Livestream bán hàng là hình thức kinh doanh trực tuyến ngày càng phổ biến trong thời đại công nghệ số. Với ưu điểm tương tác trực tiếp, tăng tính chân thực và gia tăng niềm tin cho khách hàng, livestream bán hàng mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để buổi livestream bán hàng hiệu quả và chốt đơn dễ dàng, bạn cần phải có những cách thức phù hợp.
Bài viết dưới đây, Trọng Kiểm Production sẽ cung cấp thông tin về những bí quyết giúp các bạn livestream bán hàng có thể chốt đơn dễ dàng.
Lợi ích của hình thức livestream bán hàng
Giúp tăng tương tác khách hàng với chi phí 0 đồng
Nếu theo kiểu marketing truyền thống, để kinh doanh một sản phẩm nào đó muốn mọi người biết đến bạn phải chuẩn bị đầy đủ những yếu tố từ thuê mặt bằng, địa điểm cho đến nhân viên. Tất nhiên để hoàn thành những việc này bạn phải mất một khoản tiền kha khá. Tuy nhiên với hình thức livestream bán hàng bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể, thậm chí bạn không cần phải địa điểm bán hàng, không cần nhân viên, chỉ với chiếc điện thoại bạn có thể mang sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng.
Giới thiệu sản phẩm đến khách hàng chân thực nhất
Tâm lý chung của nhiều người mua hàng là muốn xem sản phẩm một cách chân thực nhất. Tuy nhiên nhiều người lại ngại đi đến tận cửa hàng để mua. Với hình thức livestream bán hàng, ngồi ở nhà order mà khách hàng vẫn có thể xem được hình ảnh thực tế 100%.
Giúp người bán hàng chủ động hơn
Trước đây, để thực hiện được một video quảng cáo, bạn phải tìm đế nhà cung cấp dịch vụ. Bạn sẽ bị hạn chế về nội dung, ý tưởng và khung giờ phát sóng. Từ khi có live stream, bất cứ lúc nào bạn thấy phù hợp đều có thể bấm máy và thực hiện bán hàng ngay.
Kinh nghiệm cần có để livestream bán hàng chốt được đơn hàng
Chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ
Trước tiên bạn phải chuẩn bị một chiếc điện thoại có camera chất lượng tốt, hình ảnh sắc nét, không bị mờ. Nếu khách hàng vào xem livestream bán hàng của bạn nhưng hình ảnh mờ, nhòe, họ sẽ không biết bạn bán gì.
Tiếp theo bạn chuẩn bị một chiếc background đẹp. Một background đẹp sẽ giúp buổi live stream bán hàng lung linh hơn, sáng hơn và còn tăng độ tin tưởng đối với khách hàng
Ngoài ra thì bạn còn phải chuẩn bị chân cố định livestream để tránh tình trạng làm rung lắc, làm giảm chất lượng truyền tải thông tin sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng.
Xây dựng kịch bản livestream bán hàng
Trước khi bắt đầu buổi livestream bán hàng bạn cũng cần chuẩn bị kĩ càng kịch bản. Vì livestream là trực tiếp nên bạn cần chuẩn bị hết tất cả những thứ cần thiết, lường trước tất cả mọi trường hợp có thể xảy ra. Khâu chuẩn bị càng kỹ lưỡng, buổi Livestream diễn ra càng suôn sẻ.
Người thực hiện livestream bán hàng
Kịch bản sẽ được truyền tải tốt nhất tới khách hàng nếu người thực hiện livestream bán hàng có “duyên”, biết cách ứng biến linh hoạt với mọi tình huống. Người này cũng cần phải có những yếu tố như: khả năng truyền đạt rõ ràng, dễ hiểu, nắm được thông tin chính xác về sản phẩm, luôn có một thái độ vui vẻ, tích cực trong suốt quá trình live. Đây là người sẽ tác động một phần rất lớn tới việc buổi live stream bán hàng hôm đó có thành công hay không.
Rút kinh nghiệm sau mỗi buổi live
Sau mỗi buổi livestream bán hàng bạn cần đo lường hiệu quả và những điểm nào mình cần khắc phục. Cách căn bản nhất là đo lường xem buổi live stream đó có bao nhiêu người xem, có bao nhiêu lượt comment, tương tác, có bao nhiêu đơn hàng được chuyển đổi thành công sau buổi livestream đó.
Trên đây là những thông tin vô cùng hữu ích để bạn hiểu hơn về livestream bán hàng, cách live stream bán hàng hiệu quả để gia tăng doanh thu cho cửa hàng của mình. Thành công của livestream bán hàng phụ thuộc vào việc chuẩn bị kỹ lưỡng, xây dựng nội dung thu hút, tối ưu chất lượng buổi livestream và tương tác hiệu quả với người xem. Khi nắm vững các yếu tố này, bạn sẽ tự tin thực hiện những buổi livestream chuyên nghiệp, thu hút sự chú ý của khách hàng và gia tăng tỷ lệ chốt đơn thành công.