Blog

Dự đoán xu hướng livestream ở Việt Nam trong 5 năm tới 

Cùng nhìn lại những ngành hàng phù hợp với livestream trong thời gian qua

Trên thế giới, livestream được sử dụng rộng rãi ở rất nhiều lĩnh vực, dễ thấy nhất là ngành hàng thời trang, ăn uống, đồ gia dụng,… Còn tại Việt Nam, thị trường hơn 90 triệu dân này, livestream cũng được ứng dụng cho các ngành hàng tương tự, nó đặc biệt mạnh mẽ ở ngành hàng thời trang. Bạn có thể thấy, chỉ cần lướt Facebook trong vòng vài phút, hàng loạt cửa hàng, cá nhân livestream để bán quần áo thời trang.

Livestream thật sự đã chiếm lĩnh và thống trị trong các chiến dịch marketing của nhiều doanh nghiệp. Nhiều ngành hàng đang lấn sân sang hình thức này như bất động sản, ô tô, xe máy,… Tuy nhiên, với những ngành hàng này thì livestream không có tác dụng cao trong việc thúc đẩy hành vi mua hàng của người xem. Bởi những ngành hàng này có giá trị cao, không thể dễ dàng quyết định mua ngay khi xem livestream.

Tuy nhiên, thông qua nó, doanh nghiệp có thể quảng bá nhiều hơn về sản phẩm cũng như tác động lên nhận thức của khách hàng về thương hiệu của mình. Tạp chí Forbes danh tiếng đã từng đưa ra dự báo, livestream sẽ tiếp tục lọt top 5 xu hướng marketing mạnh mẽ nhất. Nhiều chuyên gia cũng nhận định rằng, trong vòng 5 năm tới, hình thức này vẫn sẽ phát triển mạnh như vậy, thậm chí có thể thống trị trên hàng loạt lĩnh vực, ngành hàng.

Trong 5 năm tới, livestream sẽ phát triển theo những xu hướng nào? Đó là điều mà bất cứ ai cũng nên tìm hiểu, đặc biệt là những doanh nghiệp, để có thể kịp thời nắm bắt và vận dụng đúng xu hướng.

Livestream được dự đoán tiếp tục phát triển trong thời gian tới
Livestream được dự đoán tiếp tục phát triển trong thời gian tới

Livestream và xu hướng hợp tác micro influencer

Giai đoạn năm 2019, micro influencer lên ngôi và livestream cũng không nằm ngoài sự phát triển này. Cùng nhìn lại một chút, bạn có thể thấy, trên các trang mạng xã hội, sự phát triển mạnh mẽ của hình thức livestream kết hợp micro influencer mạnh mẽ đến mức nào. Đây là hình thức những người có tầm ảnh hưởng (nhất là giới trẻ) livestream để review về những sản phẩm nào đó.

Sự kết hợp này không chỉ mang lại hiệu quả cao, mà còn có chi phí đầu tư thấp, độ lan tỏa, tầm ảnh hưởng lại cực kỳ cao. Trong thời gian tới, sự kết hợp này được cho rằng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và là một trong những xu hướng hàng đầu trong các chiến dịch influencer marketing của doanh nghiệp.

Livestream và xu hướng hợp tác micro influencer dự đoán lên ngôi
Livestream và xu hướng hợp tác micro influencer dự đoán lên ngôi

Xu hướng livestream dùng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR)

Công nghệ thực tế ảo (VR) và công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) là những công nghệ phát triển mạnh mẽ gần đây. Nó được dự đoán sẽ kết hợp với livestream và làm nên chuyện cho các doanh nghiệp lớn nhỏ. Các công nghệ này sẽ góp phần lớn vào sự thành công của livestream. Chẳng hạn, đối với livestream trong ngành hàng bất động sản (được dự đoán lên ngôi trong thời gian tới ở Việt Nam), công nghệ VR và AR sẽ giúp khách hàng có thể nhìn thấy được những mô phỏng về dự án bất động sản, thay vì họ chỉ có thể nhìn nó trên giấy.

Với tính năng từ công nghệ ảo này, doanh nghiệp dễ dàng xây dựng được niềm tin với khách hàng hơn, đồng thời, tăng cao doanh số bán hàng. Việc vận dụng các công nghệ thực tế ảo này là một dự đoán chắc chắn, bởi hiện nay các công nghệ này đang phát triển rất mạnh mẽ, đặc biệt là sự phát triển của trí tuệ nhân tạo AI. Trong tương lai, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi một sự kết hợp hoàn hảo giữa livestream và trí tuệ nhân tạo. Điều này là hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian tới.

Công nghệ thực tế ảo kết hợp livestream mang lại tiện ích mới
Công nghệ thực tế ảo kết hợp livestream mang lại tiện ích mới

Có thể thấy, cho dù phát triển theo xu hướng nào thì livestream vẫn sẽ là một hình thức marketing có sức mạnh không thể bàn cãi. Trong tương lai, livestream vẫn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp, nó giúp các bên có thể gần lại với nhau hơn, trong bối cảnh con người ngày nay sử dụng mạng xã hội nhiều hơn gặp mặt thực tế.

Là một doanh nghiệp, bắt buộc bạn phải nắm rõ những xu hướng mà livestream được dự đoán sẽ phát triển, điều này giúp bạn có một sự chuẩn bị kỹ càng và chuyển mình, bám kịp xu hướng để cùng phát triển trong thị trường cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay.

Cùng tìm hiểu thêm các bài viết về livestream trên trang web của Trọng Kiểm Production hoặc nhận sự tư vấn trực tiếp nếu có bất kì thắc mắc nào liên quan đến livestream qua hotline: 0983.206.200

Contact Me on Zalo
Back To Top