Blog

Sự kiện trực tuyến là gì và những hình thức cần biết?

Kể từ khi dịch Covid -19 bùng phát, các hình thức sự kiện trực tuyến đã trở thành xu hướng truyền thông hàng đầu mà các doanh nghiệp, tổ chức lựa chọn. Dưới đây chính là những hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến doanh nghiệp nào cũng cần biết.

Lợi ích của việc tổ chức sự kiện trực tuyến

Sự kiện trực tuyến mang lại nhiều lợi ích đối với cả người tổ chức và người tham dự. Đầu tiên, đây là một phương thức tiết kiệm thời gian và chi phí. Với sự kiện trực tuyến, không cần phải di chuyển đến một địa điểm cụ thể, thuê không gian, chuẩn bị thiết bị âm thanh ánh sáng hay ăn uống cho khách mời. Thay vào đó, chỉ cần có kết nối internet ổn định, người tổ chức và người tham dự có thể tham gia sự kiện từ bất kỳ đâu.

Ngoài ra, sự kiện trực tuyến còn giúp tiết kiệm chi phí cho người tham dự. Thay vì phải chi trả cho vé máy bay, khách sạn hay ăn uống trong quá trình di chuyển đến địa điểm tổ chức, người tham dự có thể dễ dàng kết nối và tham gia sự kiện từ nhà hoặc nơi làm việc của mình.

Bên cạnh đó, sự kiện trực tuyến cũng mang lại tính linh hoạt cao. Người tham dự có thể theo dõi và tham gia sự kiện từ bất kỳ thiết bị nào, bất kỳ địa điểm nào, chỉ cần có kết nối internet. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho người tham dự có những lịch trình bận rộn.

Các loại sự kiện trực tuyến

Tổ chức sự kiện trực tuyến webinars

Hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến các doanh nghiệp, tổ chức có thể lựa chọn là webinars (hội thảo trực tuyến). Đây là hình thức tổ chức hội thảo trực tuyến trên website cho phép người tham dự có thể theo dõi ở bất cứ đâu thông qua đường truyền internet.

su kien truc tuyen 1

Tổ chức webinars

Hội thảo trực tuyến thường sử dụng các nền tảng có tính tương tác cao, giúp người tham dự có thể trò chuyện, hỏi đáp và trao đổi thông tin với các thành viên hoặc với diễn giả một cách dễ dàng. Hình thức tổ chức sự kiện trực tuyến này phù hợp cho các sự kiện đào tạo, tọa đàm, hội thảo chuyên đề, bán hàng hay ra mắt sản phẩm…

Tổ chức Video Conference

Hình thức  tổ chức sự kiện trực tuyến video conference hay còn gọi là hội nghị truyền hình trực tuyến. Hình thức tổ chức này kết hợp sử dụng các thiết bị phần cứng và phần mềm để truyền tải hình ảnh, âm thanh thông qua đường truyền mạng internet, giúp người tham dự hội nghị từ xa có thể nghe, nói và nhìn thấy nhau như đang ở chung một phòng họp.

Ưu điểm của hình thức sự kiện trực tuyến  này là mang đến trải nghiệm hoàn hảo về hình ảnh, âm thanh và chia sẻ dữ liệu. Đây là giải pháp tối ưu cho những cuộc họp hội nghị truyền hình chuyên nghiệp.

su kien truc tuyen 2

Tổ chức video Conference

Tổ chức online Trade Show

Hình thức tổ chức online Trade Show hay còn gọi là hội chợ trực tuyến. Người xem có thể tìm thấy những sản phẩm phù hợp với mình thông qua các gian hàng ảo. So với hình thức trực tiếp, các hội chợ triển lãm được tổ chức theo hình thức sự kiện trực tuyến giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn.

Tổ chức Hybrid Event

Loại hình tổ chức sự kiện trực tuyến Hybrid Event hay còn gọi là loại hình sự kiện tổ chức kết hợp cả sự kiện trực tuyến và sự kiện trực tiếp trong cùng một chương trình. Hình thức tổ chức này rất phù hợp với các công ty, tập đoàn đa quốc gia tổ chức các sự kiện mang tính nội bộ gồm đào tạo, họp bộ phận, sale kickoff; các sự kiện bên ngoài doanh nghiệp như hội nghị ngành hay hội nghị tri ân khách hàng.

su kien truc tuyen 3

Tổ chức Hybrid Event

Những thiết bị cần có để tổ chức sự kiện trực tuyến Hybrid Event bao gồm các thiết bị âm thanh như: Micro, mixer, sound card, amate… Thiết bị ghi hình, trình chiếu bao gồm camera 4K, tivi, màn led, bàn trộn hình ảnh, cable kết nối, capture hình ảnh web presenter… Ngoài ra, còn cần chuẩn bị thiết bị kết nối như máy tính, điện thoại,  ipad, tai nghe chống ồn, đường truyền internet…

Tham khảo thêm:  Quay phim phát live stream trực tiếp

Tổ chức online concert

Trong vài năm trở lại đây, các chương trình đại nhạc hội mùa countdown đã trở thành bữa tiệc âm nhạc được mong chờ nhất mỗi dịp cuối năm. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, câu hỏi đặt ra là làm sao các nhãn hàng có thể tiếp tục tổ chức các đại nhạc hội để quảng bá hình ảnh thương hiệu? Một sự kiện âm nhạc trực tuyến – Online Concert là ý tưởng tuyệt vời.

Sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) tạo nên những sân khấu chất ngất, kết hợp hiệu ứng âm thanh ánh sáng hoành tráng, các sự kiện Online Concert luôn đem đến trải nghiệm mãn nhãn nhất cho người xem.

Để tăng hiệu quả tương tác cho các Online Concert, doanh nghiệp có thể livestream sự kiện trên các nền tảng mạng xã hội như: Instagram Live, Facebook Live, Twitter Live, TikTok, Youtube Livestream, Linkedin Live.

Tham khảo thêm: Thuê dịch vụ livestream hội thảo trực tuyến – webinar có hiệu quả không

Kết luận

Tổ chức sự kiện trực tuyến không chỉ đơn giản là việc truyền tải thông tin mà còn là cơ hội để tạo ra trải nghiệm đặc biệt và gắn kết với khán giả. Việc lên kế hoạch cẩn thận, tạo nội dung chất lượng và sử dụng kỹ thuật hiệu quả là yếu tố quyết định sự thành công của sự kiện.

Bằng việc áp dụng các chiến lược tiếp thị phù hợp, tạo trải nghiệm tương tác và chăm sóc khán giả chu đáo, người tổ chức có thể xây dựng sự kiện trực tuyến thành công và ghi điểm trong lòng đối tượng tham dự.

Kể từ khi Covid-19 bùng phát, sự kiện trực tuyến đã trở thành xu hướng truyền thông hàng đầu của các tổ chức, doanh nghiệp nhằm đảm bảo sự an toàn cho các hoạt động cũng như giữ vững mối liên kết với khách hàng, đối tác và đội ngũ nhân sự công ty. Nếu cần tư vấn thêm hãy liên hệ với Trọng Kiểm ngay nhé.

Contact Me on Zalo
Back To Top