LỢI ÍCH LIVESTREAM QUẢNG CÁO TRÊN INSTAGRAM - BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

Thứ bảy - 24/10/2020 00:49
Chắc hẳn chúng ta đã quá đỗi quen thuộc với hình thức quảng cáo livestream trên facebook, hầu hết các doanh nghiệp đều dùng công cụ này trong việc tiếp thị đến các đối tượng khách hàng trên internet. Hiện nay ngoài Facebook thì còn một ứng dụng xã hội khác cũng mang lại lợi ích không kém là Instagram với những tính năng giống và khác so với facebook mà các doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn cho quảng cáo livestream của mình.
Instagram là một ứng dụng xã hội chia sẻ các hình ảnh và video thu hút, sáng tạo được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Ngoài các tính năng livestream tương đồng với facebook như tự thông báo khi livestream với người đang theo dõi tài khoản, cho phép tương tác trực tiếp trên livestream và báo cáo phân tích sau khi livestream để đo lường hiệu quả của video livestream thì Instagram còn có các tính năng khác rất hữu ích.
Độ tiếp cận mở rộng
Ngoài việc thông báo livestream đến người theo dõi tài khoản như Facebook, thì Instagram cho phép video livestream xuất hiện trên phần story của những người dùng không theo dõi, giúp cơ hội tiếp cận khách hàng mới được mở rộng hơn.
IMG 1929
Livestream trên Instagram có độ tiếp cận mở rộng
Tỷ lệ chuyển đổi cao
Đa số nhóm khách hàng mục tiêu hoạt động nhiều trên Instagram, ví dụ nhóm khách hàng quan tâm về làm đẹp họ thường sẽ theo dõi các trang cá nhân của beauty blogger nổi tiếng đơn cử cô hàng hot beauty Trinh Pham với lượt theo dõi trên Instagram gần 500k cao hơn trên Facebook 372k. Thêm vào đó những người theo dõi trên Instagram thường là những người có cùng sở thích và quan tâm đến trang cá nhân đó, không như lượng like ảo trên facebook, nên những người theo dõi trang Livestream của bạn là những khách hàng đang có nhu cầu mua hàng dẫn đến tỷ lệ chốt đơn hàng cũng cao hơn.
IMG 1930
Livestream trên Instagram giúp tỷ lệ chốt đơn hàng cao hơn

Đảm bảo tính riêng tư cho khách hàng
Khi khách hàng bình luận mua hàng trên facebook thì facebook có tính năng hiển thị bình luận cho bạn bè của họ nếu cùng xem livestream, khách hàng sẽ cảm thấy ái ngại khi quan tâm đặt câu hỏi mua hàng đến bạn. Đối với Instagram thì không như vậy, hoạt động của khách hàng sẽ không hiển thị thông báo nào nên rất bảo mật.
 
Nhiều hiệu ứng giúp Livestream thêm sinh động
 

Giao diện phát video trực tiếp trên Instagram được cập nhật nhiều hiệu ứng rất thú vị. Bạn có thể có thể thay đổi màn hình phát livestream bằng hình nền có sẵn trong thiết bị, hoặc có thể sử dụng hiệu ứng hình ảnh, hiệu ứng khuôn mặt khi nhấn vào các biểu tượng hiệu ứng giúp video livestream của bạn thêm sinh động, thu hút, không gây nhàm tráng cho người xem.
IMG 1917
Giao diện phát video trực tiếp trên Instagram được cập nhật nhiều hiệu ứng rất thú vị

Sức cạnh tranh còn thấp
Hiện nay lượt người sử dụng Instagram khá cao, là vùng đất rất béo bở để có thể khai thác các khách hàng tiềm năng nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa có chiến lược sử dụng kênh truyền thông này, đồng nghĩa tỷ lệ cạnh tranh khi quảng cáo livestream trên Instagram còn khá thấp, bạn dễ dàng thành công bán hàng trên ứng dụng này hơn.
Facebook hay Instagram đều là những ứng dụng quảng cáo livestream rất hiệu quả. Qua bài viết trên, tuỳ theo nhu cầu tiếp thị của doanh nghiệp mà có thể lựa chọn thêm ứng dụng Instagram cho chiến lược quảng cáo livestream bán hàng thêm đa dạng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần chọn một đơn vị quay livestream chuyên nghiệp để thành công và hiệu quả tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nhé!
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây