TVC quảng cáo từ lâu đã được xem như là một công cụ truyền thông hữu hiệu đối với các doanh nghiệp hiện nay. Nó không chỉ giúp cho các chiến dịch truyền thông của các doanh nghiệp đạt được hiệu quả mà còn để lại tầm ảnh hưởng sâu rộng trên thị trường. Để có được một TVC quảng cáo hay và chất lượng. Hầu hết các doanh nghiệp thường cần tìm đến sự trợ giúp của các đơn vị chuyên quay TVC quảng cáo để đảm bảo hiệu suất cao công việc. Vậy TVC quảng cáo là gì? Hãy cùng với Trọng Kiểm Production tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết sau đây nhé.
TVC quảng cáo là công cụ truyền thông hiệu quả của các doanh nghiệp
TVC quảng cáo là gì?
TVC quảng cáo là một cụm từ được viết tắt của từ Television Commercials. Đây là một hình thức quảng cáo thông qua hình ảnh để giới thiệu về những sản phẩm, dịch vụ hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên truyền hình. Thông thường, các TVC quảng cáo sẽ được các nhà đài cho phát sóng xen kẽ vào đầu, giữa hay cuối của một chương trình nào đó. Hiện nay, loại hình quảng cáo thông qua hình ảnh này có sức lan tỏa và thịnh hành cực lớn, không gian, địa lý không bị ràng buộc và có được đối tượng khán giả rất đa dạng.
Làm TVC quảng cáo – Cách để doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn
TVC quảng cáo đối với chúng ta đã quá quen thuộc. Chính vì vậy mà việc làm TVC quảng cáo được rất nhiều các doanh nghiệp khai thác và tận dụng một cách triệt để trong chiến dịch Marketing của mình. Bất kể đó có phải là một doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì họ cũng đều có thể quay TVC quảng cáo.
TVC quảng cáo không chỉ đơn giản giúp cho doanh nghiệp mang các sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng. Mà bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ cho các chiến dịch Marketing được trở nên hiệu quả và đơn giản hơn rất nhiều.
TVC quảng cáo không chỉ đơn giản giúp cho doanh nghiệp mang các sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng. Mà bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ cho các chiến dịch Marketing được trở nên hiệu quả và đơn giản hơn rất nhiều.
Đó cũng chính là lý do vì sao mà trong nhiều năm trở lại đây. Các dịch vụ quay phim quảng cáo cũng ngày càng xuất hiện dày đặc. Đây cũng chính là một trong những nhân tố giúp cho chiến lược phát triển công ty ngày càng trở nên đa dạng và thăng hạng hơn. Là cách nhanh nhất để doanh nghiệp đến gần hơn với với khách hàng và đọng lại trong tâm trí của họ.
Làm TVC quảng cáo để doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng dễ hơn
TVC quảng cáo ấn tượng cần đáp ứng được những điều gì?
Để làm ra một TVC quảng cáo ấn tượng chắc chắn không phải là một điều dễ dàng. Theo đó, một TVC quảng cáo chất lượng cần phải đảm bảo được các yếu tố sau đây
Cung cấp thông tin chính xác
Chưa bàn đến bất kỳ vấn đề về kỹ thuật quay hay nội dung. Điều đầu tiên mà một TVC quảng cáo chất lượng cần đảm bảo đó chính là sự chính xác trong các thông tin mà bạn cung cấp. Bởi sự trung thực là yếu tố quan trọng để tạo niềm tin của khách hàng dành cho doanh nghiệp.
Do đó mà thông tin càng chính xác, trung thực thì sẽ giúp cho doanh nghiệp càng tạo được niềm tin lớn mạnh đối với người tiêu dùng. Mặc dù thông qua TVC quảng cáo, nội dung có thể đôi khi được phóng đại đi đôi chút. Tuy nhiên, mấu chốt ở đây là không được phép đưa ra những thông tin sai lệch và không đúng về sản phẩm của doanh nghiệp.
Do đó mà thông tin càng chính xác, trung thực thì sẽ giúp cho doanh nghiệp càng tạo được niềm tin lớn mạnh đối với người tiêu dùng. Mặc dù thông qua TVC quảng cáo, nội dung có thể đôi khi được phóng đại đi đôi chút. Tuy nhiên, mấu chốt ở đây là không được phép đưa ra những thông tin sai lệch và không đúng về sản phẩm của doanh nghiệp.
TVC quảng cáo cần có thông điệp ý nghĩa
Một TVC lãng nhách và không có nội dung chắc chắn không thể nào thu hút được khách hàng. Dù cho đó có là sản phẩm chất lượng đến đâu thì nó cũng không có cơ hội thắng được những sản phẩm được quảng cáo hiệu quả trên thị trường.
Vậy nên, để khách hàng có thể ghi nhớ về doanh nghiệp cũng như các sản phẩm mà họ cung cấp. Thì những thông điệp đơn giản, dễ hiểu và những câu slogan sẽ giúp ích rất nhiều cho việc truyền thông marketing.
Thông thường, các doanh nghiệp hay các thương hiệu hiện nay thường có xu hướng lựa chọn những câu thoại có ý nghĩa sâu sắc và chạm đến trái tim người xem. Hoặc đó cũng có thể là những thông điệp mà khách hàng rất dễ ghi nhớ vào trong đầu.
Sự đa dạng của TVC quảng cáo
Đa dạng hóa các kênh truyền thông đang được xem là một hình thức để tạo ra hiệu quả cho doanh nghiệp. Bởi TVC quảng cáo hiện nay không còn chỉ dừng lại ở việc phát trên TV. Mà nó còn được tối ưu hóa dễ dàng thông qua các kênh Digital Marketing, mạng xã hội phổ biến. Đặc biệt nhất là khi mà thời đại công nghệ số đang lên ngôi và chiếm lĩnh thị trường Việt Nam như hiện nay.
Tạo được sự gần gũi với người xem
Ông cha ta vẫn thường có câu như thế này “Mưa dầm thấm lâu”. Quả thật, câu nói này hoàn toàn chính xác và đang được các thương hiệu đưa vào những TVC quảng cáo hay của mình. Tuy nhiên, để có thể “mưa dầm thấm lâu” thì chính doanh nghiệp cần phải tạo được sự gần gũi và thân thuộc đối với khách hàng. Có như vậy thì doanh nghiệp mới đủ khả năng để khách hàng có thể ghi nhớ.
Khách hàng mục tiêu và đối tượng truyền thông mà doanh nghiệp đang muốn hướng tới
Hiện nay, đối tượng truyền thông chủ yếu của phim quảng cáo thường là đối tác, khách hàng mục tiêu, nhà đầu tư,… Do đó mà cách thức thể hiện, nội dung cũng cần phải phù hợp và thu hút được sự chú ý của những người xem này. Ví dụ, nếu đối tượng mà TVC quảng cáo hướng đến là những người trẻ thì cần có màu sắc sặc sỡ, nhịp điệu nhanh kết hợp với âm nhạc sôi động.
TVC quảng cáo chất lượng cần đáp ứng được nhiều yếu tố quan trọng
Thông qua những nội dung trên đây, chắc có lẽ các bạn cũng đã hiểu TVC quảng cáo là gì. Cũng như những yếu tố để tạo nên một TVC quảng cáo ấn tượng rồi đúng không? Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức trong việc tạo các TVC quảng cáo chất lượng cho doanh nghiệp của mình.