LÀM SAO LỰA CHỌN KOLs PHÙ HỢP CHO CÁC BUỔI LIVESTREAM REVIEW SẢN PHẨM

Thứ bảy - 24/10/2020 00:42
KOLs (Key Opinions Leaders) là người có sức ảnh hưởng lớn trong một lĩnh vực nhất định trên mạng xã hội. Đây là nhóm đối tượng rất phù hợp để kết hợp với công cụ truyền tải thông tin hiệu quả hiện nay là livestream, đặc biệt là hình thức livestream review sản phẩm giúp thu hút lượt xem, mang lại tương tác cao cũng như tính chất ảnh hưởng của KOLs giúp người dùng có cái nhìn thiện cảm và tin tưởng hơn đối với sản phẩm.
Livestream review sản phẩm là loại quảng cáo mang tính chân thật thông qua cảm nhận của người đã dùng sản phẩm, do đó việc lựa chọn KOLs phù hợp để nói lên các nhận xét về sản phẩm rất quan trọng nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu, tăng độ tin cậy cho người tiêu dùng và mang lại sự tương tác cao nhất cho buổi livestream. Vậy làm sao để có thể lựa chọn KOLs phù hợp?
 
1.     Lĩnh vực, chuyên môn của KOLs phù hợp với định vị và tính cách thương hiệu
Khi cùng lĩnh vực KOLs sẽ vô cùng am hiểu sản phẩm của bạn nên dễ dàng chia sẻ các quan điểm cụ thể và chân thật nhất đến người tiêu dùng, mang lại sự tự nhiên khi review sản phẩm của bạn mà không phải học trước kịch bản về sản phẩm. Khi KOLs cho người tiêu dùng cảm nhận được sự trải nghiệm tuyệt vời của họ khi sử dụng sản phẩm thì họ đã quảng bá thành công sản phẩm của bạn.
 
IMG 1538
KOLs phù hợp với định vì và tính cách thương hiệu.

Ví dụ: sản phẩm của bạn là mỹ phẩm thì KOLs bạn nên lựa chọn là các Beauty Blogger những người thường xuyên chia sẻ các bí quyết làm đẹp, họ sẽ có nhiều trải nghiệm sử nhiều loại mỹ phẩm khác nhau từ đó người dùng cảm thấy các chia sẻ của họ khách quan nhất và khá đáng tin.
 
2.     Đối tượng quan tâm KOLs là khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp
Từ đó bạn sẽ tiếp cận đúng với đối tượng khách hang tiềm năng của mình vì những người theo dõi KOLs là một tập đối tượng cụ thể và nhất định trong một lĩnh vực. Qua đó bạn có thể tối ưu được hiệu quả ngân sách mà không phải chạy nhiều công cụ khác nhau để có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.
 
IMG 2340
KOLs phù hợp với khách hàng mục tiêu.

Ví dụ: doanh nghiệp của bạn kinh doanh các sản phẩm về sữa cho trẻ nhỏ thì KOLs rất thích hợp để livestream là các chuyên gia dinh dưỡng, các bác sĩ chuyên khoa vì đối tượng theo dõi họ thường là các mẹ đang có con nhỏ muốn được tham khảo và tư vấn trực tiếp.
 
3.     KOLs đang có sự yêu mến và quan tâm rộng rãi từ công chúng
Sức ảnh hưởng của KOLs đến khán giả theo hướng tích cực hay tiêu cực rất quan trọng vì nó sẽ gắn liền với hình ảnh thương hiệu, sản phẩm của bạn. Nếu KOLs là một người rất được cộng đồng quan tâm nhưng đời tư không sạch sẽ hoặc dùng chiêu trò để được nổi tiếng mặc dù có thể mang lại tương tác cao trong buổi livestream nhưng sẽ kéo théo cái nhìn không thiện cảm của khách hàng về sản phẩm hoặc hơn thế là hình ảnh của thương hiệu bị hạ thấp.
 
IMG 2361
KOLs đang có sự yêu mến và quan tâm rộng rãi từ công chúng.

Ngoài việc lựa chọn KOLs phù hợp theo các tiêu chí trên thì chuẩn bị kế hoạch cụ thể, kỹ càng cho việc quảng bá sự có mặt của KOLs vào buổi livestream trước đó cũng góp phần tích cực vào việc thu hút khách hàng, gia tăng lượng người đón xem nhiều hơn. Chúc bạn thành công với các chiến lược sử dụng KOLs của mình!
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây