Vì sao nói livestream là trợ thủ đắc lực của content marketing?

Thứ ba - 24/11/2020 21:45
Việt Nam là nước có lượng người xem livestream cao nhất trong các quốc gia Đông Nam Á, với tỷ lệ chia sẻ video livestream cực khủng, lên đến 91%, theo số liệu được công bố bởi Google. Đây là một trong những lý do đầu tiên mà các doanh nghiệp và những người làm content marketing nhanh chóng nắm bắt và lựa chọn hình thức này để quảng bá cho thương hiệu. 
Livestream cũng có thể được xem là một dạng truyền hình trực tiếp được phát sóng trên các nền tảng mạng xã hội, trang web, sàn thương mại điện tử thông qua đường truyền internet. Livestream thực sự là một công cụ đắc lực để truyền tải nội dung cho đội ngũ content marketing. Nó có thể giúp truyền tải thông tin một cách trực quan, sinh động nhất mà ít khi nào các từ ngữ, câu chữ trên giấy có thể làm được. Chính vì vậy, hiện nay, hầu hết doanh nghiệp và đội ngũ content marketing của họ đều lựa chọn livestream để tăng hiệu quả cho chiến lược truyền thông của mình. Một số nguyên nhân khiến livestream được xem như trợ thủ đắc lực của content marketing là:
Nội dung được khai thác sâu và đầy đủ
Công việc chính của đội ngũ content marketing là sản xuất và sáng tạo nội dung để quảng bá thương hiệu. Và livestream chính là một trợ thủ đắc lực để khai thác và sáng tạo ra những nội dung mới mẻ nhất. Với hình thức này, chúng ta có thể truyền tải nội dung một cách vô cùng nhanh chóng, và những nội dung ấy sẽ được tiếp cận ngay tức thì với một lượng lớn người dùng. Nội dung của chương trình livestream luôn được khai thác một cách triệt để, sâu rộn. Thông qua những tương tác trực tiếp giữa người livestream với người xem livestream, chúng ta có thể lấy được rất nhiều thông tin từ khách hàng và xem đó chính là những mong muốn, yêu cầu mà khách hàng cần. Chúng ta có thể giải đáp để tạo dựng được lòng tin với khách hàng ngay trên livestream. 
Livestream giúp khai thác nội dung sâu và đầy đủ
Livestream giúp khai thác nội dung sâu và đầy đủ

Giảm thiểu tối đa chi phí 
Đội ngũ content markting lựa chọn livestream cho hành trình quảng bá thương hiệu là bởi vì một nguyên nhân nữa, đó là hình thức này giúp giảm thiểu tối đa chi phí thực hiện cho doanh nghiệp. Livestream không yêu cầu quá nhiều sự đầu tư trước khi thực hiện, tất nhiên vẫn cần sự chuẩn bị để livestream hiệu quả. Nhưng việc chẩn bị, đầu tư là khá thấp so với các hình thức khác như TVC quảng cáo, clip viral,… Kênh phát của các chương trình phát trực tiếp là những kênh mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram, Youtube,… và chi phí để phát trên những kênh này là miễn phí hoặc rất thấp, so với hàng chục triệu, hàng trăm triệu đồng để phát một đoạn TVC quảng cáo lên truyền hình. Một số người cho rằng, để livestream chất lượng và chuyên nghiệp thì cần đầu tư nhiều máy móc thiết bị hiện đại rất tốn kém. Điều này không sai, nhưng bạn hoàn toàn có thể giao phó chúng cho một đội ngũ quay phim livestream chuyên nghiệp bên ngoài để họ thực hiện điều này thay bạn. Vì họ là một đơn vị chuyên về quay phim livestream cho nên họ luôn có sẵn những thiết bị máy móc cần thiết. 
Đơn vị chuyên nghiệp sẽ có máy móc cần thiết cho livestream
Đơn vị chuyên nghiệp sẽ có máy móc cần thiết cho livestream
Dễ chủ động trong mọi tình huống
So với việc thực hiện các TVC quảng cáo để phát trên đài truyền hình, phải phụ thuộc vào lịch phát sóng, chi phí mà đài truyền hình đưa ra, thì livestream cho phép người thực hiện dễ chủ động hơn chứ không còn phụ thuộc nữa. Đội ngũ content marketing hoàn toàn có thể chủ động về mọi mặt như thời gian, nội dung chương trình, khách mời tham gia, địa điểm thực hiện, thời lượng phát sóng,… 
Tương tác hiệu quả
Các đội ngũ content marketing cũng cần phải làm một công việc chính là đo lường mức độ tương tác với khách hàng, với người xem livestream để có thể đánh giá hình thức này có thành công và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp hay không. Và hãy yên tâm bởi livestream luôn có độ thu hút rất lớn, và chúng ta có thể dễ dàng theo dõi lượt tương tác ngay trên livestream thông qua lượng người xem, lượt bình luận, lượt chia sẻ,… Đây là cách để tạo nên những báo cáo hoàn chỉnh của đội ngũ content maarketing về hiệu quả của chiến dịch truyền thông. 
Livestream đo lường độ tương tác với khách hàng
Livestream đo lường độ tương tác với khách hàng
Nếu như trước kia, những người làm content marketing thường phải “vắt óc” mỗi ngày để suy nghĩ ra câu chữ để viết bài, thì bây giờ, họ đã có thêm một công cụ mới trợ giúp một cách hiệu quả hơn đó chính là livestream. Với livestream đội ngũ content marketing có thể thỏa sức sáng tạo những nội dung mới mẻ, độc đáo, với cách truyền tải thông minh, hấp dẫn nhất. Đây chính là điểm mạnh của livestream để trở thành “con cưng” của nhiều doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp rất lớn trong việc thu hút và tiếp cận khách hàng, bán được nhiều hàng và gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên thị trường. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây