Livestream chính là việc quay và phát trực tiếp đoạn video bao gồm các sự việc đang diễn ra một cách trực tiếp, người xem sẽ được thấy đoạn video đồng thời với sự việc đó đang diễn ra vào thời gian đó. Thay vì nhìn thấy trực tiếp ngoài đời thì người xem sẽ thông qua một màn hình, có thể là điện thoại, máy tính để xem sự kiện ấy.
Thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp bắt đầu rục rịch chuẩn bị cho những bữa tiệc cuối năm của mình. Tiệc cuối năm hay còn gọi với tên gọi thông dụng là tiệc tất niên, thì năm nào cũng tổ chức, do đó, làm sao để buổi tiệc diễn ra thật ấn tượng và đặc sắc là điều mà các doanh nghiệp luôn mong muốn.
Bởi vì đây không phải chỉ là dịp cùng nhau quây quần, ôn lại những việc đã làm được, vướng mắc khó khăn còn đọng lại, mà còn là dịp để thể hiện sự gắn kết với đối tác, khách hàng của doanh nghiệp. Và livestream chính là một lựa chọn hoàn hảo để thực hiện được những điều ấy. Trước tiên hãy cùng Trọng Kiểm Prodcuton tìm hiểu thế nào là livestream trước khi tìm hiểu vì sao nên sử dụng livestream cho tiệc cuối năm của doanh nghiệp nhé!
Vì sao nên lựa chọn livestream cho tiệc cuối năm của doanh nghiệp?
Hiện nay, các doanh nghiệp đều có xu hướng chung là tổ chức sự kiện tận dụng nguồn khách hàng mới cải tiến số lượng người tham gia và chất lượng nội dung thông qua việc quay phim sự kiện tất niên đặc biệt là hoạt động livestream trực tiếp.
Truyền hình trực tiếp thông qua phương thức livestream mang lại nhiều lợi ích to lớn góp phần vào sự thành công và phủ sóng khi tổ chức sự kiện tất niên của doanh nghiệp. Dưới đây chính là những lý do mà doanh nghiệp nên sử dụng livestream cho tiệc cuối năm của mình.
Thông tin được công khai rộng rãi và lan tỏa nhanh chóng
Nếu không được quảng bá rầm rộ hoặc khách tham dự không đông đảo thì việc sự kiện được diễn ra không được nhiều người biết đến, đồng thời nó cũng không thể tác động hay ảnh hưởng đến mọi người. Do đó live stream là cách thức khiến người xem được tiếp cận và nắm bắt toàn bộ quy trình diễn biến một cách sinh động, hấp dẫn.
Đối với tiệc cuối năm, như đã nói, nó chính là cách thể hiện mối liên hệ, gắn kết giữa doanh nghiệp với toàn thể nhân viên, khách hàng, đối tác của mình. Chính vì vậy mà càng cần phải được lan tỏa rộng rãi hơn, để nhiều người biết đến quy mô, tầm cỡ của doanh nghiệp hơn.
Giúp tăng tương tác với khách hàng và đối tác của doanh nghiệp
Sử dụng công cụ livestream phát trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube hay Facebook cho buổi tiệc tất niên thì các khách hàng nào bấm nút theo dõi, like fanpage đều sẽ nhận được thông báo. Như vậy, nhờ có livestream, tiệc tất niên hoành tráng của doanh nghiệp bạn ít nhất bạn đã tiếp cận được lượng lớn khách hàng quan tâm tới chương trình sự kiện của bạn. Thậm chí bạn có thể đẩy hiệu quả cao hơn gấp bội khi chủ đầu tư có thể quảng cáo thêm về sự kiện, tiếp cận khách hàng mới. Sự tương tác qua lại này giúp gia tăng lòng tin của khách về dự án lên rất nhiều.
Chi phí tương đối hợp lý cho một lợi ích lớn
Hầu như ai cũng có thể sử dụng công cụ livestream. Cách sử dụng nó đơn giản và cũng hoàn toàn miễn phí trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Youtube. Tuy nhiên, những lợi ích mà nó mang lại lại không hề thua kém bất kì một chiến dịch truyền thông nào. Doanh nghiệp cần phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp quay live stream lên kịch bản cho chương trình, yêu cầu đội quay phim đảm bảo thiết bị và đường truyền tốt.
Là một công cụ marketing cực kỳ hiệu quả
Trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp, livestream không thể thiếu mặt. Đặc biệt là vào những dịp quan trọng như tiệc cuối năm. Một sự kiện tất niên sẽ thể hiện được văn hóa khác nhau của mỗi doanh nghiệp.
Do đó, thông qua livestream, tất cả mọi người đều sẽ thấy được các hoạt động của công ty, quy mô, tầm nhìn của công ty, đồng thời thấy được một doanh nghiệp văn minh, văn hóa, từ đó mới có thể yên tâm đặt niềm tin ở sản phẩm của công ty.