Quy tắc 80-20 trong quay phim quảng cáo sản phẩm

Thứ hai - 28/12/2020 21:40
Bạn đã bao giờ nghe đến quy tắc 80-20 trong quay phim quảng cáo sản phẩm hay chưa? Nếu chưa, hãy cùng Trọng Kiểm tìm hiểu về quy tắc này và hiệu quả của nó đối với phim quảng cáo sản phẩm ra sao trong bài viết dưới đây. 
Để sản xuất ra những thước phim quảng cáo sản phẩm chất lượng, và quan trọng là đạt hiệu quả, tỷ lệ người xem cao là điều không hề dễ dàng. Các doanh nghiệp luôn phải trăn trở làm thế nào để sản xuất ra được những video có sức hấp dẫn người xem, làm sao thu hút người xem tương tác và làm sao để bán được nhiều hàng. Trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay thì việc làm mới, làm mình nổi bật giữa hàng trăm, hàng nghìn video quảng cáo sản phẩm quả là một bài toán khó. Và một trong những lời giải cho bài toán ấy chính là quy tắc 80-20. Vậy quy tắc này có nghĩa là gì? Hiệu quả của nó ra sao?
Hiểu về quy tắc 80-20
Có thể hiểu quy tắc 80-20 chính là đến 80% sự thành công hay thất bại của video quảng cáo sản phẩm do 20 giây đầu tiên quyết định. Điều này cũng có nghĩa là nếu trong 20 giây đầu tiên của phim quảng cáo sản phẩm không thu hút thì sẽ dẫn đến cả đoạn phim không đạt hiệu quả. 
Phim quảng cáo phải thu hút ngay từ những giây đầu tiên
Phim quảng cáo phải thu hút ngay từ những giây đầu tiên
Câu hỏi đặt ra là vì sao chỉ trong 20 giây đầu tiên mà lại đóng một vai trò vô cùng quan trọng như vậy? Trước hết, có thể thấy, khách hàng hiện nay là những người vô cùng bận rộn, họ không thể nào dành nhiều thời gian để xem hết một video quảng cáo nếu nó nhàm chán. Và thị hiếu của người xem ngày nay cũng đang dần thay đổi, họ mong đợi một điều gì đó thật thú vị, hấp dẫn để xem chứ không phải là những quảng cáo đơn thuần giới thiệu về sản phẩm. 20 giây nghe thì có vẻ ngắn, nhưng nếu là 20 giây đầu tiên trong một video quảng cáo sản phẩm thì lại khá dài và có thể thể hiện được rất nhiều nội dung trong những giây này rồi. Nếu ngay từ những giây đầu tiên mà bạn không thể nào khiến người xem cảm thấy thu hút thì họ sẽ chẳng ở lại mà xem hết video của bạn, đó là quy luật. 
Để sản xuất ra một video quảng cáo sản phẩm cần các công đoạn gồm đề xuất ý tưởng, xây dựng kịch bản, tiến hành quay video, hậu kì video. Để tạo ra những giây đầu thực sự ấn tượng thì đòi hỏi bạn phải làm tốt tất cả các công đoạn này. Bởi chỉ cần một công đoạn trong số đó không làm tốt cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của cả đoạn video. 
Làm thế nào áp dụng quy tắc 80-20 trong quay phim quảng cáo?
Để tạo được sự thu hút cho người xem ngay từ những giây đầu tiên, đội ngũ sản xuất video quảng cáo phải đầu tư rất nhiều công sức. Quy tắc 80-20 là một trong những điều mà bất cứ ai làm công việc này cũng đều phải nắm và thực hiện được.
Áp dụng quy tắc 80-20 nghĩa là bạn phải thay đổi cách làm video truyền thống. Bạn cần bỏ qua hết tất cả những thông tin mang tính sáo rỗng, rườm rà, dài dòng, không có trọng tâm vào sản phẩm. Thay vào đó, hãy chú ý vào những nội dung mới lạ, độc đáo của sản phẩm đang quảng cáo lên đầu tiên.
Chú ý nội dung độc đáo cho video quảng cáo
Chú ý nội dung độc đáo cho video quảng cáo
Ngoài ra, cũng có một chiêu thức giúp thu hút khách hàng ngay những giây đầu tiên, đó chính là hãy nói thẳng vào những khó khăn của khách hàng đang gặp, từ đó mới giới thiệu đến sản phẩm của bạn. Chẳng hạn, khi bạn quảng cáo một sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ chữa chứng mất ngủ, bạn không nên liệt kê dài dòng các thông tin về chứng bệnh này, mà ngay từ những giây đầu, hãy nói vào ngay những khó khăn khi người bệnh mắc phải chứng mất ngủ. Sau đó, đưa ra giải pháp là sản phẩm của bạn. Làm cách này sẽ giúp khách hàng cảm thấy được sự đồng cảm, sau đó sẽ tin tưởng hơn khi được giới thiệu sản phẩm của bạn.  
Tóm lại, quy tắc 80-20 này thật sự hiệu quả cho video quảng cáo sản phẩm của bạn. Áp dụng theo quy tắc này, bạn sẽ không còn lo khách hàng bỏ qua quảng cáo của mình ngay từ những giây đầu tiên nữa. Bên cạnh đó, áp dụng quy tắc 80-20 cũng giúp cho video của bạn đạt hiệu quả cao, bán được nhiều sản phẩm, không tốn kém chi phí cho một video kém hiệu quả không được khách hàng quan tâm.
Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0983.206.200 để được tư vấn thêm về dịch vụ quay phim quảng cáo sản phẩm một cách nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều dịch vụ khác của Trọng Kiểm như dịch vụ quay phim sự kiện, quay phim livestream, chụp hình lấy liền,… tại trang web trongkiem.com.vn. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tin mới nhất

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây