7 lỗi mà 90% người dùng mắc phải khi livestream bán hàng trên Facebook

Thứ ba - 19/05/2020 01:12
Livestream bán hàng trên Facebook là hình thức marketing tuyệt vời khi hiện nay có khoảng 8 tỷ lượt xem hàng ngày các chương trình live stream trên facebook. Mỗi ngày có khoảng 100 triệu giờ livestream, nhiều hơn bất kỳ nền tảng video nào, kể cả Youtube. Tuy nhiên rất nhiều người mắc sai lầm khi live stream bán hàng trên Facebook khiến hiệu quả không được như mong muốn.
Không rõ ràng trong mô tả tiêu đề
 
1
Miêu tả tiêu đề không rõ ràng là một trong những lỗi thường gặp của nhiều người livestream bán hàng trên Facebook. 

Khi bạn thiết lập một livestream bán hàng, Facebook cho phép bạn thêm tiêu đề và miêu tả nó. Đây là cơ hội để video của bạn được tìm kiếm dễ dàng cũng như thu hút độc giả hơn. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là dùng ngôn từ dễ hiểu, tự nhiên, tránh dùng từ đa nghĩa, từ ngữ chuyên ngành gây khó hiểu cho người xem. Ngoài ra, tiêu đề chương trình cũng nên được viết in hoa để hút mắt người nhìn hơn.  
Làm livestream quá ngắn 
Có một lợi ích của Facebook Live đó là cho phép thời lượng live stream tương đối dài – 4 giờ. Tất nhiên, nếu dùng hết thời lượng trên chỉ để bán hàng thì không nên, nhưng chắc chắn khán giả của bạn cũng không mong muốn một livestream vỏn vẹn có vài phút. 
Thời lượng lý tưởng nhất cho một buổi live stream là trên 10 phút. Buổi live stream càng lâu thì càng thu hút khán giả và cũng được Facebook ưu tiên hiển thị trên new feed hơn.
Quá lạm dụng livestream chỉ để bán hàng 
 
3
Ngoài nhiệm vụ chính là livestream bán hàng trên Facebook, bạn cũng nên kết hợp chia sẻ thêm kinh nghiệm hay trong đời sống để thu hút được người xem trên Live.​​​​​​

Đây có lẽ là sai lầm phổ biến nhất của các bạn bán hàng. Vẫn biết mục đích chính của bạn khi live stream là để bán hàng. Nhưng bạn phải hiểu rằng, khán giả họ không bỏ thời gian để chỉ xem bạn quảng bá sản phẩm. Facebook là mạng xã hội để kết nối mọi người, tìm kiếm thông tin… Nên họ xem một video hay đọc một mẩu tin thì có 2 trường hợp: để giải trí giết thời gian hoặc để học, tìm kiếm kiến thức nào đó.
Vì vậy, nếu video của bạn chỉ toàn PR để bán hàng thì họ chẳng có lý do gì để xem, để share hay comment cả. Facebook không giống như Google.Trên Google, khi họ thực sự có nhu cầu mua hàng thì họ mới tìm kiếm về sản phẩm đó. Còn với Facebook, tất cả chỉ là dựa vào sở thích, vô tình họ xem được video của bạn, thấy thông tin hữu ích và họ mới nảy ý định mua hàng. 
Một buổi livestream bán hàng hiệu quả khi bạn đảm bảo được 2 yếu tố cho đi kiến thức và nhận được đơn hàng. Khách hàng của bạn sẽ vô cùng hài lòng khi vừa mua được hàng ưng ý vừa bỏ túi được nhiều kinh nghiệm hay trong cuộc sống.
Không tương tác với khán giả 
Với Facebook Live, họ luôn khuyến khích bạn tương tác với khán giả của mình thông qua comment. Trong lúc live stream bán hàng trên Facebook, có thể khán giả sẽ hỏi, sẽ bình luận ủng hộ, thậm chí chê bai… Nhưng nếu bạn bỏ lơ tất cả thì bạn đang làm mất tính live của video, làm giảm tính tương tác và khả năng lan truyền cũng như tạo mối quan hệ tốt với khách hàng.
Bạn nên luyện tập trả lời trước những câu hỏi mà có thể khán giả sẽ hỏi. Mình có một kinh nghiệm để bạn luyện tập điều này. Đó là bạn có thể thiết lập thử buổi live stream với một số bạn đặc biệt, để họ đặt câu hỏi và bạn luyện tập trả lời khi live stream.
Buổi Livestream bán hàng diễn ra trong im lặng 
Khi bạn lên kế hoạch thực hiện live stream, ngoài việc phải chuẩn bị kỹ nội dung, kịch bản câu hỏi và cách trả lời. Thì còn một điều cực kì quan trọng nữa đó là lựa chọn thời điểm live stream, thông tin về buổi live stream facebook page sắp diễn ra của mình.
Bạn có thể thông báo trước về buổi live stream những thông tin như thời điểm livestream, nội dung chính, cũng như có thể có quà tặng trong buổi live stream… Bạn nên tận dụng mọi kênh truyền thông bạn có để thông báo tới khán giả từ Fanpage, Group đến trang Profile cá nhân của bạn…
Thời điểm phát livestream cũng rất quan trọng. Nên chọn thời điểm mà mọi người lên facebook nhiều nhất. Người ta gọi đây là khung giờ vàng. Tuyệt đối không live giữa trưa hay nửa đêm, vì rất có thể bạn sẽ độc thoại một mình đấy. 
Chất lượng video quá tệ
 
IMG 7444
Một đơn vị Livestream chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được chất lượng video bán hàng tốt nhất.

Một video có chất lượng kém có nguy cơ làm hỏng thương hiệu của bạn, khán giả nhanh chóng rời bỏ. Trước tiên, bạn cần thiết lập độ phân giải video upload lên là HD nhé!
Để tạo một video chất lượng tốt, bạn nên đầu tư một chút như: điện thoại hoặc máy ảnh có độ phân giải cao, chân máy, micro chuyên dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý về ánh sáng tại điểm quay cũng như Backgroud,...
Không thể phủ nhận rằng, bạn vẫn có thể hoàn thành buổi livestream bán hàng trên Facebook với một smartphone. Song, để  video live có chất lượng tốt nhất bạn không nên bỏ qua dịch vụ live stream bán hàng chuyên nghiệp
Dịch vụ quay phim live stream chuyên nghiệp sẽ giúp bạn: 
- Luôn đảm bảo sự ổn định về đường truyền, giúp việc truyền tải về thông điệp tốt hơn. 
- Nâng cao hiệu suất người xem kênh bới chất lượng hình ảnh.
- Có được những góc quay đẹp, hình ảnh sắc nét, tạo nên sự ấn tượng với người xem. 
- Không ngắt quãng, luôn có đội ngũ hỗ trợ khi sự cố xảy ra. 
- Trong quá trình Live stream, giảm thiểu tối đa hiện tượng giật, lag.
Kết thúc buổi livestream và quên nó 
Khi bạn kết thúc buổi live stream, bạn thường sẽ coi như đã xong, quên nó và lên kế hoạch cho buổi live tiếp theo. Thật sai lầm khi bạn không share video đó và viết đôi lời cảm ơn tới khán giả của mình. Chính những video kiểu này khi share mới đem lại nhiều đơn hàng cho bạn trong tương lai. Do vậy, đừng quên nhé!
Hi vọng qua bài viết trên, bạn sẽ bỏ túi được những kinh nghiệm cần thiết để có thể thực hiện được buổi livestream bán hàng trên Facebook thật sự hiệu quả và thành công.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin mới nhất

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây