Livestream và kịch bản livestream sự kiện

Thứ năm - 21/10/2021 00:20
Không còn đơn thuần là hình thức tổ chức sự kiện rồi mời hay bán vé cho khách hàng tham gia nữa mà còn có hình thức livestream tổ chức sự kiện. Hoạt động livestream muốn diễn ra một cách trơn tru và mang lại hiệu quả cao thì không thể thiếu việc lên kịch bản livestream sự kiện.

Không còn đơn thuần là hình thức tổ chức sự kiện rồi mời hay bán vé cho khách hàng tham gia nữa mà còn có hình thức livestream tổ chức sự kiện. Hoạt động livestream muốn diễn ra một cách trơn tru và mang lại hiệu quả cao thì không thể thiếu việc lên kịch bản livestream sự kiện. 

Xu hướng sử dụng livestream trong việc tổ chức sự kiện

Hình thức livestream đang cực kỳ phát triển trong ngành tổ chức sự kiện, là một xu hướng dẫn đầu của công nghệ truyền thông và giải trí hiện nay. Với mục đích đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm, chứng kiến ngay lập tức của người xem, giúp họ nắm trọn được mọi khoảnh khắc khi sự kiện đang diễn ra thì hình thức livestream sự kiện được đông đảo người dùng yêu thích.

Livestream sự kiện giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng khách hàng không giới hạn

Nắm bắt được xu hướng này, các doanh nghiệp ứng dụng hình thức livestream vào việc tổ chức sự kiện để mang lại sự thành công trọn vẹn và hoàn hảo hơn.

Vai trò của livestream trong việc tổ chức sự kiện

Livestream là hình thức giúp tiếp cận khách hàng nhanh nhất mà đúng mục đích nhất. Livestream cùng một kịch bản livestream sự kiện tốt mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng như sau:

  • Với những sự kiện mang tính thời sự, cập nhật nhanh thông tin thì người xem có thể đặt câu hỏi trực tiếp từ máy điện thoại, laptop, máy tính để bàn hay gọi điện…để trao đổi trực tiếp. Sự chuyên nghiệp và khả năng giải đáp các thắc mắc trực tiếp trên mọi kênh thông tin sẽ được khách hàng đánh giá cao về sự chuyên nghiệp và uy tín.

Livestream còn giúp gia tăng tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng

  • Livestream có thể giúp tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng. Chủ livestream và người xem live có thể tương tác trực tiếp với nhau, chủ động trong mọi tình huống, lắng nghe và giải đáp trực tiếp.

  • Người xem livestream có thể tiếp cận sự kiện từ nhiều hướng.

  • Livestream qua kênh riêng hoặc qua các nền tảng xã hội như Facebook, Youtube…tùy thuộc vào quy mô sự kiện để lựa chọn kênh phát sóng.

  • Tiết kiệm chi phí, thời gian và nâng cao hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp đang hướng tới.

Vai trò quan trọng của việc lên kịch bản livestream sự kiện

Để hoạt động livestream sự kiện diễn ra một cách suôn sẻ và thành công nhất thì phụ thuộc nhiều yếu tố nhưng không thể thiếu kịch bản livestream.

Cần làm gì để có thể lên chương trình tổ chức sự kiện

Lên ý tưởng

Ý tưởng cho kịch bản livestream tổ chức sự kiện cần có sự sáng tạo, độc đáo và không bị trùng lặp. Đây là yếu tố quan trọng giúp cho việc tổ chức sự kiện thành công hay không.

Lập kế hoạch

Cần xác định hình thực tổ chức sự kiện là gì để tổ chức sự kiện livestream sao cho phù hợp. Với kịch bản livestream cần giải quyết những vấn đề sau như: 

  • Địa điểm tổ chức sự kiện

  • Thời gian tổ chức 

  • Khách mời, chức vụ của họ

  • Có tổ chức tiệc đãi khách hay không? Tổ chức như thế nào? ở đâu và chi phí bao nhiêu

  • Tự tổ chức sự kiện hay thuê công ty tổ chức sự kiện

  • Phân chia công việc cho từng phòng ban như thế nào?

  • Kịch bản như thế nào?

  • Giải thưởng, phần thưởng (nếu cần)?

  • Ngân sách dự tính là khoảng bao nhiêu?

Lên kịch bản

Với từng nội dung trong sự kiện thì bạn cần có những ý tưởng phù hợp nhưng không kém phần độc đáo, sáng tạo.

Vì sao nên có kịch bản livestream sự kiện?

Việc lên kịch bản livestream sự kiện mang lại rất nhiều lợi ích như:

  • Chủ động về thời gian: với từng hạng mục công việc từ sớm sẽ giúp cho bạn chủ động hoàn toàn trong tất cả các hoạt động của sự kiện. từng nội dung được canh chỉnh nhất định cho từng nội dung. Vì vậy, chương trình livestream sẽ được diện ra theo trình tự, suôn sẻ mà không bị “cháy” thời gian.

Kịch bản livestream sự kiện tốt giúp quá trình tổ chức sự kiện thành công hơn

  • Chủ động về tiến trình: mỗi sự kiện đều có một mục đích, mục tiêu và thông điệp riêng và việc truyền tải chúng đến khách hàng có thành công hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nội dung chương trình. Chính vì vậy, khi có kịch bản livestream sự kiện, bạn sẽ biết được mình sẽ nên bắt được cảnh nào, người nào vào thời gian nào để có thể truyền tải hết những gì mà sự kiện đang diễn ra.

  • Hạn chế sự cố xảy ra: với sự kiện được lên một cách bài bản thì chắc chắn sẽ tránh được những sai sót xảy ra trong suốt quá trình livestream. Bên cạnh đó, nếu có sự cố xảy ra thì nhân viên cũng có thể dễ dàng ứng phó mà không hề lúng túng.

Livestream sự kiện không còn là việc quá xa lạ với người sử dụng Internet hiện nay và đang dần trở thành xu hướng mới. Lên kịch bản livestream sự kiện cho chương trình livestream giúp quá trình phát sóng được diễn ra đúng mục đích, truyền tải hết thông điệp mà nhà tổ chức mong muốn. Nên sử dụng một ekip chuyên nghiệp về livestream để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây