Những lưu ý quan trọng cho doanh nghiệp khi sử dụng webinar

Chủ nhật - 20/09/2020 03:20
Webinar mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nhất là với những doanh nghiệp thường xuyên tổ chức hội thảo, tập huấn. Để sử dụng webinar hiệu quả và chuyên nghiệp nhất, doanh nghiệp cần lưu ý những gì?
Dạng hội thảo trực tuyến webinar sử dụng internet thông qua một nền tảng để kết nối trực tuyến nhiều người với nhau. Tại đó, họ có thể tham gia trực tiếp vào một buổi hội thảo hay tập huấn mà không cần đến địa điểm cùng nhau. Công cụ ảo này lại mang nhiều lợi ích hơn cả việc tham gia tổ chức một hội thảo thực. Bởi vì nó giúp tiết kiệm chi phí, thời gian công sức cho người dùng. Điều này đặc biệt có ý nghĩa đối với một công ty đa quốc gia hoặc làm việc với môi trường quốc tế. Bên cạnh lợi ích trên, webinar còn được các doanh nghiệp sử dụng như một công cụ marketing đắc lực. Thông qua webinar, thương hiệu hoặc sản phẩm, dịch vụ được biết đến rộng rãi hơn, tỷ lệ người biết đến và mua/sử dụng sản phẩm, dịch vụ cũng tăng đáng kể. Sự tương tác trong webinar giúp doanh nghiệp kết nối, tạo dựng được mối quan hệ bền vững với khách hàng tiềm năng, đồng thời tìm kiếm và khảo sát những mong muốn, thị hiếu của người tiêu dùng đối với sản phẩm. 

Xem thêm: Các yêu cầu kỹ thuật để thiết lập và sử dụng webinar
 
IMG 1070
Dạng hội thảo trực tuyến webinar sử dụng internet thông qua một nền tảng để kết nối trực tuyến nhiều người với nhau.

Để làm được những điều trên, đòi hỏi một doanh nghiệp phải nắm vững cách thức sử dụng webinar cũng như những lưu ý quan trọng khi sử dụng công cụ này để quảng bá cho thương hiệu của mình. 
Thông báo đến người dùng về webinar
Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải chủ động trong mọi hoàn cảnh để giới thiệu buổi hội thảo của mình đến người dùng. Thông qua đó, người xem có thể biết đến webinar của bạn, tham gia và biết đến sản phẩm, thương hiệu của bạn. Hãy tận dụng mọi thời gian và cơ hội để quảng bá webinar đến người dùng một cách thường xuyên. Bằng các công cụ như truyền thông qua website, mạng xã hội, email marketing, quảng cáo,… doanh nghiệp phải thông báo đến công chúng về hội thảo của mình. Vì sao họ phải tham gia vào hội thảo? Hội thảo này có ý nghĩa và lợi ích gì cho họ? Đó là những gì mà doanh nghiệp phải làm để lôi kéo, thu hút người tham gia hội thảo. Từ đó, cơ hội quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp cũng được tăng lên.
 
IMG 1064
Thông qua webinar, thương hiệu hoặc sản phẩm, dịch vụ được biết đến rộng rãi hơn.

Đừng quên khảo sát lấy ý kiến người xem
Hãy tận dụng tính năng tuyệt vời mà webinar mang lại cho bạn khi sử dụng. Đó chính là quyền khảo sát ý kiến, trao đổi trực tuyến với người xem khi đang tham gia hội thảo. Hãy tích cực đặt ra các câu hỏi và xem người dùng trả lời như thế nào về chúng. Đó chính là những thông tin quan trọng mà nếu không có webinar thì bạn sẽ phải tốn thời gian, chi phí khá lớn để thu thập được. Những thông tin này sẽ giúp bạn nắm được insight khách hàng, đồng thời gây được sự chú ý và lôi kéo người xem ở lại đến hết hội thảo. 
Cung cấp hình ảnh qua webcam cho người xem
Một số nhà tổ chức webinar thường quên mất một điều đó là sử dụng webcam của mình để người dùng nhìn thấy hình ảnh. Thông thường, những tính năng phổ biến mà các doanh nghiệp thường dùng khi tổ chức webinar là chia sẻ giọng nói, bảng trình chiếu trên màn hình. Nhưng nó sẽ chưa thật sự hiệu quả nếu còn thiếu hình ảnh webcam. Bởi vì nếu không nhìn thấy chính bạn, người dùng sẽ không có cảm giác đang tham gia một hội thảo thực thụ. Bỏ lỡ webcam đồng nghĩa với việc bạn đang bỏ lỡ cơ hội người xem kết nối và tập trung vào những gì mình nói. Bạn nên tham khảo và sử dụng đội ngũ quay phim chuyên nghiệp để cung cấp hình ảnh đến khán giả của mình một cách hoàn hảo, chất lượng nhất. 
 
IMG 1069
Khi sử dụng webinar đừng quên cung cấp hình ảnh qua webcam cho người xem. 

Tối ưu hóa thông tin đến người xem
Khi truyền tải thông tin đến người tham gia webinar, hãy nhớ là cố gắng truyền tải một cách đơn giản, ngắn gọn nhất có thể. Bởi vì, người xem có thể tham gia webinar và tiếp nhận thông tin qua một màn hình nhỏ. Do đó, nếu bạn chia sẻ thông tin qua slide có quá nhiều chữ thì họ sẽ khó có thể tiếp nhận được. Thay vào đó, hãy trình bày một cách ngắn gọn những thông tin chính. Còn thông tin phụ trợ bạn có thể cung cấp cho người xem bằng giọng nói để giải thích, phân tích về thông tin đã trình bày trong slide đó. Ngoài ra, nên dùng những sơ đồ hay biểu đồ, đồ họa cho các số liệu, thông tin phức tạp để đơn giản hóa chúng và cung cấp cho người xem một cách dễ dàng nhất. 
Thu hút khách hàng sau khi webinar kết thúc
 
IMG 1050
Sau khi webinar kết thúc, bạn có thể phát lại nó lên website hoặc bất kì nền tảng mạng xã hội nào dưới dạng video.

Trong quá trình hội thảo diễn ra, bạn có thể thu hút được lượng lớn người xem, đó có thể là khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, khi hội thảo kết thúc, bạn vẫn có thể thu hút thêm khách hàng bằng cách lưu trữ và phát lại nó lên website hoặc bất kì nền tảng mạng xã hội nào dưới dạng video. Những người chưa thể tham gia trực tuyến sẽ xem ở dạng này và rất có thể sẽ thu hút được thêm nhiều khách hàng tiềm năng. 
Để sử dụng hiệu quả nhất webinar, doanh nghiệp nên nằm lòng những lưu ý mà Trọng Kiểm vừa chia sẻ ở trên. Hotline đội ngũ quay phim chuyên nghiệp: 0983.206.200
 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây