QUAY PHIM GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP CHẤT LƯỢNG PHẢI ĐẠT NHỮNG TIÊU CHÍ NÀO?

Chủ nhật - 28/06/2020 00:34
Quay phim giới thiệu doanh nghiệp là dịch vụ được rất nhiều công ty ưa chuộng, lựa chọn sử dụng để quảng bá hình ảnh những năm gần đây. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có thể đánh giá một phim giới thiệu doanh nghiệp chất lượng hay không. Bài viết dưới đây giới thiệu những tiêu chí nhất định để đánh giá thế nào là video giới thiệu doanh nghiệp hay và hiệu quả.
Lợi ích của việc quay phim giới thiệu doanh nghiệp
- Có tốc độ lan tỏa nhanh và khả năng truyền tải sâu rộng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như đối tác mới.
- Giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu dễ dàng, thể hiện quy mô và tầm vóc doanh nghiệp trên thị trường khu vực và quốc tế.
- Giá trị thương hiệu của doanh nghiệp sẽ tăng lên đáng kể và độ uy tín của doanh nghiệp cũng được khẳng định.
- Giúp khách hàng quen thuộc hơn với sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp, sự tin tưởng của khách hàng được cải thiện.
- Là công cụ tăng “Return on investment” hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất cho mọi chiến dịch Marketing của doanh nghiệp.
 
Quay phim giới thiệu doanh nghiệp là công cụ giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ nhất hiện nay. 

7 tiêu chí đánh giá phim giới doanh nghiệp hiệu quả
  • Ý tưởng độc đáo, sáng tạo
Là một công cụ quảng bá hình ảnh cho công ty, phim giới thiệu doanh nghiệp cần có một ý tưởng độc đáo để có thể thu hút được sự quan tâm của mọi người. Lĩnh vực quảng cáo cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi ý tưởng phải không ngừng được làm mới, có tính sáng tạo đột phá. Nếu những thước phim giới thiệu chỉ cung cấp thông tin một cách hệ thống, nó sẽ không để lại được ấn tượng với người xem. Điều đó đồng nghĩa với việc, nội dung, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải sẽ không được khách hàng ghi nhớ.
Một ý tưởng độc đáo thường có phần mở đầu hấp dẫn, lôi cuốn người xem. “Đầu xuôi đuôi lọt”- Nếu đoạn mở đầu video gây hứng thú cho khách hàng thì những nội dung sau đó sẽ được thể hiện tốt hơn. Tuy nhiên, bạn không nên cho rằng một ý tưởng cầu kỳ, phức tạp mới là ý tưởng hay. Trong lĩnh vực làm quảng cáo, sự đơn giản và mới lạ mới là những yếu tố quyết định tính độc đáo vượt trội hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Để tạo ra những thước phim giới thiệu doanh nghiệp nổi bật thì studio quay phim phải có đội ngũ nhân viên có năng lực thực sự. Đó có thể là những nhân viên được đào tạo bài bản từ các trường đại học danh tiếng, hoặc những nhân viên trẻ nhưng năng suất, sáng tạo. Nhưng nói chung họ phải giỏi chuyên môn và có kiến thức PR.
  • Nội dung hấp dẫn
Nội dung là yếu tố mà ảnh hưởng tới quyết định có tiếp tục theo dõi những thước phim giới thiệu doanh nghiệp này hay không của khách hàng. Do đó, nó phải thực sự hấp dẫn và tạo được cảm xúc cho người xem. Sự hấp dẫn ấy được thể hiện qua bố cục chặt chẽ, logic, lồng ghép những thông tin hữu ích đơn giản, dễ hiểu. Trong khi đó, yếu tố cảm xúc có thể được thể hiện qua nhiều hình thức. Chẳng hạn, nếu công ty muốn tạo sự thiện cảm, đồng cảm từ phía khách hàng thì có thể xây dựng nội dung theo hình thức một câu chuyện thật cảm động. Cảm xúc sẽ giúp gắn kết khách hàng với thương hiệu của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.
Để có một nội dung hay, lôi cuốn người xem và để lại nhiều ấn tượng về mặt cảm xúc cho họ thì những người sản xuất phim phải là những người có kinh nghiệm. Việc biên tập kịch bản hấp dẫn đòi hỏi kỹ năng viết phải chuyên nghiệp và được rèn giũa nhiều. Thêm vào đó, muốn tạo được cảm xúc cho khách hàng thì phải là những con người hiểu tâm lý, hành vi người tiêu dùng. Chỉ những người được đào tạo chuyên môn kỹ và nhiều kinh nghiệm làm việc trong ngành mới có định hướng nội dung đúng đắn và hiệu quả.
 
Nội dung hấp dẫn thường có bố cục chặt chẽ, logic, lồng ghép những thông tin hữu ích đơn giản, dễ hiểu.
  • Truyền tải đúng thông điệp doanh nghiệp muốn hướng đến
Ý tưởng độc đáo, nội dung hấp dẫn nhưng lại truyền tải sai hoặc thiếu thông điệp của công ty thì phim giới thiệu doanh nghiệp đó cũng không đạt yêu cầu. Thông điệp chính là yếu tố khách hàng nhớ tới và liên kết với thương hiệu của công ty. Do đó, phải truyền tải đúng thông điệp mới được đánh giá là đạt mục tiêu!
Để truyền tải thông điệp của công ty hiệu quả thì video giới thiệu doanh nghiệp chỉ nên chứa đựng một thông điệp duy nhất và nó phải thật rõ ràng và dễ hiểu. Việc truyền tải nhiều hơn một ý nghĩa sẽ khiến người xem khó nhớ được thông điệp của công ty. Hay một thông điệp không rõ nghĩa có thể làm cho khách hàng hiểu nhầm về hình ảnh thương hiệu.
  • Chất lượng hình ảnh, âm thanh của phim doanh nghiệp
Đây là một tiêu chí không thể thiếu đối với video nói chung cũng như với phim giới thiệu doanh nghiệp nói riêng. Một chiếc clip được đầu tư hình ảnh HD rõ nét, âm thanh mượt chắc chắn người xem sẽ muốn tiếp tục theo dõi hơn. Ngược lại, với tốc độ 360 và âm thanh thì không ổn định sẽ đem lại trải nghiệm khó chịu cho người dùng. Việc chau chuốt chất lượng video cũng thể hiện doanh nghiệp rất coi trọng hình ảnh công ty, đồng thời gây được thiện cảm với khách hàng.
Muốn có những thước phim chất lượng cao đòi hỏi ekip quay phim phải có những thiết bị tiên tiến và kỹ năng xử lý hình ảnh cao. Những thiết bị quay phim được cải tiến từng ngày giúp tăng chất lượng hình ảnh cũng như tạo nhiều cảnh quay độc đáo hơn. Do đó, nếu video của bạn không được áp dụng những công nghệ hiện đại tiên tiến, có thể video công ty bạn sẽ không thể cạnh tranh được với đối thủ.
Yếu tố công nghệ đóng góp rất lớn vào việc tạo ra những thước phim có chất lượng cao, âm thanh tốt.
  • Thời lượng phim hợp lý
Độ dài của phim giới thiệu doanh nghiệp cũng là một yếu tố đánh giá xem nó có thể quảng bá hình ảnh công ty hiệu quả hay không. Tại sao ư? Nếu video của bạn quá ngắn, nó sẽ không thể chứa đựng toàn bộ nội dung hay truyền tải thông điệp một cách đầy đủ. Ngược lại, nếu quá dài thì đòi hòi bạn phải đầu tư nội dung cực chất lượng lôi cuốn người xem, không thì họ sẽ rất dễ bỏ dở những thước phim của bạn.
Vậy độ dài bao nhiêu là hợp lý? Một phim giới thiệu doanh nghiệp từ 3-5 phút là có thể đáp ứng yêu cầu của công ty. Với độ dài này bạn có thể thực hiện một câu chuyện ngắn truyền tải thông điệp, và nó cũng là khoảng thời gian mà người xem có thể tập trung vào video của bạn nhất. Không phải tự nhiên mà các MV ca nhạc của các nghệ sĩ thường rơi vào khoảng 3-5 phút, đây chính là khoảng “thời gian vàng” để truyền tải nội dung, thông điệp tới người xem.
 
3-5 phút là thời lượng "vàng" để thực hiện một video giới thiệu doanh nghiệp hiệu quả và chất lượng.
  • Kích thích người tiêu dùng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp
Mục đích cuối cùng mà một công ty khi sử dụng dịch vụ quay phim giới thiệu doanh nghiệp chính là tạo độ uy tín, làm mạnh thương hiệu của mình, qua đó có thể thu hút nhiều đối tác làm ăn hơn. Do đó, một video thực sự hiệu quả là có thể kích thích người tiêu dùng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của công ty chứ không chỉ dừng lại ở mức nhận diện thương hiệu nữa.
Đây có thể nói là một tiêu chí khá khó đối với một video giới thiệu doanh nghiệp. Nhưng nếu làm được điều này thì chứng tỏ đội ngũ sản xuất phim phải cực mạnh, và studio nào làm được như vậy chắc chắn rất có năng lực! Tuy nhiên, nó cũng tùy vào từng loại hình doanh nghiệp mà tiêu chí này có thể ít hay nhiều khó khăn đối với những quay phim. Bạn nên dựa trên các tiêu chí bên trên nữa để đánh giá một phim giới thiệu doanh nghiệp có thực sự hiệu quả hay không
  • Cập nhật các xu hướng, trào lưu mới để dễ dàng làm truyền thông
Tiêu chí này có thể áp dụng khi quay phim giới thiệu về sản phẩm mới của công ty hay quay phim về văn hóa công ty với mục đích tuyển dụng. Tính thời sự tức là kết hợp nội dung, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới những vấn đề mà cộng đồng quan tâm. Việc này không chỉ giúp công ty thu hút sự chú ý nhiều hơn từ cộng đồng mà còn có thể dễ dàng lập các chiến lược truyền thông trên các trang mạng xã hội dễ dàng hơn.
Để có thể tận dụng tính thời sự vào trong video giới thiệu doanh nghiệp thì đòi hỏi nội dung phải được lồng ghép các sự kiện hot trong cộng đồng cực khéo léo. Bởi những sự kiện này có tính hai mặt, nếu bạn tận dụng nó tốt, nó sẽ khiến thương hiệu của bạn nhanh chóng được nhiều người biết đến. Nhưng ngược lại, nếu bạn kiểm soát không tốt, có thể gây mất thiện cảm hoặc bị cộng đồng tẩy chay, quay lưng lại với sản phẩm của doanh nghiệp.
Trên đây là những tiêu chí đánh giá một phim giới thiệu doanh nghiệp chất lượng. Hi vọng bạn có thể phát huy tốt nhất mọi lợi ích mà một video giới thiệu doanh nghiệp mang lại.  Hotline: 0983.206.200

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin mới nhất

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây