Bí quyết làm nên kịch bản Live Stream bán hàng hiệu quả

Thứ hai - 30/11/2020 01:19
Bạn đã từng livestream bán hàng trên Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác nhưng không đạt hiệu quả? Vậy hãy tham khảo ngay những bí kíp sau đây của Trọng Kiểm để xây dựng một kịch bản hoàn hảo cho livestream bán hàng của bạn nhé.
Trong thời buổi những trang mạng xã hội ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt, sự xuất hiện và phát triển của livestream cũng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Livestream được xem như một phương pháp Marketing  hiệu quả, nó có khả năng to lớn đó là tiếp cận được với hàng nghìn khách hàng một cách trực tiếp ngay tại một thời điểm mà nó diễn ra. Chính vì vậy, livestream được sử dụng để bán hàng online rất rộng rãi. Tuy nhiên để việc bán hàng online qua livestream được hiệu quả thì bạn cần xây dựng một kịch bản hoàn hảo. Dưới đây các là bí kíp để xây dựng kịch bản bán hàng online bằng livestream.
Livestream là một phương pháp Marketing  hiệu quả
Livestream là một phương pháp Marketing  hiệu quả
Trước tiên, hãy đảm bảo bạn có một kịch bản đầy đủ nội dung
Kịch bản cho livestream của bạn cần phải chứa đựng đầy đủ những nội dung chính mà bạn sẽ nói trong livestream của mình. Nó có thể bao gồm các nội dung như lời chào, lời dẫn dắt vào sản phẩm, thông tin về sản phẩm, thông tin khuyến mãi nếu có, lời kêu gọi khách hàng mua, lan tỏa sản phẩm, và cuối cùng là lời kết, chào khách hàng. Hãy xác định rõ trong kịch bản những nội dung này để không bị lúng túng khi lên livestream, vì có thể bạn sẽ không biết phải nói gì đầu tiên khi bắt đầu live stream, như vậy sẽ rất lúng túng và thiếu chuyên nghiệp. 
Kịch bản phải bao gồm những yếu tố rủi ro
Rủi ro là yếu tố không ai mong muốn xảy ra trong livestream. Tuy nhiên, bạn cần có những lường trước về các rủi ro mà có thể xảy ra trong livestream của bạn. Chẳng hạn những rủi ro về khách mời, về thiết bị, về đường truyền,… cùng với những rủi ro đó là bạn sẽ có những cách xử lý như thế nào. Điều này sẽ giúp bạn không bị bối rối khi bắt đầu livestream. Có rất nhiều thứ cần bạn phải lường trước. Do vậy, bắt buộc trong kịch bản của bạn phải có những yếu tố này nhé. 
Cần xác định phương án xử lý rủi ro trong livestream
Cần xác định phương án xử lý rủi ro trong livestream
Lời chào và lời kết thúc trong kịch bản livestream bán hàng
Đây là lần đầu bạn sử dụng livestream để bán hàng và bạn không biết phải mở lời như thế nào để thu hút người xem, không bị thiếu chuyên nghiệp nhất. Đừng lo, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách mở đầu và kết thúc một livestream bán hàng chuyên nghiệp. Khi bắt đầu livestream, bạn hãy chào hỏi người xem một cách ngắn gọn. Bạn cũng có thể bắt đầu tương tác với những người xem đầu tiên bằng cách chào hỏi họ, kêu gọi họ cùng chia sẻ livestream để mọi người cùng xem. Bạn có thể thực hiện theo kiểu: “Xin chào tất cả mọi người đang xem livestream, cảm ơn mọi người đã dành thời gian để tham gia livestream của mình. Hôm nay, mình có một thông tin thú vị để kể cho các bạn nghe. Nhưng trước tiên mình muốn giới thiệu một sản phẩm mới có tác dụng tốt với sức khỏe mà mình đã sử dụng nhiều lần…” Đây là một trong số những kiểu giới thiệu mở đầu đơn giản mà bạn có thể tham khảo. 
Chào và kết livestream một cách gần gũi để thu hút người xem
Chào và kết livestream một cách gần gũi để thu hút người xem
Sau khi livestream xong, bạn muốn kết thúc livestream nhưng bạn không thể cứ thế mà tắt livestream. Như vậy sẽ vô cùng thiếu chuyên nghiệp và mất lịch sự. Do đó, hãy cảm ơn mọi người đã xem livestream của mình một lần nữa, và hãy hỏi lại xem có ai còn thắc mắc gì cần giải đáp không. Ngoài ra, hãy hẹn họ vào một thời gian gần nhất để gặp lại trên livestream. Sau cùng bạn gửi lời chào tạm biệt đến người xem. 
Kịch bản chia từng phần rõ ràng
Để dễ theo dõi và thực hiện livestream, một bí quyết cho bạn chính là hãy chia nhỏ từng phần trong kịch bản ra. Ví dụ sẽ có các phần: mở đầu, đoạn nội dung chính về sản phẩm, đoạn kết,… Như vậy sẽ tránh bạn bị lan man dài dòng nhưng không tập trung vào vấn đề chính. Việc này cũng sẽ giúp cho người xem dễ dàng theo dõi livestream của bạn một cách dễ hiểu hơn. 
Bán hàng trên livestream hiện đang là một mảnh đất màu mỡ dành cho mọi nhà. Những minh chứng cụ thể mà chúng ta thấy hàng ngày cho thấy việc bán hàng trên livestream đã và đang mang lại những hiệu quả to lớn, mang lại doanh thu khổng lồ cho những người kinh doanh. Chính vì vậy không có lý do gì mình phải ngần ngại việc bán hàng qua livestream. Và để thực hiện nó thành công, đừng quên chuẩn bị một kịch bản thật kỹ càng, áp dụng những bí quyết trên để thành công nhé. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin mới nhất

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây