Livestream dưới góc nhìn chuyên sâu 

Thứ bảy - 28/11/2020 22:07
Livestream – từ khóa quen thuộc mà chúng ta gặp thường ngày có gì khác biệt nếu nhìn nhận một cách chi tiết, chuyên sâu hơn, nó có ưu điểm gì? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây. 
Từ những năm 2018, 2019, livestream bắt đầu nở rộ trên mạng xã hội ở Việt Nam. Nhà nhà sử dụng livestream, người người sử dụng livestream. Nó trở thành một xu hướng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Livestream sở dĩ được sử dụng rộng rãi như vậy là bởi vì nó phù hợp với rất nhiều mục đích sử dụng. Nếu như những người dùng mạng xã hội thường dùng livestream để trò chuyện, tán gẫu với những người bạn trên mạng xã hội thì livestream nó còn được sử dụng để kiếm ra tiền. Bằng chứng là rất nhiều người đã sử dụng công cụ này để kinh doanh, buôn bán sản phẩm. Livestream đã phất lên như diều gặp gió từ khi được sử dụng để kinh doanh. Người ta bán mọi thứ trên livestream, từ đồ ăn, thức uống, cho đến quần áo, mỹ phẩm, kể cả bất động sản. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng livestream đã dần chiếm lĩnh vị trí số 1, và nó cũng thay đổi luôn suy nghĩ trước đây rằng nếu muốn làm truyền thông, quảng cáo thì phải cần sự hỗ trợ của báo đài. Giờ đây livestream có thể thực hiện được nhiều thứ. Không những để kinh doanh, buôn bán, mà livestream còn dùng cho nhiều sự kiện như livestream hội thảo, hội nghị, khóa học online,… và rất nhiều sự kiện khác đều sử dụng livestream.
Livestream dùng cho nhiều sự kiện như bán hàng, hội thảo, hội nghị
Livestream dùng cho nhiều sự kiện như bán hàng, hội thảo, hội nghị
- Truyền tải thông tin nhanh chóng tới nhiều người trong tức thì
Thứ nhất, livestream là hình thức mang đến thông tin cho người xem một cách tức thì, ngay tại thời điểm mà nó diễn ra. Không như các hình thức khác, livestream mang tính tức thì, nó có thể truyền tải thông tin đến cả triệu người trong cùng một thời điểm đang diễn ra. Đây là điều khiến livestream khác biệt với tất cả hình thức truyền thông còn lại. Chính nhờ ưu điểm này mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn nó để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, nhằm tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ trong một thời gian ngắn. Đối với người xem thì đây cũng là lý do họ lựa chọn, bởi họ có thể trực tiếp tương tác với người livestream và những người xem khác ngay trong một thời điểm đang diễn ra. 
Livestream giúp truyền tải thông tin nhanh chóng
Livestream giúp truyền tải thông tin nhanh chóng
- Giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán sản phẩm
Không thể phủ nhận rằng, livestream giúp các doanh nghiệp bước vào một đường đua mới về doanh thu bán sản phẩm một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. Một doanh nghiệp sẽ phải đưa ra những chiến lược truyền thông của mình, trong đó có nhiều hình thức được sử dụng, và mỗi hình thức sẽ mang lại một hiệu quả nhất định, đây là điều chúng ta không thể phủ nhận. Riêng livestream lại mang đến một hiệu quả bất ngờ, hiệu quả to lớn với doanh nghiệp. Livestream có thể sử dụng cho rất nhiều ngành hàng, lĩnh vực. Các doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ này để bán mọi thứ. Từ các mặt hàng thời trang, ăn uống, cho đến bất động sản,… Và ưu điểm của livestream là có thể tương tác tức thì, do đó nó tạo được sự chân thật, xây dựng được niềm tin trong lòng người xem. Họ dễ dàng tin vào sản phẩm bạn đang giới thiệu trên livestream hơn là sản phẩm được quảng cáo trong một video đã qua nhiều lần chỉnh sửa. Chính nhờ điều này mà livestream giúp các doanh nghiệp bán được rất nhiều sản phẩm, và doanh thu của họ tăng vụt lên nhanh chóng nhờ công cụ này. 
Livestream giúp doanh nghiệp tăng doanh thu
Livestream giúp doanh nghiệp tăng doanh thu
- Thực hiện dễ dàng
Livestream không khó để sử dụng. Nếu khó sử dụng thì nó đã không trở nên phổ biến rộng rãi như hiện nay. Để sử dụng công cụ này, chúng ta chỉ cần thực hiện một vài thao tác khá đơn giản. Với những người tự livestream thì cũng khá dễ, họ không đòi hỏi quá nhiều tính năng, chất lượng hình ảnh. Nhưng với những doanh nghiệp, đơn vị lớn thì chất lượng là một yếu tố quan trọng. Và livestream vẫn đảm bảo được điều này, nếu bạn có một đội ngũ quay phim livestream chuyên nghiệp
- Chi phí hợp lý 
So với việc quay video quảng cáo thì thực hiện quay phim livestream sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Hình thức này có một mức chi phí khá hợp lý với các doanh nghiệp. Thậm chí, với những người sử dụng livestream tự phát thì họ không cần đến chi phí. Còn với các doanh nghiệp, cần có một sự đầu tư bài bản hơn, cần nhiều đội ngũ thực hiện các công đoạn để livestream như kịch bản, dẫn chương trình,… Tuy nhiên, chi phí này là khá hợp lý với chất lượng mà các doanh nghiệp nhận được từ livestream. 
Với những ưu điểm của livestream dưới góc nhìn chuyên sâu này, bạn hoàn toàn có thể tự tin lựa chọn công cụ này để sử dụng. Sử dụng livestream chính là một xu thế mà bạn không thể bỏ lỡ. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin mới nhất

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây