Chụp ảnh sản phẩm cần chuẩn bị những gì?

Thứ sáu - 09/10/2020 10:39
Chụp ảnh sản phẩm là điều kiện để các sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng nhanh chóng. Để có những bức ảnh sản phẩm đẹp thì cần phải chuẩn bị những gì? Cùng Trọng Kiểm tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 
Chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp không thể thiếu bước chụp ảnh sản phẩm. Bởi muốn quảng bá sản phẩm cho khách hàng thì trước hết phải cung cấp cho họ những hình ảnh về sản phẩm. Mặc dù chất lượng của sản phẩm mới là điều quan trọng nhất, nhưng cũng không thể phủ nhận vai trò của hình ảnh. Bởi vì khi mà hình ảnh đẹp, thể hiện sản phẩm một cách đặc sắc thì người dùng mới chú ý đến, cũng như mới tin tưởng để mua sản phẩm sử dụng. Chính vì điều này nên các doanh nghiệp cũng như nhiếp ảnh gia cần lưu ý những điều cần chuẩn bị trước khi bắt đầu chụp ảnh sản phẩm. 
Chuẩn bị dụng cụ cần thiết để chụp ảnh sản phẩm
 
IMG 1406
Chuẩn bị dụng cụ là việc làm nên được ueu tiên trước nhất trước khi bắt đầu một buổi chụp ảnh sản phẩm.

Tất nhiên, khi chụp ảnh thì không thể nào thiếu các dụng cụ là máy ảnh và chân máy được. Đối với máy ảnh thì ưu tiên sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp để lột tả hết được sản phẩm qua hình ảnh. Chân máy hay còn gọi là tripod là dụng cụ quan trọng để chụp ảnh không bị rung, mờ, mất nét. Ngoài ra, khi chụp ảnh sản phẩm thì cần chuẩn bị trước phông nền. Thông thường thì chúng ta thường thấy chụp hình sản phẩm trên phông nền một màu, phổ biến nhất là phông nền màu trắng. Nó sẽ giúp sản phẩm được nổi bật. Tuy nhiên, điều này đôi khi lại phụ thuộc vào sản phẩm của bạn. Nếu sản phẩm có màu sắc đồng màu với màu trắng thì cần sử dụng phông màu tối để làm nổi bật sản phẩm. Để tăng độ lung linh cho bức hình sản phẩm, có thể sử dụng thêm các dụng cụ như đèn, hoa trang trí, tấm khăn nhỏ,… 
Chuẩn bị ánh sáng lý tưởng 
Ánh sáng là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của bức hình chụp sản phẩm. Chúng ta có thể dễ dàng phân biệt hai dạng ánh sáng đó là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Nếu ánh sáng tự nhiên sẽ giúp ảnh sản phẩm chân thật, rõ nét, thì ánh sáng nhân tạo lại thực hiện chức năng tô điểm thêm nét lung linh, mảng sáng tối thu hút cho bức ảnh chụp sản phẩm. Và điều quan trọng nên nhớ là đừng bao giờ chụp ảnh ngược sáng hoặc không căn chỉnh ánh sáng trước khi chụp. Vì khi chụp thiếu sáng hoặc ngược sáng như vậy sẽ không thể cho hình ảnh sản phẩm đẹp, đúng màu sắc, dù có chỉnh sửa thì cũng rất khó để đẹp như sản phẩm thật. 
Chuẩn bị bối cảnh chụp ảnh
 
IMG 1867
Chuẩn bị bối cảnh tốt sẽ giúp hình ảnh sản phẩm đẹp hơn trong mắt khách hàng.

Bối cảnh để chụp ảnh sản phẩm sẽ có nhiều dạng. Thứ nhất là dạng bối cảnh tạo bằng phông nền. Có thể dùng phông nền màu trắng hoặc là màu tương phản với màu của sản phẩm. Thứ hai là dạng bối cảnh tự nhiên. Nghĩa là tận dụng các phông nền từ xung quanh như là bức tường, bậc thang, hàng rào, sàn nhà, chậu cây,… Những bối cảnh này sẽ giúp tạo sự sinh động và đẹp mắt, thu hút hơn cho bức ảnh. Ngoài ra cũng có những dạng chụp ảnh sản phẩm ở đường phố, quán xá,… Thứ ba là chụp ảnh trong bối cảnh là hộp chụp sản phẩm, nghĩa là chụp trong studio box. Hộp chụp sản phẩm thì thường sử dụng cho các sản phẩm có kích thước nhỏ ví dụ như son môi, đồng hồ, phụ kiện nhỏ,… 
Chuẩn bị bố cục chụp ảnh
 
IMG 1866
Trước khi tiến hành chụp phải chuẩn bị bố cục cho bức ảnh để tạo được bức ảnh hoàn hảo, hợp mắt người xem.

Trước khi tiến hành chụp, bạn phải chuẩn bị bố cục cho bức ảnh của mình. Nếu như khung ảnh được chia là 9 phần đều nhau, bạn nên tuân thủ quy tắc 1/3 để chụp ảnh sản phẩm. Nghĩa là, sản phẩm sẽ được đặt trong giao điểm của 4 đường thẳng, lúc này sản phẩm sẽ trở thành điểm nhấn nhờ bố cục hoàn chỉnh. Bố cục chụp ảnh khá quan trọng, vì nếu không chuẩn bị bố cục khi đưa máy chụp mà chỉ chụp theo cảm hứng thì sẽ không tạo ra bức ảnh hợp mắt người xem. 
Chuẩn bị góc chụp 
Chuẩn bị bố cục xong, bạn còn cần chuẩn bị góc chụp ảnh. Sẽ có rất nhiều góc chụp đối với sản phẩm của bạn. Chỉ cần xê dịch một chút thôi, bạn đã có thể cho ra một bức ảnh sản phẩm đẹp hơn với góc chụp khác. Một số góc chụp bạn có thể thử như: Góc chụp ngang tầm mắt, góc chụp từ trên cao xuống, từ dưới hắt lên, góc chụp cận cảnh, góc chụp chéo,…  Lựa chọn các góc chụp tùy thuộc vào nhu cầu và độ sáng tạo của nhiếp ảnh gia. Mỗi góc chụp sẽ giúp thể hiện sản phẩm ở một góc độ khác nhau, với những điểm nổi bật khác nhau. 
Việc chuẩn bị cho chụp ảnh sản phẩm cần thiết phải có nhiều công đoạn, nhưng bạn hoàn toàn có thể giao phó nhiệm vụ này cho Trọng Kiểm. Chúng tôi với đội ngũ chuyên nghiệp, thiết bị hiện đại, sẽ giúp bạn tạo ra những bức ảnh sản phẩm đẹp nhất cho chiến dịch truyền thông sản phẩm thương hiệu của mình. Liên hệ qua hotline: 0983.206.200 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây