Theo nhiều nghiên cứu thì việc xây dựng thương hiệu nên bắt đầu bằng cách chọn màu sắc chủ đạo trước khi bắt đầu các khâu tiếp tiếp theo. Nó là màu sắc để nhận diện thương hiệu, và được xem là nền tảng để xây dựng thương hiệu.
Việc lựa chọn màu sắc cho TVC quảng cáo cũng quan trọng không kém. Nó giúp khách hàng nhớ lâu hơn về sản phẩm, thương hiệu.
Màu sắc còn đóng vai trò khơi dậy trong lòng người xem nhiều cảm xúc về nó, và nhờ đó nó truyền tải được thông điệp một cách riêng của mình. Màu sắc làm cho TVC quảng cáo có được điểm nổi bật riêng, thu hút người xem và tác động trực tiếp vào thị giác và trí óc của họ. Màu sắc làm cho TVC quảng cáo trở nên sinh động, đẹp mắt hơn nếu biết cách sử dụng. Đối với TVC quảng cáo thì tiêu chuẩn màu sắc ra sao?
Khi bắt tay vào sản xuất TVC quảng cáo, phải thống nhất lựa chọn màu sắc, trước sau như một. Bên cạnh đó, cần tính đến yếu tố tâm lý khi lựa chọn màu cho TVC. Các màu sắc được xem là phù hợp với TVC quảng cáo khi nó đáp ứng được các tiêu chí dưới đây:
Mang tính chất đặc trưng cho sản phẩm
Màu sắc, cũng giống như câu chuyện mà bạn muốn kể với khách hàng. Nó phải có sự liên quan và phải có tính chất đặc trưng cho sản phẩm mà bạn đang quảng cáo. Bạn nên biết rằng, các màu sắc được lựa dùng cho các phim quảng cáo không phải được lựa chọn ngẫu nhiên hay có tính chất tự phát mà đều phải đi theo tông, được lựa chọn một cách kỹ lưỡng và phải được kiểm duyệt kỹ càng. Có như vậy thì chúng ta mới có thể có được những gam màu mang tính chất đặc trưng cho sản phẩm được quảng cáo.
Màu sắc trong TVC quảng cáo phải rõ ràng, sắc nét
Màu sắc trong TVC không thể là những màu sắc mờ mờ, nhạt nhạt, mà nó phải là những hình ảnh, màu sắc thật rõ ràng và sắc nét. Có như vậy nó mới có thể đem tới cho khán giả những thước phim quảng cáo chân thực và sống động. Mà để làm được điều này, tức để thu được những hình ảnh màu sắc chân thật, sắc nét thì đòi hỏi người quay phim phải biết cách chọn góc quay, kết hợp với kỹ thuật quay phim chuyên nghiệp.
Ngoài ra, cần vận dụng linh hoạt các hiệu ứng màu sắc, biết cách phối màu để có thể tạo ra những thước phim TVC quảng cáo có mày sắc đẹp, độc đáo và chất lượng sắc nét.
Không được quá chói và phản cảm
Tâm lý khách hàng luôn mong muốn những gì vừa vặn, nhã nhặn nhưng vẫn toát lên vẻ thanh lịch, sang trọng. Và đây cũng là một trong những tiêu chí dành cho màu sắc trong TVC quảng cáo. Nếu bạn chọn những màu sắc quá chói cho TVC của mình sẽ khiến khách hàng khó chịu và không muốn tiếp nhận thông tin hình ảnh về sản phẩm.
Thay vào đó, hãy lựa chọn những màu sắc đẹp, dễ chịu, đặc biệt là phù hợp với văn hóa Việt để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Đây là công việc mà các công ty quay phim quảng cáo cần phải tư vấn cho khách hàng của mình để thực hiện những thước phim quảng cáo sản phẩm chất lượng nhất.
Màu sắc phải tương đồng với sản phẩm thực tế
Màu sắc xuất hiện trong TVC quảng cáo có thể trải qua bước chỉnh sửa, hậu kỳ để trở nên tươi tắn, bắt mắt hơn. Tuy nhiên, một nguyên tắc bắt buộc là nó không được khác xa so với màu sắc của sản phẩm trong thực tế. Giữa màu sắc trong TVC quảng cáo và màu sắc trong thực tế cần có một sự tương đồng với nhau.
Như vậy khách hàng sẽ không có cảm giác mình bị lừa bởi hình ảnh trên quảng cáo quá khác so với thực tế. Lựa chọn và sử dụng màu sắc một cách phù hợp sẽ giúp bạn xây dựng được lòng tin với khách hàng, đồng thời cũng là một cách thương hiệu tự khẳng định sản phẩm của mình trên thực tế cũng tốt, cũng đẹp giống như trong thực tế.
Nắm được những nguyên tắc trên đây, bạn sẽ biết cách lựa chọn màu sắc như thế nào phù hợp cho TVC quảng cáo của mình. Liên hệ Trọng Kiểm Production qua hotline 0983.206.200 để được tư vấn quay phim quảng cáo chất lượng, uy tín nhất hiện nay.