Bí kíp giúp tối ưu kịch bản livestream hiệu quả

Thứ năm - 26/11/2020 02:35
Livestream tất nhiên không thể thiếu kịch bản. Tuy nhiên, xây dựng kịch bản sao cho tốt, để livestream thật sự hiệu quả là một câu chuyện dài. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 bí kíp để tối ưu hóa kịch bản cho livestream của bạn. 
Theo một thống kê từ Facebook – mạng xã hội có hàng tỷ người dùng, livestream thu hút người xem bình luận hơn các bài đăng thông thường, thời gian họ bỏ ra để xem video livestream cũng tăng gấp 3 lần so với video thông thường không phải dạng livestream. Đây là lý do livestream chính là lựa chọn quan trọng của thương hiệu, giúp cho thương hiệu của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Và vấn đề ở đây là, làm thế nào để livestream của bạn thu hút được người xem, sự sáng tạo nội dung ở đây là một yêu cầu khá khó với những người làm livestream. Mỗi ngày, những người dùng Facebook sẽ tiếp nhận rất nhiều livestream với nhiều nội dung khác nhau. Và bạn phải làm thế nào để livestream của mình nổi bật và đáng để họ xem hơn những livestream khác? Đó là ở một kịch bản chất lượng, có 6 bí kíp để tối ưu một kịch bản livestream bạn có thể tham khảo ngay sau đây:
Nội dung phải chính xác và thực tế
Nội dung cho kịch bản livestream phải chính xác và thực tế
Nội dung cho kịch bản livestream phải chính xác và thực tế
Livestream có tính chân thật, nó khác với một TVC quảng cáo ở chỗ, người xem có thể cảm nhận độ chân thật, gần gũi và đáng tin cậy hơn. Chính vì vậy, hãy tận dụng lợi thế này để tăng lượt xem, đừng cố tô hồng cho sản phẩm và thương hiệu của mình, khiến người xem không còn cảm giác chân thật. Quan trọng nhất, đừng đưa những thông tin chưa chính xác vào trong livestream với mục đích nâng sản phẩm của mình lên, điều này là hết sức tai hại, hãy chân thật nhất có thể để khách hàng tin tưởng livestream của bạn. 
Mục đích phải cụ thể
Mục đích cụ thể trong livestream ở đây có nghĩa là bạn phải cho người xem biết họ chuẩn bị được xem những gì, bạn phải cung cấp cho họ giá trị và lợi ích mà họ sẽ đạt được khi xem livestream của bạn. Có như vậy họ mới dành thời gian quý báu để xem livestream của bạn. Việc đưa ra mục đích cụ thể ngay từ đầu cũng giúp bạn dễ dàng xác định và hướng tới đối tượng mục tiêu hơn. Bởi vì người xem họ chỉ chọn xem livestream của bạn khi nó thực sự khiến họ quan tâm và là mối quan tâm của họ.
Bạn cần có một mục tiêu cụ thể cho kịch bản livestream của mình
Bạn cần có một mục tiêu cụ thể cho kịch bản livestream của mình
Quan tâm đến hình ảnh
Hình ảnh là yếu tố “đập vào mắt” người xem khi họ nhìn thấy livestream của bạn. Vì vậy, khi xây dựng kịch bản, bạn cũng nên chú ý đến yếu tố này. Hình ảnh cần phải được truyền tải một cách sống động, rõ nét, đặc biệt, cách bạn thể hiện cử chỉ, hành động, các ăn mặc, tóc tai cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc người xem có quyết định chọn video của bạn để xem hay không. Với những livestream có đông người dự, phải có nhiều góc quay thì việc thuê một đội ngũ quay phim livestream chuyên nghiệp như Trọng Kiểm Production là lựa chọn hoàn hảo nhất. 
Chú trọng về phần âm thanh
Tâm lý người xem sẽ rời bỏ livestream của bạn ngay nếu bạn gặp phải lỗi về âm thanh và hình ảnh. Vì vậy, cần chuẩn bị về phần âm thanh thật tốt, tránh âm thanh bị lỗi, đứt quãng, to nhỏ không đồng đều gây cảm giác khó chịu,… Bạn có thể ghi chú trong kịch bản để chuẩn bị những thiết bị thu âm thanh chất lượng để chuẩn bị cho livestream một cách tốt nhất.
Hãy chú trọng âm thanh trong livestream của mình
Hãy chú trọng âm thanh trong livestream của mình
Nhớ tương tác trong livestream
Đừng chỉ nói thao thao bất tuyệt về sản phẩm của bạn mà quên mấy có hàng trăm, hàng ngàn khán giả đang xem livestream của bạn trực tiếp. Trong quá trình livestream, hãy tập trung tương tác với khán giả của bạn, và bạn cũng có thể đặt các câu hỏi cho họ, để gia tăng tương tác với khán giả. Việc này cần bạn lặp đi lặp lại trong suốt livestream và không được bỏ qua. 
Livestream với nhiều định dạng
Sử dụng đa dạng định dạng là một cách tối ưu hóa kịch bản livestream để tránh gây nhàm chán cho người xem livestream. Hiện nay có một số dạng định dạng phổ biến bạn có thể tham khảo như: Phỏng vấn chuyên gia, thông tin giới thiệu về sản phẩm, định dạng Q&A (trả lời tất cả câu hỏi được khán giả đưa ra),… Tùy vào mục đích bạn có thể chọn cho kịch bản livestream của mình một định dạng phù hợp. Và với mỗi định dạng, bạn sẽ có cách làm khác, để tạo nên sự thu hút người xem với livestream của mình. 
Livestream trong kinh doanh là một hướng đi mới, là xu hướng mới. Và mỗi ngày, livestream không ngừng phát triển, đổi mới. Là những người làm livestream cho doanh nghiệp hoặc đội ngũ quay phim livestream cũng cần liên tục cập nhật để không bỏ lỡ cơ hội bứt phá với công cụ này. 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin mới nhất

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây