Liệu livestream có là xu hướng bền vững của marketing online không?

Thứ ba - 24/11/2020 21:13
Nhiều người đánh giá livestream tiếp tục dẫn đầu xu hướng trong nhiều năm tới. Nhưng đối với marketing online thì sao? Liệu hình thức này có là xu hướng lâu dài, bền vững với lĩnh vực này? 
Giữa thời buổi cạnh tranh hiện nay, việc quảng cáo sản phẩm làm sao cho khách hàng tin, mua và được nhiều khách hàng biết đến nhất là điều mà doanh nghiệp nào cũng rất quan tâm. Trong các hình thức quảng cáo sản phẩm, dịch vụ thì livestream được xem là hình thức quảng cáo mới. Mới ở đây nghĩa là mới hơn so với những hình thức khác, chứ trên thực tế thì livestream đã có mặt ở Việt Nam và chính thức bước chân vào ngành quảng cáo được vài năm. Và hiện nay, nó đang là một xu hướng trong lĩnh vực marketing online. Có thể thấy, độ phủ sóng của livestream là rất rộng lớn, hầu như ngành hàng nào cũng có thể sử dụng công cụ này để quảng cáo. Từ những brand cao cấp cho đến các doanh nghiệp nhỏ lẻ cũng đều có thể sử dụng livestream.
Livestream là xu hướng hiện nay
Livestream là xu hướng hiện nay

Lý giải nguyên nhân livestream trở thành xu hướng marketing online hiện nay
Kể từ khi livetsream xuất hiện, dường như cuộc chơi của những nhà làm quảng cáo đã có thay đổi rất lớn. Những sản phẩm quảng cáo có khả năng tiếp cận với đông đảo người dùng một cách gần gũi hơn. Một số lý do để livestream trở thành xu hướng luôn được nhắc đến trong marketing online như:
- Kết nối và sử dụng dễ dàng
Nếu như các hình thức quảng cáo khác, chẳng hạn như TVC quảng cáo cần sự đầu tư, chuẩn bị rất nhiều thứ, thì với livestream bạn sẽ thấy sử dụng nó một cách rất dễ dàng, những thao tác cũng khá đơn giản, thời gian thực hiện cũng nhanh chóng hơn. Điều này càng trở nên dễ dàng hơn khi bạn thuê một đội ngũ quay phim livestream chuyên nghiệp để họ giúp bạn thực hiện livestream quảng cáo sản phẩm. 
- Độ tương tác với khách hàng cao
Hình thức này cho phép người bán hàng có cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng của mình, nó dễ dàng hơn hẳn so với các hình thức khác mà chúng ta đang có. Chính vì việc tương tác nào quá tốt, nên chúng ta dễ dàng có thể thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng nhiều hơn. Việc tương tác giữa các bên còn giúp cho khách hàng dễ đưa ra ý kiến của mình để họ tìm được câu giải đáp cho những thắc mắc,… nhờ đó xây dựng được lòng tin của khách hàng với sản phẩm.  
Livestream có độ tương tác cao
Livestream có độ tương tác cao
- Xây dựng niềm tin với khách hàng
Một tâm lý không thể che giấu của khách hàng chính là họ cảm thấy không tin tưởng vào quảng cáo, thậm chí, nhiều người còn hay nghĩ rằng sản phẩm đó thực chất chỉ tốt đẹp trên quảng cáo, quảng cáo khiến họ không còn cảm giác tin tưởng. Nhưng livestream sẽ cứu vãn được điều đó. Khi khách hàng được tận mắt nhìn thấy sản phẩm, thấy những người trong livestream sử dụng sản phẩm thì họ sẽ cảm thấy tin tưởng hơn sản phẩm ấy.
Trả lời câu hỏi livestream có phải xu hướng lâu dài trong Marketing Online
Không chỉ nhìn thấy trực quan, mà nhiều khảo sát và nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng hình thức livestream đang dần được ưa chuộng và sử dụng nhiều hơn, và lượng người sử dụng công cụ này vẫn còn gia tăng nhanh chóng. Những con số được đưa ra càng cho thấy rõ hơn về xu hướng phát triển của hình thức phát trực tiếp này đối với lĩnh vực marketing online. 
Theo một khảo sát của tờ báo nổi tiếng New York Time, số người xem livestream của năm nay đã tăng hơn 81% so với năm trước. Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng cho biết, hơn hai phần ba khách hàng bày tỏ họ thích xem livestream hơn các bài viết quảng cáo sản phẩm. Bởi vì livestream sống động, thu hút hơn rất nhiều. Và còn có một thống kê bất ngờ nữa, đó chính là có gần một nửa lượng người xem livestream sẽ mua sản phẩm ngay nếu trong livestream đó xuất hiện nhân vật có tầm ảnh hưởng mà họ yêu thích. 
Livestream sẽ là xu hướng mạnh mẽ trong tương lai
Livestream sẽ là xu hướng mạnh mẽ trong tương lai
Livestream chính là xu hướng không ai có thể chối cãi đối với marketing online. Và nó sẽ càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa nếu được sử dụng một cách đúng đắn, phù hợp. Hiện nay, livestream có thể sử dụng cho hầu hết các sản phẩm, trong đó có thể thấy nổi bật hơn hẳn là ngành hàng thời trang nam nữ, ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, livestream cũng góp mặt trong các ngành hàng như bất động sản, y tế, giáo dục,… và còn rất nhiều lĩnh vực khác. 
Với bài viết này, rất mong các bạn sẽ hiểu được xu hướng phát triển của livestream trong thời gian tới đối với marketing online. Từ đó có thể nắm bắt và lựa chọn cho mình hướng đi hợp lý để mang lại hiệu quả tốt nhất. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin mới nhất

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây