Livestream Influencer - công cụ marketing tiềm năng hàng đầu

Chủ nhật - 25/10/2020 05:16
Hiện nay, trong các công cụ marketing được sử dụng rộng rãi và mang lại hiệu quả cao nhất chính là livestream influencer. Bài viết dưới đây sẽ lý giải cho bạn biết vì sao công cụ này lại được ưa chuộng đến như vậy. 
Có thể tạm hiểu livestream influencer là hình thức livestream có kết hợp với những người có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng (influencer). Mục tiêu là hướng đến đối tượng khách hàng đã xác định và quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Livestream influencer gần như vượt trội hơn so với các hình thức quảng cáo khác. Nếu như các hình thức khác tốn kém một chi phí rất cao cho sự xuất hiện trên truyền hình, báo chí, thì livestream influencer sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Đồng thời, nó cũng mang lại hiệu quả hơn nhờ tác động đúng phân khúc đối tượng khách hàng so với quảng cáo trên truyền hình một cách cào bằng. Ngoài ra, livestream influencer còn có nhiều lý do hơn để trở thành một công cụ marketing chuyên nghiệp và hiệu quả hiện nay. 
IMG 1541
Livestream kết hợp influencer là công cụ marketing chuyên nghiệp và hiệu quả

Tiếp cận được một thị trường rộng lớn
Nhiều người cho rằng, nếu quảng cáo trên truyền hình thì sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, bởi vì bất cứ gia đình nào cũng có tivi để xem được quảng cáo ấy. Tuy nhiên, đó là khi họ chưa biết đến livestream influencer trên các nền tảng mạng xã hội. Thậm chí, hiện nay, nhiều người dành nhiều thời gian cho mạng xã hội hơn là xem các chương trình truyền hình. Chính vì vậy, livestream influencer sẽ giúp các nhãn hàng tiếp cận được một thị trường khách hàng vô cùng rộng lớn. Và thị trường này luôn luôn có phân khúc rõ ràng, tùy vào giới tính, độ tuổi, sở thích, thói quen,… Các influencer không nhất thiết phải là nghệ sĩ trong giới showbiz. Những người này có tầm ảnh hưởng nhất định đến những nhóm khách hàng theo từng phân khúc. Khi họ trải nghiệm, giới thiệu về sản phẩm, thì những người quan tâm đến influencer ấy cũng sẽ quan tâm đến sản phẩm. Họ tin tưởng vào sản phẩm nhiều hơn, nó giúp doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm của mình và tăng doanh số lên rất nhiều lần. 
IMG 1547
Livestream influencer giúp nhãn hàng tiếp cận thị trường khách hàng rộng lớn

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp tất nhiên cũng sẽ phải bỏ tiền ra để thuê một influencer. Nhưng con số này đôi khi sẽ thấp hơn chi phí thuê một diễn viên, ca sĩ hạng A cho livestream của mình. Bởi vì họ không phải là những người trong giới nghệ sĩ, cho nên để thuê họ livestream thì có phần dễ dàng và chi phí vừa phải hơn. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí mà hiệu quả mang lại vẫn rất cao. 
Chiếm được lòng tin của khách hàng
Chúng ta vẫn thường nghe câu nói đùa rằng “nói láo như quảng cáo”. Tuy chỉ là câu nói đùa, nhưng nó cho thấy rằng khá nhiều người mặc định những gì quảng cáo trên truyền hình không đáng để tin tưởng 100%. Ngược lại thì livestream influencer lại giúp xây dựng được lòng tin rất lớn trong khách hàng, nhờ việc quảng cáo sản phẩm một cách tinh tế, khéo léo. Ngay trong livestream, các influencer sẽ trực tiếp trải nghiệm hoặc review thực tế về sản phẩm một cách tự nhiên, như đang trò chuyện với khán giả. Mọi thứ đều diễn ra trực tiếp chứ không phải quay đi quay lại rồi cắt ghép chỉnh sửa nên sẽ tạo cho người xem cảm giác chân thật, tin tưởng vào sản phẩm và quyết định mua nó. 
IMG 1568
Công cụ này giúp chiếm được lòng tin của khách hàng

Biết và hiểu được ý kiến, nhu cầu của khách hàng
Livestream influencer có một lợi ích nữa chính là thu thập về cho doanh nghiệp những ý kiến, mong muốn của khách hàng. Đây là những nội dung mà nhiều doanh nghiệp phải chi tiền để có được. Các influencer sẽ là người tương tác trực tiếp với khách hàng, thăm dò ý kiến, khách hàng sẽ tương tác đáp trả ngay trong livestream. Nhờ đó mà doanh nghiệp có được những ý kiến quan trọng để có thể làm hài lòng khách hàng tốt hơn. 
Livestream influencer ứng dụng rộng rãi trên mọi lĩnh vực
Hầu như mọi lĩnh vực đều có thể sử dụng livestream influencer để quảng bá sản phẩm cho thương hiệu mình. Từ các sản phẩm thời trang, ăn uống, đồ dùng,… cho đến những lĩnh vực công nghệ, bất động sản, du lịch,… đều có thể dùng công cụ này. Thông qua livestream influencer sẽ giúp các nhãn hàng và khách hàng của họ rút ngắn thời gian tìm hiểu về nhau và quyết định mua hàng nhanh hơn. 
Cuộc đua marketing của các doanh nghiệp là cuộc đua chưa bao giờ dừng lại và có hồi kết. Trong quá trình ấy, những hình thức làm marketing truyền thống dần mất vị trí, trở nên lỗi thời thì sẽ có những hình thức mới lên ngôi thay thế và hợp thời cuộc. Livestream influencer chính là một hình thức như vậy. Vận dụng linh hoạt, đúng cách công cụ này không những giúp doanh nghiệp của bạn bán được nhiều sản phẩm hơn mà còn có được một chỗ đứng trên thị trường vốn khốc liệt như hiện nay. 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây