Livestream trực tuyến ra mắt sản phẩm giúp nâng cao hiệu quả tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn

Thứ hai - 03/08/2020 12:25
Livestream trực tuyến ra mắt sản phẩm chính là bước đi vững chắc để quá trình tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp đến thị trường được nhanh chóng và hiệu quả.
Ra mắt sản phẩm là việc làm có mục đích giới thiệu, thông báo đến nhóm đối tượng người dùng tất tần tật về sản phẩm của bạn. Đích đến cuối cùng của nó là khách hàng sẽ có nhận thức, hiểu biết về sản phẩm và thực hiện hành vi mua, sử dụng sản phẩm. Sản phẩm của bạn có thể là một món đồ dùng, một loại đồ ăn, thức uống mới, hoặc một sản phẩm âm nhạc, phim ảnh,… Tất cả đều cần có một buổi ra mắt, tương tự như việc các nhóm nhạc Hàn Quốc sau quá trình tập luyện gian khổ và chuẩn bị kỹ lưỡng cũng cần có một buổi debut vậy. Buổi ra mắt quan trọng đến mức, nếu bỏ qua bước này, rất có thể sản phẩm của bạn không được khách hàng biết đến, chứ chưa kể đến việc họ mua và sử dụng sản phẩm của bạn. 

Xem thêm: Vì sao bạn cần đội ngũ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp?

Thông thường, một buổi ra mắt sản phẩm sẽ quy tụ hàng chục, thậm chí hàng trăm người, bao gồm ban tổ chức, khách mời, đội ngũ truyền thông... Tuy nhiên, trong mùa dịch như thế này, làm sao có thể tổ chức buổi ra mắt giới thiệu sản phẩm mới một cách an toàn? Cách tốt nhất mà bạn có lúc này chính là livestream trực tuyến buổi ra mắt sản phẩm của bạn. Vì sao nói đây là hình thức tốt nhất hiện nay để ra mắt sản phẩm mới? 
 
Broadcast Live Product Launch with Live Streaming Software | by ...

Đông đảo công chúng biết đến
Livestream không còn khiến chúng ta phải bàn cãi về độ phủ sóng của nó nữa. Khi tổ chức một buổi ra mắt sản phẩm thông thường, chỉ mời một số lượng khách nhất định đến tham dự thì những người biết về sản phẩm của bạn chỉ tóm gọn trong số những khách mời ấy mà thôi. Thay vào đó, lựa chọn livestream trực tuyến ra mắt sản phẩm sẽ giúp bạn tiếp cận được đông đảo khách hàng hơn, lượng khách hàng này đến từ mọi miền trên đất nước, thậm chí ở nước ngoài. Nhờ đó, bạn đã thành công bước đầu trong quá trình tiếp thị sản phẩm ra thị trường. 
Tạo cảm giác thực tế, xây dựng lòng tin của khách hàng về sản phẩm
Trước khi có livestream trực tuyến, buổi ra mắt sản phẩm thường chỉ được ghi hình lại thành một đoạn video, hoặc được chụp ảnh và đăng tải theo dạng bài text. Điều này không tạo ra được sự chân thật cho khách hàng khi xem ra mắt sản phẩm của bạn. Đối với livestream trực tuyến thì không còn gì phải bàn cãi về tính tức thời, thực tế của nó, bởi vì hình thức này tường thuật cho khách hàng biết ngay tại thời điểm sự kiện diễn ra. Từ đó mà khách hàng sẽ cảm thấy chân thật, tin tưởng hơn khi được xem trực tuyến các chuyên gia, khách hàng trải nghiệm đang có mặt tại buổi ra mắt. 
 
5 Examples of Influencer Marketing Done Right | Adobe Blog

An toàn trong mùa dịch
Dịch Covid-19 đang làm gián đoạn nhiều thứ, tuy nhiên, làm sao để sản phẩm của bạn làm ra vẫn được giới thiệu đến được với khách hàng trong giai đoạn này mà không bị gián đoạn? Livestream chính là câu trả lời hữu ích nhất ngay lúc này. Bạn sẽ không cần phải lo lắng vấn đề mất an toàn khi tập trung đông người, mà giờ đây, chỉ cần bạn có mặt ở buổi tổ chức và phát trực tiếp sự kiện của mình trên Facebook là tất cả mọi người đều có thể xem được mà không cần đến tham dự. 
Tiết kiệm chi phí trên các kênh quảng cáo khác
Nếu bạn muốn buổi ra mắt sản phẩm của mình được xuất hiện trên một kênh truyền hình trả tiền, hoặc ở một kênh của người nổi tiếng trên một nền tảng marketing nào đó thì bạn phải chi trả một số tiền tương đối lớn. Trong khi đó, sử dụng livestream trực tuyến trên Facebook, bạn sẽ không cần phải trả phí cho “gã khổng lồ” này. 
Tạo được hiệu ứng mạnh mẽ
 
Being up front about influencer partnerships won't damage ...

Người dùng Facebook đa phần là những người trẻ tuổi, đó là những người cực kỳ nhanh nhạy với xu hướng mới. Nếu nắm bắt được điều này, rất có thể buổi livestream của bạn sẽ trở thành những hiệu ứng viral, hoặc có thể tạo thành hot trend trong giới trẻ. Một khi đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ, thì dù không cần quảng báo hay nói quá nhiều về sản phẩm, khách hàng cũng sẽ biết đến sản phẩm của bạn nhiều hơn. 
Lượt tương tác cao 
80% người dùng xem livestream khi đang sử dụng Facebook. Đây là thống kê mới nhất, cho thấy mức độ tiếp cận cao đến từ hình thức livestream này dành cho buổi ra mắt giới thiệu sản phẩm của bạn. Chỉ khi lượt tiếp cận cao, bạn mới có thể thu về cho mình lượt tương tác cao tương ứng. Điều này sẽ không thể có được khi bạn chỉ tổ chức buổi ra mắt thông thường mà không sử dụng tính năng livestream của Facebook.

Để hiểu rõ hơn về quá trình livestream trực tuyến ra mắt sản phẩm và được tư vấn, hỗ trợ sử dụng dịch vụ tại Trọng Kiểm Production, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số hotline: 0983.206.200
 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin mới nhất

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây