Livestream đang trở thành “con cưng” của nhiều nhãn hàng lớn

Thứ bảy - 24/10/2020 06:14
Chúng ta đều biết livestream là công cụ truyền thông hữu hiệu được nhiều người lựa chọn. Thế nhưng, bạn sẽ bất ngờ hơn nữa khi biết công cụ này hiện nay đang được rất nhiều brand lớn xem như “con cưng” của mình. 
Hành trình được các nhãn hàng tên tuổi lựa chọn 
Ra mắt tại Việt Nam cách đây vài năm, livestream nhanh chóng có được cho mình một vị thế quan trọng với nhiều tính năng độc đáo và tiện ích. Nó không phải là một công cụ quá mới lạ, tuy nhiên cho đến thời điểm này và dự đoán trong nhiều năm tới thì livestream vẫn là lựa chọn hàng đầu cho chiến lược kinh doanh, marketing của nhiều doanh nghiệp. Khi nhắc đến livestream thì nhiều người nghĩ ngay đến những đoạn video trực tuyến trên Facebook để bán hàng online. Nhiều người nghĩ rằng livestream là một công cụ khá bát nháo, lộn xộn. Tuy nhiên nhận định này sẽ được thay đổi khi bạn nhìn thấy cách làm của các brand lớn khi lựa chọn công cụ này. 
IMG 0377
Livestream ngày nay được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn

Trước đây thì livestream được dùng cho những cá nhân bán hàng online hoặc các đơn vị nhỏ lẻ, tuy nhiên, thời gian gần đây, đặc biệt là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên livestream dần được các nhãn hàng lớn để mắt đến. Hàng loạt thương hiệu bắt đầu sử dụng công cụ này để kinh doanh, tiếp cận với khách hàng. Một số điển hình tại Việt Nam có thể kể đến như:
- Trang thương mại điện tử Lazada
Không chỉ tận dụng livestream trên các nền tảng xã hội mà Lazala còn nhanh tay xây dựng cả một kênh phát trực tiếp riêng của mình có tên LazLive. Kênh livestream này của Lazada đã thu hút hơn 150 thương hiệu, trong đó có cả những tên tuổi rất danh tiếng như Laneige, Vichi, L’oreal,… Trong tháng 5 năm 2020, một thống kê cho biết số lượt mua hàng của khách hàng xem livestream trên kênh LazLive đã tăng 128% so với 3 tháng trước đó. Một con số không hề nhỏ với các nhà kinh doanh thương mại điện tử. 
- Shopee
Bên cạnh Lazada thì Shoppe cũng là ông lớn tiếp theo đã lựa chọn livestream cho chiến lược kinh doanh của mình. Những hoạt động thường thấy nhất chính là tổ chức các chương trình livestream săn xu, săn giảm giá của Shopee. Hình thức này đã mang lại hiệu quả không nhỏ cho nhãn hàng. Đặc biệt, Shopee còn rất khôn ngoan khi kết hợp livestream với influencer, trong đó cơn sốt mạnh mẽ nhất có thể kể đến là Ronaldo. Nhân vật nổi tiếng này đã được Shopee mời giao lưu với người xem trên sóng trực tiếp, khiến lượt tiếp cận và mua hàng tăng vọt. 
- Tiki và Sendo
Livestream cũng được Tiki và Sendo lựa chọn làm công cụ marketing rất hiệu quả. Livestream được các đơn vị này tổ chức với hình thức gameshow và những chương trình có sự góp mặt của các streamer về game được nhiều người yêu thích. Nhờ có livestream mà lượt khách hàng tiếp cận và mua hàng của các thương hiệu này cũng tăng lên đáng kể. 
IMG 0371
Hàng loạt nhãn hàng lớn lựa chọn livestream cho sự kiện của mình​​​​​

Đó là những cái tên tại Việt Nam, giờ hãy cùng xem ở các nước khác, tiêu biểu là Trung Quốc đã sử dụng livestream như thế nào nhé?
Một thống kê đến từ Deloitte cho biết, livestream đã mang lại 7,4 tỷ USD doanh thu cho cả thế giới, và trong đó thì Trung Quốc là quốc gia chiếm nhiều nhất. Một dự đoán cho rằng livestream sớm muộn sẽ trở thành một ngành công nghiệp và sẽ đạt 70 tỷ USD doanh thu trên toàn thế giới. Nhiều người nổi tiếng tại Trung Quốc đã lựa chọn livestream để mang lại thu nhập khổng lồ cho mình. Nhiều nhãn hàng lớn của quốc gia này cũng lựa chọn livestream như một quyết định sống còn giữa thời buổi cạnh tranh và còn bị ảnh hưởng bởi đại dịch. 
Đã đến lúc doanh nghiệp của bạn nên chọn livestream
Tại sao bạn không lựa chọn livestream, trong khi hầu hết các nhãn hàng lớn đều đã lựa chọn công cụ này? Câu hỏi này sẽ khiến bạn phải suy nghĩ và mau chóng chọn công cụ truyền thông tiện ích này cho doanh nghiệp của mình. Livestream mang lại cho bạn những gì? Đó là khả năng tiếp cận khách hàng lớn hơn, khả năng lan tỏa thương hiệu, tăng doanh thu bán hàng, tăng giá trị nhận diện thương hiệu,…
IMG 0378
Livestream mang lại khả năng tiếp cận thương hiệu lớn cho doanh nghiệp

Hơn hết, livestream còn là hình thức marketing tiết kiệm chi phí hơn so với các hình thức khác, mà tính hiệu quả của nó đôi khi lại gấp nhiều lần. Chọn livestream chính là lựa chọn đúng đắn dành cho bạn trong bối cảnh người người nhà nhà livestream. Nó đã trở thành xu hướng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên thử. Biết cách sử dụng livestream cho chiến lược marketing của mình, bạn sẽ bất ngờ với những gì mà nó mang lại đấy! 
Tham khảo thêm các bài viết về livestream hoặc nhiều dịch vụ khác tại trongkiem.com.vn. Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp đến hotline: 0983.206.200 để được tư vấn nhanh nhất về dịch vụ quay phim livestream chuyên nghiệp nhất hiện nay. 



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây