Lợi ích khi Live stream trực tiếp trên Facebook? Bí quyết livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả.

Thứ hai - 25/05/2020 06:03
Trong thời đại công nghệ marketing 4.0, Live stream trực tiếp trên facebook là hình thức được nhiều người ưa chuộng nhất, đặc biệt là những người bán hàng online và cả những người làm truyền thông. Vậy tại sao bạn không ứng dụng livestream thành một kênh quảng bá sản phẩm, thương hiệu của bạn! Tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách livestream trực tiếp trên facebook hiệu quả nhé.
Live Stream là phát trực tiếp những sự kiện đang diễn ra thông qua video trên Internet. Tính năng này đã xuất hiện khá lâu trước đây, khởi nguồn từ thời webcam ra đời và thực sự bùng nổ khi điện thoại thông minh phát triển. Mạng xã hội facebook ngày càng mở rộng, nhu cầu chia sẻ con người ngày cao cao, sẽ không bất ngờ ứng dụng khi livestream lại được sử dụng nhiều như vậy. 
Lợi ích khi live stream trực tiếp trên Facebook
 
IMG 0108
Ngoài việc đưa sản phẩm thực tế tới người tiêu dùng, livestream trực tiếp còn tăng khả năng tiếp cận, tiết kiệm chi phí và chia sẻ dễ dàng.
  • Đưa hình ảnh sản phẩm thực tế đến hàng triệu người
Điều này rất thuận lợi cho những người bán hàng, họ đã nhanh chóng giải quyết mối lo ngại của khách hàng khi không biết hình ảnh thực tế sản phẩm của mình như thế nào. Ngoài ra, thông qua livestream trực tiếp, khách hàng còn được tư vấn lựa chọn mua hàng sao cho phù hợp nhất. Ngoài ra với các thương hiệu mới, ít tiếng tăm thì đây cũng là cách hiệu quả để quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình.
  • Khả năng tiếp cận cực kì cao 
Khi live stream được tích hợp vào các mạng xã hội nó đã nhanh chóng thể hiện sức mạnh của mình trong việc truyền tải thông tin. Mỗi khi bạn phát trực tiếp một video nào đó không chỉ những người thích Fanpage của bạn nhận được thông báo mà cả bạn bè họ cũng có thể thấy khi có tương tác. Với cơ chế này kèm theo cả triệu người dùng trên Facebook thì khả năng tiếp cận khách hàng của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.
Để tiện một công đôi việc, bạn có thể download video live stream trên Facebook rồi tải lại lên kênh You Tube chính thức của shop để tăng thêm khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng bạn nhé.
  • Tính chủ động cao
 
IMG 9500
Live stream trực tiếp trên Facebook có tính chủ động rất cao về thời gian, thời lượng và nội dung.

 
Như trước đây, sử dụng video mang tính chất quảng cáo, bạn phải thông qua một bên trung gian như trên truyền hình, website, đơn vị cung cấp quảng cáo trực tuyến,… Như vậy bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều về thời gian, thời lượng, nội dung,… theo quy định của họ, khiến cho các ý tưởng quảng cáo bị hạn chế. Nhưng với Live Stream thì khác, bất cứ lúc nào bạn cho là thích hợp đều có thể thực hiện, chỉ cần nội dung không đồi trụy, phản động thì đều được chấp nhận.
  • Tiết kiệm chi phí
Hiển nhiên việc live stream sẽ tiết kiệm hơn làm TVC hay đặt video quảng cáo trên các website rất nhiều. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet và một người dẫn chương trình khéo nói là đủ.
  • Tăng tính tương tác 
Live stream Facebook cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tương tác trực tiếp với người dùng, đối với quảng cáo trực tuyến thì điều này rất cần thiết, giúp bạn biết cách điều chỉnh nội dung cho phù hợp.
  • Chia sẻ dễ dàng 
Khi livestream bán hàng trên Facebook, bạn có thể chia sẻ video live stream của mình bất cứ lúc nào, ngay cả sau khi chương trình đã kết thúc, kết hợp với tính năng đặt hashtag, gắn thẻ người dùng sẽ làm tăng khả năng lan tỏa thông tin.
Bí quyết Live stream bán hàng trên Facebook hiệu quả 
 
4
Để livestream trên Facebook đem lại hiệu quả cao, bạn cần trang bị thiết bị phù hợp và đơn vị live stream chuyên nghiệp. 

Bạn cần lập ra kế hoạch, những lưu ý trước khi livestream trực tiếp để tránh những lỗi không đáng có xảy ra và tiếp cận khách hàng tốt nhất:
- Chọn cách quay video phù hợp với mục đích quảng cáo: Có 2 phương quay: tập trung vào sản phẩm và xuất hiện người dẫn chương trình hoặc khách mời. Mỗi phương thức sẽ phù hợp với những mục đích quảng cáo khác nhau, bạn nên xác định trước điều này để có kịch bản chuẩn hơn.

Xem thêm: 7 lỗi mà 90% người dùng mắc phải khi livestream bán hàng trên Facebook

- Tránh học thuộc lòng, đọc kịch bản: Vì mục đích chính khi Live stream của bạn là để quảng cáo nên việc phác thảo trước kịch bản rất bình thường. Tuy nhiên cần tránh việc cầm kịch bản đọc hoặc học thuộc lòng máy móc, bạn chỉ nên gạch ra các ý chính để không quên, còn lại hãy cố gắng tương tác với người xem nhiều hơn.
- Ngắn gọn, đừng dài dòng!
- Đảm bảo thiết bị quay video và Internet tốt
- Chọn người dẫn chương trình có duyên
- Thông báo trước khi bắt đầu Live Stream.
Trên đây là những lợi ích và một số bí quyết về cách live stream trực tiếp trên facebook giúp bạn tận dụng để làm quảng cáo trực tuyến hiệu quả. Hãy lên kế hoạch thực hiện và tận hưởng thành quả nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin mới nhất

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây