Sử dụng hình thức livestream đã và đang được nhiều hãng mỹ phẩm lựa chọn để giới thiệu sản phẩm của mình đến với đông đảo người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải cứ livestream là sẽ nhận được đông đảo sự quan tâm. Dưới đây chính là một số bí quyết mà Trọng Kiểm Production cung cấp giúp bạn livestream bán hàng mỹ phẩm chất lượng, chốt hàng nghìn đơn hàng.
Chuẩn bị kỹ càng trước khi livestream bán hàng mỹ phẩm
Bước chuẩn bị trước khi tiến hành buổi livestream bán hàng mỹ phẩm có ý nghĩa rất quan trọng quyết định đến thành công của chương trình. Bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, livestream bán quần áo hay livestream bán mỹ phẩm, tất cả cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về không gian, thời gian và nội dung livestream.
Trước tiên bạn cần chuẩn bị trang thiết bị phục vụ cho buổi livestream. Những trang thiết bị cơ bản như điện thoại, máy tính hay thậm chí đầu tư luôn máy quay, máy ảnh để có được hình ảnh sắc nét. Bên cạnh đó, hãy trang bị mạng Internet thật ổn định, tránh tình trạng giật, lag khi livestream.
Lựa chọn góc quay tốt sẽ giúp thu được hình ảnh đẹp mắt và show được nhiều nhất có thể sản phẩm của bạn. Bí quyết dành cho bạn khi setup góc máy quay đó chính là nên setup màn hình livestream với 2 góc quay để giúp người xem có một cái nhìn tổng thể về sản phẩm. Một góc quay dành cho sản phẩm và góc quay còn lại để bắt cận những thay đổi sau khi sử dụng sản phẩm do chính bạn dùng thử).
Bạn cần có sự chuẩn bị kỹ càng về trang phục, kiểu tóc trước khi lên hình sao cho chỉn chu và có được hình ảnh đẹp nhất.
Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị các kênh livestream, kênh chia sẻ livestream phù hợp, chính xác để giúp livestream tiếp cận được với cộng đồng người xem nhiều nhất có thể.
Khâu chuẩn bị nội dung livestream bán hàng mỹ phẩm là khâu quan trọng
Quyết định phần lớn đến sự thành công của buổi livestream bán hàng mỹ phẩm đó chính là nội dung chương trình. Yếu tố này bạn cần phải chuẩn bị thật chỉn chu và toàn diện. Bạn dự định trong livestream sẽ giới thiệu, bán sản phẩm nào? Chi tiết sản phẩm ra sao? Có khuyến mãi, hay ưu đãi gì không? Bên cạnh đó, hãy lên kịch bản để trả lời những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng một cách chuyên nghiệp và lưu loát nhất. Đặc biệt, đối với ngành mỹ phẩm, bạn phải thật am hiểu về sản phẩm, bởi nó liên quan đến thẩm mỹ để hỗ trợ giải đáp một cách chuyên sâu.
Một tips nhỏ dành cho bạn để giúp cho chương trình livestream bán hàng mỹ phẩm thu hút được nhiều người xem và sôi nổi hơn đó chính là tổ chức các chương trình mini game tặng quà như quay số trúng thưởng, đuổi hình bắt chữ,… hay chuẩn bị những chương trình Flash Sale, mua 2 tặng 1, giảm giá 50% cho 10 đơn hàng đầu tiên,… để thúc đẩy mua hàng, nâng cao lợi nhuận bán hàng cũng như có thể giữ chân người xem cho đến cuối buổi livestream nhé.
Trong buổi livestream sẽ có lượng comment rất nhiều, do vậy hãy ưu tiên lựa chọn những câu hỏi phổ biến và có độ khó cao trước và phản hồi nhanh chóng ngay trong buổi livestream bạn nhé. Trong trường hợp câu hỏi không liên quan đến nội dung buổi livestream, bạn có thể khéo léo xin phép trả lời qua inbox hoặc điều hướng khách hàng để lại số điện thoại để gọi tư vấn chi tiết.
Thông báo thời gian tổ chức livestream trước 4-8 tiếng
Thêm một tips nhỏ để thu hút được nhiều người xem livestream của bạn hơn đó chính là nên thông báo trước 4 – 8 tiếng kể từ thời điểm bắt đầu livestream. Bạn cũng có thể bỏ ra một khoản chi phí chạy quảng cáo để có thể tiếp cận, thu hút nhiều người xem livestream hơn. Nội dung thông báo ngắn gọn, súc tích và đầy đủ nội dung muốn truyền tải. Đừng quên đính kèm hình ảnh, video để cho thông báo thêm sinh động nhé.
Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết trên đây, Trọng Kiểm Production đã giúp bạn tích lũy thêm được những bí quyết nho nhỏ để tổ chức một chương trình livestream bán hàng mỹ phẩm thành công