Bạn có thể mua hàng ngay trên livestream quảng cáo sản phẩm, việc này sẽ khiến cho những người đang xem livestream của bạn sẽ có sự tin tưởng, vì thấy có người mua sản phẩm, nói tốt về sản phẩm. Tuy nhiên, seeding là một “nghệ thuật”, đòi hỏi bạn phải thực hiện một cách khéo léo chứ không nên quá lố, khiến người xem nhận ra, và mất niềm tin vào livestream của bạn.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ để tăng tương tác cho livestream quảng cáo sản phẩm, chắc chắn nó sẽ có ích cho những ai đang sử dụng livestream làm công cụ để bán hàng, quảng cáo và giới thiệu sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. Việc tăng tương tác trong livestream thực sự rất quan trọng, chính vì vậy, hãy tham khảo ngay những mẹo này của Trọng Kiểm Production để thực hiện livestream thành công.

Contact Me on Zalo
Back To Top