Tại sao âm nhạc lại quan trọng trong phim quảng cáo?
Âm nhạc là yếu tố tạo nên cảm xúc, nó đóng vai trò vô cùng quan trọng để khơi gợi cảm xúc của người xem. Chỉ khi nào khiến họ có sợi dây liên kết tâm hồn với phim quảng cáo thì họ mới nhớ lâu đến sản phẩm của bạn. Để có thể lựa chọn âm nhạc phù hợp, ấn tượng cho phim quảng cáo đòi hỏi người thực hiện phim quảng cáo phải là người rất tinh ý và sáng tạo trong việc sử dụng âm nhạc.
Âm nhạc như là một chiếc cầu nối giữa doanh nghiệp với người xem. Thông qua âm nhạc, người xem có thể nhận ra thông tin, câu chuyện của phim quảng cáo. Âm nhạc độc đáo sẽ gắn liền với sản phẩm trong quảng cáo. Chẳng hạn khi bạn nghe đến một đoạn nhạc nào đó và cảm thấy nó quen thuộc, bạn sẽ nhớ ngay đến đoạn phim quảng cáo mà bạn đã xem trước đó về một sản phẩm nào đó. Âm nhạc còn là chất xúc tác để thu hút người xem quan tâm đến quảng cáo của bạn hơn.
Âm nhạc trong phim quảng cáo có đặc điểm như thế nào?
Mỗi đoạn phim quảng cáo sẽ lựa chọn âm nhạc khác nhau. Điều này phụ thuộc vào sắc thái của phim quảng cáo, chẳng hạn quảng cáo thiên về gợi sự xúc động cho người xem thì lựa chọn âm nhạc nhẹ nhàng, du dương. Ngược lại với những quảng cáo mamg tính sôi động, mới lạ thì âm nhạc dồn dập, sôi động là lựa chọn thích hợp.
Ngoài ra thì âm nhạc trong phim quảng cáo còn có những đặc điểm nổi bật sau:
Tăng cảm xúc cho người xem
Âm nhạc như đã nói là một chất xúc tác để tác động vào cảm xúc của người xem. Chúng ta đã từng xem các quảng cáo đi vào lòng người, những quảng cáo thành công đến mức lấy được nước mắt người xem. Đồng thời cũng có những quảng cáo thu hút đến độ chỉ cần một vài nốt nhạc đầu tiên đã có thể thu hút người xem bởi khiến họ có hứng thú. Hiệu ứng âm nhạc có tác động không hề nhỏ đến việc làm tâm lý và cảm xúc của người xem quảng cáo.
Đây là một gia vị không thể thiếu để làm nên bàn tiệc phim quảng cáo được kết cấu từ nhiều yếu tố khác nhau. Trong một TVC quảng cáo, sẽ có lúc sử dụng nhiều sắc thái âm nhạc, tùy vào cốt truyện, diễn biến, mạch truyện mà người ta sẽ vận dụng âm nhạc một cách linh hoạt và lôi cuốn người xem nhất có thể.
Âm nhạc tăng độ nhận diện cho sản phẩm được quảng cáo
Ngoài đặc điểm là một chiếc cầu nối cảm xúc cho người xem, âm nhạc còn có khả năng quan trọng là tăng độ nhận diện cho sản phẩm, thương hiệu. Như đã nói ở phần trên, âm nhạc được sử dụng trong TVC quảng cáo, và hàng ngày những TVC này tiếp cận đến hàng trăm, hàng nghìn người.
Một cách vô thức, những âm thanh này sẽ tác động tới trí óc của người nghe. Họ dần quen với nó, và họ mặc định âm nhạc mà họ nghe được đấy là của quảng cáo nào, sản phẩm nào. Và chỉ cần âm nhạc ấy nổi lên là cũng giống như người xem đang mường tượng ra được thương hiệu của bạn đang ở trước mặt họ.
Nhìn chung, rất hiếm có quảng cáo nào không sử dụng âm nhạc, điều này chứng tỏ tầm quan trọng của yếu tố này đối với phim quảng cáo là như thế nào. Do đó, bạn cần lựa chọn một đơn vị quay phim quảng cáo chuyên nghiệp để tư vấn và sử dụng âm nhạc một cách phù hợp nhất cho phim quảng cáo của mình thật hiệu quả.