Blog

Bí kíp giúp bạn Livestream talkshow thành công

Từ việc lên ý tưởng nội dung cho đến thu hút tương tác, livestream talkshow đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự chuẩn bị chu đáo. Đừng lo lắng, bí kíp này sẽ hướng dẫn bạn từng bước để tạo ra một buổi talkshow thành công. Bạn sẽ được khám phá cách lên chiến lược thu hút khán giả, xây dựng kịch bản nội dung hấp dẫn và sử dụng hiệu quả các công cụ livestream. Hãy bắt đầu hành trình chinh phục khán giả ngay hôm nay!

Lợi ích của livestream talkshow là gì?

Đầu tiên nói về hình thức livestream này nó được xem chính là bí quyết quan trọng giúp cho thương hiệu doanh nghiệp được lan tỏa rộng rãi và mạnh mẽ hơn. Đó chính là nhờ vào tính tương tác của nó cực kỳ lớn và cũng hoàn toàn không có bất cứ sự giới hạn nào cả.

Người xem theo đó dễ dàng có thể chia sẻ được cho hàng trăm những người khác cùng theo dõi. Điều này giúp cho thương hiệu chẳng cần tốn nhiều chi phí như đối với những chiến dịch tiếp thị khác. Và nếu như một buổi livestream talkshow thành công thì đây chính là công cụ giúp cho doanh nghiệp lan tỏa thông điệp của mình đến khán giả đông đảo hơn.

Tuy nhiên làm cách nào nếu có được một buổi livestream hiệu quả và giữ chân người xem ở lại? Điều này đòi hỏi cần có những bí quyết quan trọng và ở phần hai của bài viết chúng ta sẽ cùng lý giải vấn đề này thật cụ thể nhé.

 
Livestream talkshow mang lại nhiều lợi ích

Bí kíp giúp có được một buổi livestream talkshow thành công

Để buổi livestream thành công thì cần có những bí kíp quan trọng, điển hình đó chính là:

Cần chọn khách mời uy tín cho buổi livestream

Điều quan trọng đầu tiên chính là chúng ta cần phải nghĩ đến việc chọn lựa những vị khách mời đảm bảo uy tín. Khách mời này cần phải có tầm ảnh hưởng nhất định, ảnh hưởng tích cực đến khán giả của mình. Ngoài việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cũng cần chú ý về khách mời. Hai yếu tố này cũng đảm bảo có mối tương quan một cách khăn khít với nhau.

Nghĩa là khi người xem – đối tượng khách hàng mục tiêu quan tâm đến chủ đề của buổi livestream này. Đồng nghĩa rằng họ cũng rất quan tâm đến vị khách mời được mời đến là ai. Ngược lại nếu tổ chức một buổi livestream talkshow thì chúng ta cũng cần phải xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình.

Tóm lại cần đặc biệt chú ý để mời đến những khách hàng uy tín, có kinh nghiệm, kiến thức liên quan đến buổi livestream này. Chỉ có như vậy thì người xem mới cảm thấy nội dung này thực sự hữu ích, không xảy ra tình trạng bỏ lỡ giữa chừng.

 
Chú ý thời lượng và thời gian livestream

Về thời lượng của buổi livestream

Trong một kịch bản với bất cứ chương trình nào thì yếu tố về thời lượng cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng và không thể nào bỏ qua được. Nó là yếu tố góp phần quan trọng mang lại sự thành công cho chương trình. Chưa kể rằng nếu như những chương trình phát sóng trực tiếp ở sóng truyền hình thì thời gian còn bị siết chặt hơn nữa. Nếu như chương trình diễn ra không đúng thời lượng, kết thúc sớm hơn hay trễ hơn 5 phút đều gẩy a các vấn đề.

Còn với chương trình livestream talkshow thì thời gian khi ấy có phần dễ chịu hơn, nhưng không phải vì vậy mà chúng ta lại bỏ qua điều này. Chuyên gia livestream cho biết khán giả thường dành nhiều nhất thời gian để theo dõi buổi livestream này khoảng là từ 30 đến 45 phút. Do đó bạn cần cố gắng làm trọn buổi livestream ở khoảng thời gian này giúp cho khán giả được xem trọn vẹn hơn.

Bên cạnh thời lượng thì yếu tố về thời gian livestream cũng quan trọng. Thời gian có nghĩa là thời điểm bắt đầu chương trình vào lúc mấy giờ. Bởi vì một livestream nếu muốn được nhiều người xem cần chú ý chọn được thời gian tiềm năng, thời gian mà nhiều người rảnh rỗi để xem nhất. Có đến khoảng 60% người dùng mạng xã hội online thời gian ngoài giờ hành chính. Do đó dựa vào yếu tố này mà chúng ta nên chọn lựa thời gian phù hợp để tổ chức buổi livestream talkshow.

Đừng quên tương tác cùng khán giả 

Cần tương tác cùng khán giả khi livestream talkshow

Livestream có ưu điểm cực kỳ lớn đó là khả năng tương tác. Cũng chính vì vậy chúng ta tuyệt đối không được bỏ qua yếu tố này, cần phải tận dụng cơ hội nhằm tương tác cùng khán giả tốt hơn. Cụ thể chúng ta có thể đặt ra những câu hỏi hay những tình huống nào đó nhằm mục đích kích thích sự tương tác từ người xem. Hoặc hấp dẫn hơn chính là tạo một trò chơi nhỏ cùng phần quà cho khán giả cũng là bí quyết giúp cho họ thêm chăm chỉ tương tác trên livestream hơn.

Như vậy là bài viết trên đây chúng ta đã cùng nhau phân tích bí kíp giúp livestream talkshow thành công. Mọi nhu cầu liên quan dịch vụ livestream chuyên nghiệp cần tư vấn hỗ trợ vui lòng liên hệ Trọng Kiểm Production ngay!

Contact Me on Zalo
Back To Top