Blog

Xây dựng nội dung kịch bản livestream cho doanh nghiệp cần lưu ý gì?

Hình thức livestream bán hàng qua các nền tảng mạng xã hội như facebook, youtube… đã chứng minh đem đến hiệu quả vô cùng bất ngờ cho các chủ shop. Để mỗi lần livestream bán hàng chốt được hàng trăm đơn hàng, điều chủ shop nhất định phải làm được là xây dựng nội dung kịch bản livestream cho doanh nghiệp thật kỹ lưỡng và có đầu tư. Bài viết dưới đây, Trọng Kiểm Production sẽ chia sẻ bí quyết lên nội dung kịch bản livestream cho doanh nghiệp thu hút người xem.

Ý nghĩa của việc chuẩn bị nội dung kịch bản livestream cho doanh nghiệp kỹ lưỡng

Nếu như bạn tiến hành livestream mà không xây dựng nội dung kịch bản livestream cho doanh nghiệp kỹ lưỡng sẽ rơi vào các tình huống như không biết nói gì, không biết nên giới thiệu sản phẩm theo thứ tự nào, một sản phẩm khi giới thiệu thì cần phải đưa ra những thông tin gì,…

Vì vậy, trước khi tổ chức livestream, doanh nghiệp cần phải lên nội dung kịch bản livestream rõ ràng, từng bước để hoạt động được diễn ra trơn tru. Việc chuẩn bị kịch bản livestream bán hàng cũng giống như việc lên chi tiết kế hoạch cho công việc. Để buổi livestream bán hàng diễn ra thuận lợi, đòi hỏi các phải có sự chuẩn bị kịch bản kỹ càng.

Hướng dẫn cách lên nội dung kịch bản livestream cho doanh nghiệp chuyên nghiệp

Chuẩn bị trước buổi livestream

Đầu tiên bạn cần xác định được mục tiêu, chủ đề của buổi livestream mình sẽ nói là gì? Điều này sẽ giúp bạn xác định được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng tới. Tạo thông báo trước về buổi livestream như đăng bài thông báo lên fanpage, gửi tin nhắn cho những người thuộc đối tượng mục tiêu.

noi dung kich ban livestream cho doanh nghiep 1
Chuẩn bị trước buổi livestream

Tham khảo thêm: Quay phim phóng sự cưới

Bước vào buổi livestream bán hàng thì cần phải có lời chào

Trong nội dung kịch bản livestream cho doanh nghiệp khi bắt đầu chương trình cần phải có lời chào. Lời mở đầu là yếu tố quyết định người xem sẽ tiếp tục xem hay dừng lại. Tùy vào thái độ cũng như nội dung lời mở đầu mà người xem muốn ở lại xem tiếp buổi livestream. Lời mở đầu/lời chào cần niềm nở, thái độ vui vẻ.

noi dung kich ban livestream cho doanh nghiep 2
Bước vào buổi livestream bán hàng thì cần phải có lời chào

Nếu như bạn đã bắt đầu livestream nhưng chỉ có ít người xem, bạn muốn đợi đông người vô theo dõi livestream mới tiếp tục buổi live. Bạn cần phải thông báo cho những người đang xem về việc sẽ chờ thêm người xem rồi sẽ tiếp tục. Trong lúc chờ đợi bạn nên giao lưu trò chuyện để người xem không thấy chán mà rời đi.

Xây dựng nội dung buổi livestream chi tiết

Nếu là một buổi livestream giới thiệu sản phẩm thì bạn cần chuẩn bị những nội dung từ chất liệu, màu sắc, kích cỡ đến giá thành, kèm theo đó chuẩn bị sẵn sàng những chương trình ưu đãi. Phần này sẽ giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm và đưa ra quyết định mua.

Lựa chọn thời gian phù hợp để giới thiệu sản phẩm. Điều này giúp đảm bảo số lượng sản phẩm bạn muốn giới thiệu trong buổi livestream được giới thiệu đầy đủ, không bỏ sót. Chú ý chia nhỏ ra thành từng đoạn để người xem dễ dàng theo dõi. Nên lấy chia sẻ của chính cá nhân bạn để tăng sức thuyết phục.

Trước khi kết thúc chương trình livestream bán hàng, bạn nên đúc kết lại những nội dung trong buổi live như các sản phẩm nổi bật, chương trình khuyến mãi để đọng lại ghi nhớ trong lòng khách hàng một lần nữa, kêu gọi hành động của khách hàng (đặt mua sản phẩm). Đặc biệt không quên gửi lời cảm ơn đến người xem và hẹn vào buổi livestream tiếp theo.

Tham khảo thêm: Bí kíp giúp tối ưu kịch bản livestream hiệu quả

Phần mềm hỗ trợ viết kịch bản livestream

Nếu bạn muốn tạo ra một kịch bản livestream chuyên nghiệp và hiệu quả, có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ viết kịch bản sau đây:

  • Celtx: Đây là một phần mềm miễn phí và rất phổ biến trong việc viết kịch bản. Nó cung cấp các công cụ hỗ trợ viết kịch bản chi tiết và dễ sử dụng.
  • Final Draft: Đây là một phần mềm trả phí nhưng rất được ưa chuộng trong giới làm phim và truyền hình. Nó cung cấp các tính năng tương tự như Celtx nhưng có giao diện đơn giản và thân thiện hơn.
  • Adobe Story: Đây là một phần mềm tích hợp với các ứng dụng của Adobe giúp cho việc viết kịch bản trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn. Tuy nhiên, đây là một phần mềm trả phí.

Vai trò của ekip trong quá trình triển khai kịch bản livestream

Một ekip chuyên nghiệp và có kinh nghiệm sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai kịch bản livestream. Dưới đây là một số vai trò chính của ekip:

  • Biên kịch: Người biên kịch sẽ đảm nhận việc viết kịch bản, chuẩn bị nội dung và xác định cấu trúc chương trình.
  • Đạo diễn: Đạo diễn sẽ chỉ đạo và điều hành buổi livestream theo kịch bản đã được lên kế hoạch trước đó.
  • Kỹ thuật viên: Kỹ thuật viên sẽ đảm nhận việc thiết lập hệ thống âm thanh, ánh sáng và các yếu tố kỹ thuật khác để đảm bảo chất lượng livestream.
  • MC (Master of Ceremony): MC sẽ là người dẫn dắt chương trình, giữ cho buổi livestream luôn sôi động và hấp dẫn.

Để nhận được những tư vấn kĩ hơn, cụ thể hơn về cách xây dựng nội dung kịch bản livestream cho doanh nghiệp, Quý doanh nghiệp có thể liên hệ với Trọng Kiểm Production theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH SX DV TRUYỀN THÔNG TRỌNG KIỂM

  • Địa chỉ: 13 Nguyễn Kiệm, phường 3, Gò Vấp, TP.HCM
  •  Fanpage: www.fb.com/trongkiemproduction
  •  Email: trongkiem@trongkiem.com.vn
  •  Website: https:/trongkiem.com.vn
  •  Hotline: 0983.206.200
Contact Me on Zalo
Back To Top