Giải mã độ “hot” bền vững của livestream

Chủ nhật - 25/10/2020 06:00
Bạn đã bao giờ thắc mắc vì sao các hình thức truyền thông khác chỉ nổi lên một thời gian, sau đó chìm dần, trong khi đó livestream lại chưa hề có dấu hiệu ngừng “hot” dù đã xuất hiện từ khá lâu? 
Có mặt tại Việt Nam từ vài năm về trước, livestream nhanh chóng chiếm được ưu thế so với nhiều công cụ marketing khác của doanh nghiệp. Nó mang lại một hiệu quả không hề nhỏ mà lại tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây chưa phải là tất cả lý do khiến cho công cụ truyền thông mạnh mẽ này giữ vững được phong độ dù trải qua bao biến thiên, bao thời gian. Còn điều gì mà chúng ta chưa biết về livestream để nó thực sự trở thành “ông hoàng” quảng cáo sản phẩm mạng xã hội được sử dụng phổ biến? 
Chưa bao giờ bán hàng nhanh và dễ như khi có livestream
 
IMG 9746
Livestream mới thực sự là một cú hích ấn tượng, mạnh mẽ cho các doanh nghiệp.

Đây là nhận định của không ít người, kể cả những doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Trong hành trình xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm đến khách hàng, các doanh nghiệp mắc phải không ít khó khăn để có thể tiếp cận và bán được sản phẩm. Các công cụ truyền thông khác cũng trợ giúp không nhỏ trong quá trình tạo ra doanh thu. Tuy nhiên, livestream mới thực sự là một cú hích ấn tượng, mạnh mẽ cho các doanh nghiệp.
Thông thường, để một khách hàng có thể quyết định chi tiền ra mua sản phẩm nào đó, họ thường phải mất đến trên 2 lần tương tác với nhãn hàng, bằng các hình thức như xem quảng cáo, đọc review, tìm kiếm thông tin sản phẩm, liên hệ với cửa hàng,… Đó là một hành trình dài từ nhận biết về sản phẩm, thương hiệu, sau đó nhớ đến sản phẩm, và có mong muốn nhu cầu sử dụng sản phẩm, tiếp tới là có niềm tin vào sản phẩm, mua sử dụng và giới thiệu nó với những người xung quanh. Hành trình này là một nỗ lực không hề nhỏ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay, hành trình này dường như đã có sự thay đổi, kể từ khi có sự xuất hiện của livestream. Thật không quá khi nói, livestream đã rút ngắn đáng kể hành trình mua hàng của người tiêu dùng, bởi chỉ cần thông qua công cụ này, người tiêu dùng đã được tác động gần như đầy đủ các công đoạn của hành trình như trên. Họ có thể mua hoặc không mua sản phẩm ngay khi livestream, nhưng tỷ lệ người mua hàng vẫn ở mức cao, và nếu chưa mua ngay lúc đó, ít nhất điều mà livestream làm được là cũng đã tạo ra nhận thức sâu sắc trong lòng khách hàng về sản phẩm. Khi xem các livestream trên Facebook, khách hàng có thể đặt mua trực tiếp thông qua tính năng tương tác; hoặc khi ở trên Youtube, người xem có thể chọn mua sản phẩm ngay lúc đang xem livestream. Tất cả đều mang đến trải nghiệm mua sắm chân thực, đơn giản và ngắn gọn cho người dùng. 
Độ chân thực, tin cậy đạt mức cao nhất
 
IMG 9515
Giúp khách hàng xem rõ sản phẩm hơn để yên tâm mua hàng. 

Khác với các TVCs quảng cáo, khi các diễn viên, câu thoại đều được trau chuốt kỹ lưỡng, thì ở livestream, chúng ta có thể thấy những nhân vật livestream nói chuyện rất gần gũi, như đang trao đổi, trò chuyện trực tiếp với người xem. Do đó, người xem cảm giác như mình đang tận mắt tận tay chứng kiến và xem sản phẩm chứ không phải đang xem quảng cáo. Livestream cũng giúp người xem yên tâm hơn khi mua hàng, bởi hiện nay đã có quá nhiều câu chuyện liên quan đến chất lượng sản phẩm mua hàng online, ảnh một đường, hàng nhận về lại một nẻo. Livestream có thể giúp khách hàng xem rõ sản phẩm hơn để yên tâm mua hàng. 
Có thể tương tác trực tiếp 
 
IMG 1866
Tương tác trực tiếp với nhau ngay thời điểm diễn ra.

Điểm mạnh của livestream trực tiếp chính là cho phép người livestream và người xem có thể tương tác trực tiếp với nhau ngay thời điểm diễn ra. Những tương tác này chính là “mồi câu” cho các doanh nghiệp, bởi nó tác động không hề nhỏ đến quyết định mua hàng của người xem. Chẳng hạn bạn vào xem một livestream bán quần áo, và bạn thấy có rất nhiều người để lại bình luận đặt mua hàng, hiển thị ngay trên livestream, thì bạn cũng sẽ có động lực để mua hàng vì cảm giác tin tưởng. Tương tác trên livetstream còn là cơ hội để doanh nghiệp thu thập được các ý kiến của khách hàng, từ đó hiểu hơn và đáp ứng được mong muốn của khách hàng tốt hơn. 
Giữa bối cảnh bùng nổ công nghệ hiện nay, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, việc kinh doanh online qua công cụ livestream là lựa chọn tối ưu dành cho nhiều người. Ngay cả những nhãn hàng lớn, dù muốn hay không cũng phải lựa chọn hình thức này, và sử dụng nó một cách chuyên nghiệp để tăng doanh số. Đây cũng là lý do mà livestream hiện nay vẫn là một công cụ rất “hot” và chưa có dấu hiệu dừng lại. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây