Các lưu ý cho xu hướng livestream trong marketing online

Thứ hai - 30/11/2020 03:42
Đối với marketing online, livestream đã trở thành một trợ thủ đắc lực mà không thể thiếu. Và hiện nay thì công cụ này đã trở thành xu hướng trong marketing online. Để livestream thật hiệu quả thì bạn cần nhớ một số lưu ý quan trọng. 
Các doanh nghiệp từ khi có sự xuất hiện của livestream đã sớm tận dụng công cụ này để làm marketing cho mình. Và họ đã bất ngờ với những gì mà nó mang lại. Lượng khách hàng dồi dào, doanh thu tăng lên, thương hiệu được biết đến nhiều hơn,… Và vì những lợi ích to lớn này nên các đội ngũ marketing online của doanh nghiệp sẽ phải tiếp tục gắn bó với livestream. Và việc làm thế nào để công cụ này mang đến hiệu quả tốt nhất là điều mà họ rất quan tâm. Dưới đây chúng tôi sẽ vạch ra một vài lưu ý để các bạn thực hiện livestream hiệu quả nhất cho các chiến dịch marketing online của mình nhé. 
Chọn đúng nền tảng cho livestream
Chọn đúng nền tảng để livestream hiệu quả
Chọn đúng nền tảng để livestream hiệu quả
Việc lựa chọn nền tảng là thật sự cần thiết và quan trọng đối với livestream. Bạn có nhiều sự lựa chọn để sử dụng các nền tảng khác nhau, điều đó phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích của bạn khi livestream. Nếu bạn cần livestream chỉ để tiếp cận đa số khách hàng một cách nhanh chóng thì bạn có thể lựa chọn Facebook, Instagram, Youtube,… và thường thì các nền tảng này là hoàn toàn miễn phí. Còn nếu bạn mong muốn trải nghiệm nhiều tính năng hơn chẳng hạn như đặt câu hỏi qua bảng hỏi, tương tác nói chuyện trực tiếp với người tham gia livestream thì có thể sử dụng một số nền tảng khác, nổi bật là webinar. Và các nền tảng này thường sẽ tính phí. Lựa chọn nền tảng phù hợp giúp bạn thực hiện livestream một các hiệu quả hơn. 
Xác định nội dung livestream
Nội dung cần được xác định trước khi livestream
Nội dung cần được xác định trước khi livestream
Hãy bắt đầu với những mục tiêu cụ thể, rõ ràng. Có phải mục tiêu của bạn là đang muốn bán sản phẩm, ra mắt sản phẩm mới, hay bạn cần một livestream có sự góp mặt của các nhân vật có tầm ảnh hưởng, để họ chứng minh trải nghiệm sản phẩm của bạn và cung cấp thông tin ấy đến người xem? Khi bạn đã xác định được nội dung chính là bạn sẽ livestream, tiếp đó hãy xác định độ dài cho livestream của bạn. Với những mục tiêu livestream để bán hàng thì bạn nên dành 15 phút bán hàng, sau đó dành thời gian tương tác với người xem, cung cấp cho họ những thông tin hữu ích. Và trong thời gian này, bạn có thể lặp lại xen kẽ việc bán sản phẩm của bạn như một lời nhắc đến người xem. Nội dung livestream phải bám sát và đi đúng hướng với kịch bản, nhưng nó không nên quá dựa vào kịch bản một cách cứng nhắc, rập khuôn, như vậy khi livestream sẽ không có sự sáng tạo hấp dẫn. 
Chọn nhân vật phù hợp cho livestream
Với marketing online thì sử dụng hình ảnh của các influencer (nhân vật có tầm ảnh hưởng) là một hình thức thịnh hành hiện nay. Hình thức này khi kết hợp với livestream sẽ càng tạo nên những hiệu ứng, hiệu quả bất ngờ. Những người có tầm ảnh hưởng sẽ thu hút một nhóm khán giả xme livestream, và rất nhiều người xem livestream cho biết họ sẵn sàng mua sản phẩm khi livestream đó có người mà họ yêu thích xuất hiện. Việc lựa chọn đúng nhân vật cho livestream là một điều rất quan trọng. Nếu như không cân nhắc, chọn những nhân vật đang gặp rắc rối truyền thông thì bạn có thể sẽ phải nhận những kết quả không mấy mong đợi. Bên cạnh đó, nhân vật xuất hiện trong livestream của bạn cũng phải có ngoại hình thu hút, để cho những người xem livestream bị thu hút và xem livestream của bạn lâu hơn. 
Nhân vật phù hợp sẽ thu hút người xem hơn
Nhân vật phù hợp sẽ thu hút người xem hơn
Phải có chiến dịch truyền thông cho livestream
Đừng bao giờ nghĩ rằng livestream của bạn sẽ đủ sức hấp dẫn người xem dù bạn không truyền thông về nó trước. Trong quá trình livestream cũng sẽ có những khách vãng lai vào xem. Nhưng đa phần là bạn phải chủ động thông báo trước về livestream của mình cho khán giả biết. Sự thông báo sẽ có ý nghĩa rất lớn để người xem nhớ và xem livestream của bạn. 
Những lưu ý trên là rất quan trọng đối với những ai đang làm livestream cho marketing online. Và bạn cần lưu ý thêm một điều là hãy ghi chú lại những chỉ số về người xem, lượt tương tác,… để có thể đo lường và tổng kết hiệu quả livestream mang lại. Sau đó, bạn sẽ có những kinh nghiệm được rút ra cho những livestream tiếp theo. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây